ข่าว

วุ่น "ตลาดบางปะกอก" ผู้ค้าติดโควิด 4 ราย เตือนใครไปช่วง 6-21 มิ.ย. ให้สังเกตอาการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วุ่นอีก "ตลาดบางปะกอก" ผู้ค้าติดโควิด 4 ราย เตือนใครเดินทางไปช่วงวันที่ 6-21 มิ.ย. ให้สังเกตอาการ

เพจเฟซบุ๊ก "สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ" โพสต์ข้อความแจ้งเตือนประชาชนที่เดินทางไป "ตลาดบางปะกอก" เขตราษฎร์บูรณะ ช่วงวันที่ 6-21 มิถุนายน 2564 ขอให้ประเมินอาการตนเองเบื้องต้น โดยทำแบบประเมินความเสี่ยงที่ เว็บไซต์ bkkcovid19 และสามารถไปขอรับบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกได้ที่ วัดกำแพง เขตบางขุนเทียน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ได้ทำการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนรับทราบระมัดระวังสังเกตอาการตนเอง เพื่อเป็นการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากพบผู้ค้าในตลาดติดเชื้อโควิด-19 จากการสุ่มตรวจหาเชื้อเชิงรุกของ กทม. เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 64 จำนวน 4 คน โดยทั้ง 4 คน ไม่มีอาการใดๆ ปัจจุบันได้ส่งรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ จึงสั่งให้ตลาดปิด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-24 มิถุนายน 2564 เพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ปรับปรุงตลาดให้ถูกสุขลักษณะ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

และมีการดำเนินการเชิงรุกในลำดับต่อไป คือ การนำผู้ค้าไปตรวจหาเชื้อที่จุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ของ กทม. โดยกลุ่มนี้จะนำไปตรวจที่วัดกำแพง เขตบางขุนเทียน ในวันที่ 23-24 มิ.ย. เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อที่อาจมีเพิ่มและนำไปรักษาโดยเร็ว พร้อมแยกกักกลุ่มเสี่ยงสูงเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ในระหว่างการปิดตลาด 22-24 มิ.ย. 64 จัดทำความสะอาด ฆ่าเชื้อในตลาด

ในวันพุธที่ 23 มิ.ย.64 ช่วงบ่าย สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ จะดำเนินการจัดกิจกรรม Big cleaning จัดทำความสะอาด ฆ่าเชื้อในตลาดบางปะกอก พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เช่น สวมหน้ากากอนามัย มีแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ มีการเว้นระยะห่างระหว่างแผงค้า

 

 

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ได้ไปใช้บริการในตลาดดังกล่าว ระหว่างวันที่ 6-21 มิถุนายน 2564 สังเกตอาการตนเอง ประเมินอาการตนเอง โดยทำแบบประเมินความเสี่ยงที่ เว็บไซต์ bkkcovid19 และไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ที่หน่วยคัดกรองเชิงรุก กทม. ได้ที่วัดกำแพง เขตบางขุนเทียน

 

วุ่น "ตลาดบางปะกอก" ผู้ค้าติดโควิด 4 ราย เตือนใครไปช่วง 6-21 มิ.ย. ให้สังเกตอาการ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ