ข่าว

อัปเดตความช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบ เหตุ "โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดตความช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุ "โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้"

วันที่ 7 ก.ค. 2564 น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกส่วนราชการเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุ "โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้" ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมและพลาสติก ของบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด จ.สมุทรปราการ ทั้งพนักงานในโรงงาน ประชาชนที่อาศัยบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนี้

 

 

สำนักงานประกันสังคม โดยกระทรวงแรงงาน เร่งตรวจสอบสถานะผู้ประกันตนทั้งตาม ม.33 38 39 และ 40 ให้เข้ารับการรักษาพยาบาลตามสิทธิประโยชน์ และสิทธิอื่น ๆ พึงได้ เช่น ค่าทดแทนกรณีหยุดพักรักษาตัว 70% ของค่าจ้างรายเดือน รวมถึงกรณีสูญเสียสมรรถภาพในการทำงาน จะได้รับเงินชดเชย 70% ของค่าจ้างรายเดือน สูงสุด 10 ปี

 

สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดสรรเงินช่วยเหลือประชาชนสำหรับการย้ายบ้านชั่วคราว เนื่องจากไม่สามารถอยู่อาศัยในที่พักเดิมได้ ครอบครัวละ 18,000 บาท 

 

การเคหะแห่งชาติ จัดหาโรงแรม/ห้องพักราคาถูก สำหรับผู้ต้องการที่อยู่อาศัยเร่งด่วน แต่หากไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายได้ จะเร่งจัดสรรห้องพักเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป 

 

กระทรวงศึกษาธิการ จัดหาที่พักให้ครู บุคลากร และครอบครัวของโรงเรียนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

 

สำหรับด้านประกันภัย อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน อาทิ การจ่ายสินไหมทดแทน ส่วนรายที่ไม่ได้ทำประกันภัย จะได้รับการชดเชยจากประกันภัยของโรงงาน ด้วยวงเงินเอาประกันภัย 20 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ จ.สมุทรปราการ และ อปท. จะดำเนินการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อเยียวยาประชาชนตามระเบียบหลักเกณฑ์การใช้จ่ายเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินต่อไป

 

อัปเดตความช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบ เหตุ "โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

อัปเดตล่าสุด "คุณภาพอากาศ" "สมุทรปราการ" วันนี้ 7 ก.ค. เวลา 13.00 น.

เปิดโพสต์สุดท้าย 'น้องพอส' หนึ่งในฮีโร่นักดับเพลิงเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว"

เอศุภชัย –มิกค์ทองระย้า สมทบเงินทำอาหารกล่องช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

คปภ.เพิ่ม 3 มาตรการด้านประกันภัย เยียวยาประชาชนเหตุ"ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว"

'ปาล์ม-นิธิกร' ผู้เขียนระบบเช็กพิกัดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" ปชช.แห่ขอบคุณ

 

ที่มา ไทยคู่ฟ้า

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ