ข่าว

น่าห่วง เตียงรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับวิกฤต ในเขต กทม. เหลือน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการแพทย์ ชี้แจงสถานการณ์เตียงโรคโควิด-19 ในเขต กทม.น่าเป็นห่วง กลุ่มผู้ป่วยสีแดงเหลือเพียง 20 เตียง ยันทุกภาคส่วนเร่งหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด-19 อย่างเร็วที่สุด

วันที่ 22 มิถุนายน 2564 นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑลที่มีจำนวนผู้ป่วยใหม่มากกว่า 1,000 รายต่อวัน เป็นเวลาต่อเนื่องกว่า 2 เดือน ทำให้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ป่วยในกลุ่มสีแดงคือกลุ่มที่มีอาการหนักจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และกลุ่มผู้ป่วยสีเหลืองซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอาการปานกลางหรือมีปัจจัยเสี่ยงจำเป็นต้องได้รับการดูแลเพิ่มเติม ทำให้มีความต้องการเตียงในกลุ่มนี้สูงขึ้น

 

 

ข้อมูลจากวันที่ 21 มิถุนายน 2564 พบว่าในขณะนี้จำนวนเตียงในสถานพยาบาลภาครัฐ ผู้ป่วยโควิดสีแดงมีจำนวนครองเตียงอยู่ที่ 409 ราย เหลือเตียงสำหรับการรองรับผู้ป่วยโควิดสีแดงเพียงประมาณ 20 เตียงเท่านั้น ซึ่งต้องเก็บไว้สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดที่มีภาวะฉุกเฉิน หรือต้องรับการผ่าตัดหรือการช่วยเหลือเร่งด่วน

ในขณะที่ผู้ป่วยโควิดสีเหลืองมีจำนวนครองเตียงอยู่ที่ 3,937 ราย และเหลือเตียงสำหรับการรองรับผู้ป่วยโควิดสีเหลืองอีกประมาณ 300 รายเท่านั้น

จากสถานการณ์ที่จำนวนเตียงเหลือน้อยในขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อการประสานงานผ่านระบบจัดหาเตียง 1668 มีความล่าช้าบ้าง เนื่องจากต้องบริหารเตียงที่เหลืออยู่ก่อนจึงจะสามารถรับผู้ป่วยรายใหม่ได้ ทำให้สถานการณ์เตียงโรคโควิด-19 ในเขต กทม. ณ ขณะนี้ ค่อนข้างน่าเป็นห่วงอย่างมาก แต่ขอยืนยันว่าทุกภาคส่วนได้ร่วมมือทำงานอย่างบูรณาการ เพื่อให้ผู้ป่วยโควิด-19 ได้รับการรักษาอย่างเร็วที่สุด

 

น่าห่วง เตียงรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับวิกฤต ในเขต กทม. เหลือน้อย

 

อ่านข่าว อ่วม "สมุทรปราการ" ติดเชื้อวันเดียวเกือบ 700 ราย

 

อ่านข่าว หมอโพสต์ระบายนับถอยหลังวัน "เปิดประเทศ" ลั่นพวกเราเหนื่อยเหลือเกิน วอนผู้มีอำนาจทบทวน

 

อ่านข่าว อย่าประมาท "หมอธีระ" ชี้ปลายปีน่าห่วง โควิดระลอก 4 มาแน่ จากปัจจัยหนุนท่องเที่ยว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ