ข่าว

'หมออิทธพร' หนุน "ฉีดวัคซีน" เข็ม 3 ให้บุคลากรฯด่านหน้า #ขอไฟเซอร์ให้หมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมออิทธพร' เลขาธิการแพทยสภา โพสต์เฟซบุ๊ก หนุน "ฉีดวัคซีน" เข็ม 3 ให้บุคลากรฯด่านหน้า #ขอไฟเซอร์ให้หมอ

พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา โพสต์เฟซบุ๊ก ขอสนับสนุนให้วัคซีนเข็ม 3 กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า กรณีแฮชแท็ก #ฉีดPfizerให้บุคลากรทางการแพทย์ รวมไปถึง #ขอไฟเซอร์ให้หมอ ติดเทรนด์ซึ่งมีผู้คนแสดงความเห็นใจบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าที่ทำงานอย่างหนัก

 

 

 

 

โดยเฟซบุ๊กของ 'หมออิทธพร' ได้เขียนข้อความระบุว่า "ขอสนับสนุนให้วัคซีนเข็ม 3 กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ตามที่มีการประชุมเรื่องการพิจารณาให้ "วัคซีนไฟเซอร์" ที่จะได้รับ 1.5 ล้านโดส ในเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมนี้ ในกลุ่มบุคคลใดบ้าง โดยมีผู้เสนอให้บุคลากรทางการแพทย์ด้านหน้า ที่ได้รับ วัคซีนซิโนแวค 2 เข็มไปแล้ว ควรได้รับเพิ่ม ในการประชุม คณะกรรมการด้านวิชาการวัคซีน กรมควบคุมโรค ที่ผ่านมานั้น

 

ด้วยบุคลากรทางการแพทย์ ในด่านหน้าเสมือนเป็นทหารอาสาสู้ศึก โควิด-19 ที่ต้องเสียสละตนเอง โดยมีโอกาสได้รับเชื้อจากผู้ป่วยตลอดเวลา ย่อมถือว่ามีความเสี่ยงสูงที่สุดกว่ากลุ่มใดๆ

 

ในการออกรบจำเป็นต้องได้รับ "เกราะป้องกันที่ดีที่สุด" เพื่อให้เขาสามารถ "อยู่รอด" ปฏิบัติงานคุ้มครองผู้ป่วยได้ โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่เชื้อระบาดอย่างรุนแรงวิกฤต จนจำนวนบุคลากร ไม่เพียงพอ อยู่แล้ว

 

การติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ คนหนึ่งไม่เพียงทำให้เขาหยุดงาน แต่กลายเป็นภาระของผู้ร่วมงานที่ต้องปฏิบัติงานแทน ขึ้นเวรแทน ทำงานมากขึ้น

 

ในขณะที่หลายแห่งเพิ่มเตียงในตึกคนไข้ เพิ่มหน้าที่ไปดูแลโรงพยาบาลสนาม และเพิ่มไปออกหน่วยฉีดวัคซีน ตามที่ทุกท่านทราบดี ซึ่งทุกคนต่างเหน็ดเหนื่อยเต็มกำลังและล้ามากแล้ว

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น ในหลายโรงพยาบาล วิกฤติจนต้องปิดหน่วยบริการ ปิด opd ปิดตึกผู้ป่วย ปิดห้องผ่าตัด ปิดห้องฉุกเฉิน กระทบต่อผู้ป่วยโดยตรง ทั้งที่ป่วยเป็นโควิดและไม่ใช่โควิด ไม่สามารถเข้ารักษาพยาบาลได้ ส่วนหนึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตอย่าน่าเสียดาย

 

ในสภาวะปัจจุบันที่ผู้ป่วยจำนวนมากยังรอการรักษาพยาบาล รอเตียงที่บ้าน จน ภาครัฐต้องขยายโรงพยาบาลสนาม และ เตียงใน รพ.เพิ่มเติม ไม่หยุดหย่อน ซึ่งต้องใช้บุคลากรทางการแพทย์ เพิ่มขึ้น ทั้งสิ้น

 

ในสงครามครั้งนี้ เราจะสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์อีกไม่ได้แล้ว ขอให้ผู้เกี่ยวข้องโปรดพิจารณาเพิ่มเกราะอย่างดี ให้กับนักรบเสื้อขาว โดย สนับสนุนให้จัดวัคซีนไฟเซอร์ ตามที่ประชุมส่วนหนึ่งให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ด่านหน้า เพื่อให้เขาไปดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ด้วยครับ โปรดอย่าค้านเลยครับ

 

และขอเพิ่มวัคซีนคุณภาพสูง ที่จะปกป้องพวกเขาทุกคน จากเชื้อที่กลายพันธุ์ ที่จะระบาดในระยะต่อไป โดยเฉพาะกลุ่ม mRNA ให้กับบุคลากรทางการแพทย์เพิ่มเติมอย่างด่วนด้วยครับ

 

เพราะบุคลากรทุกคนคือกำลังสำคัญในการ ต่อสู้กับ covid-19 ครั้งนี้ หากไม่มีกำลังพวกเขา ชีวิตของประชาชนจะเข้าสู่ความเสี่ยงอันตรายอย่างหนัก ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติจากสงครามโควิด ที่มีการสูญเสียชีวิตทุกวัน

 

ขอบคุณกรรมการทุกท่านครับ

 

หมออิทธพร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไฟเซอร์" (Pfizer) ใครได้ฉีดก่อน เปิดเอกสารความเห็น "แก้ตัวยากมากขึ้น

แห่ "จองวัคซีน Moderna" ของ "โรงพยาบาลรามาธิบดี" จนเว็บล่ม

"จองวัคซีน Moderna" 7 นาทีเต็ม บ่นกันระงมไปลงกันตอนไหน บางคนป่านนี้ยังเข้าเว็บไม่ได้

เช็กเลย "โมเดอร์นา" (Moderna) โรงพยาบาลไหนยังเปิดรับจองวัคซีนทางเลือก

 

 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ