ข่าว

"ซิโนฟาร์ม" 1 ล้านโดส พร้อมฉีด กรมวิทย์ฯ รับรองแล้ว 7 รุ่นการผลิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เผยตรวจรับรองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ล็อตแรก 1 ล้านโดส 7 รุ่นการผลิตแล้ว พร้อมฉีด 25 มิ.ย.นี้

นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เปิดเผยว่า วัคซีน "ซิโนฟาร์ม" จากประเทศ จีนล็อตแรก จำนวน 1 ล้านโดส ที่จัดหาโดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งได้ขึ้นทะเบียนกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2564

 

"ซิโนฟาร์ม" 1 ล้านโดส พร้อมฉีด กรมวิทย์ฯ รับรองแล้ว 7 รุ่นการผลิต

(นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์)

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้รับตัวอย่างวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ที่มีชื่อทางการค้าว่า COVILO จำนวน 7 รุ่นการผลิต เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังวัคซีนเดินทางมาถึงประเทศไทย โดยทางสถาบันชีววัตถุ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้เร่งตรวจวิเคราะห์ตัวอย่างทันที

"ซิโนฟาร์ม" 1 ล้านโดส พร้อมฉีด กรมวิทย์ฯ รับรองแล้ว 7 รุ่นการผลิต

 

ผลการพิจารณาแสดงให้เห็นว่า วัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ทั้ง 7 รุ่นการผลิตที่ส่งมาถึงประเทศไทย มีกระบวนการผลิต การควบคุมคุณภาพที่สอดคล้องตรงตามที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้กับ อย. และข้อมูลอุณหภูมิการขนส่งวัคซีนที่นำเข้ามาแสดงอุณหภูมิอยู่ในช่วงความเย็นที่เหมาะสม กับการรักษาสภาพความคงตัวของวัคซีน

สรุปได้ว่า วัคซีนซิโนฟาร์มทั้ง 7 รุ่นการผลิต ผ่านเกณฑ์การรับรองรุ่นการผลิตของประเทศ กรมวิทย์ฯ ได้ออกหนังสือรับรองรุ่นการผลิตวัคซีนทั้ง 7 รุ่นการผลิต จำนวน 1 ล้านโดส ในวันที่ 22 มิ.ย. 2564 เพื่อให้สามารถนำไปใช้ตามแผนการจัดสรรวัคซีนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว สนับสนุนให้ทุกภาคส่วนเข้าถึงวัคซีนอย่างทันการณ์.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ