ข่าว

เตียง ICU ล้นแล้ว หมอโพสต์สุดเศร้า ถึงจุดที่ต้องเลือกให้ "ใครอยู่หรือไป"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอรามาฯ" เผยเตียง ICU ล้นแล้ว สุดเศร้าถึงจุดที่ต้องเลือกให้ "ใครอยู่หรือไป" ลั่นอย่ามัวเสียเวลาด่ารัฐบาล ควรหันมาดูแลตัวเองให้ดี

วันที่ 24 มิ.ย. 2564 รศ.พญ.ยุวเรศมคฐ์ สิทธิชาญบัญชา หัวหน้าภาคเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว "Yuwares Sittichanbuncha" ระบุว่า อ่านให้จบก่อนตัดสินนะคะ นี่เป็นสถานการณ์จริงๆที่เรากำลังเผชิญค่ะ

 

 

ทำไมถึงไม่พูดถึง/ไม่ด่ารัฐบาล บอกตรงๆ เสียเวลาค่ะ ไม่เคยผิดหวังในรัฐบาล เพราะ "ไม่เคยหวัง" เหมือนที่ไม่เคยคาดหวังว่า "ปลาจะปีนต้นไม้ได้ หรือไก่จะดำน้ำเป็น" สถานการณ์ที่เรามาถึงจุดนี้ได้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดค่ะ

เราไม่ควรเสียเวลา หรือใช้เวลานานกับสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ค่ะ ทำไมมาเตือนเรื่องการ์ดอย่าตก เพราะเป็นสิ่งที่เราทุกคนทำได้ และควรทำอย่างยิ่ง และหลายคนเข้าใจผิดว่าฉีดวัคซีนแล้วจะไม่ติดเชื้อ หลายคนยังรอวัคซีนอย่างเดียว

หลายคนยังอยากใช้ชีวิตผ่อนคลายมากๆ (ซึ่งตอนนี้ไม่เหมาะ) หากท่านระมัดระวังตัวดีอยู่แล้ว ทำต่อไปค่ะ และขอให้ปลอดภัยนะคะ หากไม่ค่อยได้ระวังก็ระวังเสีย แค่เปิดหน้ากากฯมาด่ารัฐบาล ก็กระจายหรือรับเชื้อได้แล้ว Move on จากการด่ารัฐบาลแล้วหันกลับมาดูแลตัวเองและครอบครัวนะคะ ด้วยความรักและปรารถนาดีอย่างยิ่ง

 

 

อ่านข่าว หมอสุดอัดอั้น เชื่อ "ผู้ติดเชื้อโควิด" ยอดจริงเยอะกว่าที่เห็น เตียงทิพย์ กทม.สุดวิกฤติ

 

อ่านข่าว เปิดผลชันสูตร 42 ราย แพทย์ยันไม่เกี่ยว "วัคซีนโควิด"

 

 

ทั้งนี้ รศ.พญ.ยุวเรศมคฐ์ สิทธิชาญบัญชา ยังได้รีโพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ซึ่งมีข้อความระบุว่า "เตียง ICU ล้นแล้ว เราเริ่มต้องเลือกว่าใครจะได้ไปต่อ/ใครควรจะยุติ การ์ดอย่าตก การป้องกันสำคัญเสมอ ปาร์ตี้สังสรรค์เบาได้ก็เบานะ"

ซึ่งก็มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก อาทิ "ถ้าไม่ดูแลตัวเอง จะให้ใครมาทำให้คุณทุกอย่างละ เตียงในโรงบาลมีจำกัด บุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทยมีจำนวนจำกัด และท่านเหล่านี้ทำงานหนักมาหลายเดือนแล้ว การที่คุณหมอให้ช่วยดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว การดูแลตัวเองให้ดีสามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ การลด ละ เลี่ยงในสิ่งที่เป็นความเคยชินไว้ก่อน อดทนกันไว้ก่อนจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นกว่านี้ ขอให้กำลังใจกับทุกท่านให้สู้กันต่อไป" ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปกว่า 1 พันครั้ง และกดไลค์อีก 1.5 พัน

 

เตียง ICU ล้นแล้ว หมอโพสต์สุดเศร้า ถึงจุดที่ต้องเลือกให้ "ใครอยู่หรือไป"

 

อ่านข่าว เปิด "4 คลัสเตอร์ใหม่" วันนี้ บ้านเด็กอ่อนรังสิตน่าห่วง ติดเชื้อ 39 ราย

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ