ข่าว

ผู้ป่วย "โควิด" จากภาวะวิกฤติสู่การมีชีวิตใหม่ เขียนจดหมายถึงบุคลากรการแพทย์สุดซึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ป่วย "โควิด" จากภาวะวิกฤติสู่การมีชีวิตใหม่ เขียนจดหมายถึงบุคลากรการแพทย์สุดซึ้ง และได้ตอบแทนคุณหมอและพยาบาลด้วยทุเรียน 10 ลูกเพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยชีวิตของเขา

เรื่องราวสุดซึ้ง บุคลากรทางการแพทย์ท่านหนึ่ง ได้บันทึกที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เล่าเรื่องของคนไข้ที่ป่วยโควิด-19 อาการวิกฤติ แต่สุดท้ายคนไข้คนนี้ได้รับการรักษาจนหายดีแล้วและได้ตอบแทนคุณหมอและพยาบาลด้วยทุเรียน 10 ลูกเพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยชีวิตของเขา

 

 

โดยบุคลากรทางการแพทย์ท่านนี้โพสต์ข้อความระบุว่า คนไข้บอกว่าพวกคุณคือฮีโร่ของผม ในวันที่เขาได้เขียนบันทึกการเกิดใหม่ของชีวิตของตัวเอง จากคนไข้โควิดปอดติดเชื้ออาการหนักรุนแรงใส่ท่อช่วยหายใจที่โอกาสรอดน้อยนิดเหลือเกิน แต่วันนี้คนไข้หายเป็นปกติได้กลับบ้านไปหาครอบครัวคนที่เค้ารักแล้ว (ซึ่งเคสนี้พ่อและพี่สาวของคนไข้เสียชีวิตจากโควิด) คนไข้บอกว่าจากน้ำหนัก 145 กก. ลดไป 12 กก. ภรรยาได้นำทุเรียนมาให้พยาบาลและคุณหมอตอบแทน 10 ลูก 

 

มันคุ้มค่าที่เราสละเวลามาอยู่ในจุดนี้ แค่เค้ากล่าวคำว่า ขอบคุณครับ น้ำตาก็แทบไหลออกมาเองแบบอัตโนมัติ ขอบคุณคนไข้เช่นกันที่สู้ไปกับเรา

 

อ่านข่าว : ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ตัดพ้อโดนตัดโควต้า "วัคซีนโควิด" จาก 3 แสนเหลือ 7 หมื่น 

 

ผู้ป่วย "โควิด" จากภาวะวิกฤติสู่การมีชีวิตใหม่ เขียนจดหมายถึงบุคลากรการแพทย์สุดซึ้ง

 

 
ในขณะที่คนไข้ผู้รอดชีวิตจากโควิด-19 ก็ได้เขียนบันทึกการเกิดใหม่ของชีวิต โดยระบุว่า ก่อนอื่นที่ผมจะเขียน ผมขอขอบคุณ ทีมแพทย์พยาบาลทุกๆท่านที่โรงพยาบาลขอนแก่น ที่ได้ตัดสินใจรับผมมารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น
 
 
ผมจำไม่ได้เลยว่า ผมฟื้นมาวันไหน แต่ผมจำวันที่รู้สึกตัวได้ ผมได้ยินพยาบาลที่ ICU เรียกชื่อผม ผมลืมตามาครั้งแรก ผมยังคิดว่าตัวเองฝันไป จนพยาบาลได้ทำการถอดท่อเครื่องช่วยหายใจและพาผมไปอาบน้ำ ตอนนั้นแหละครับที่ทำให้ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้ฝันไป 
 
 
ผมฟื้นมากินข้าวได้ครั้งแรก เป็นอาหารที่อร่อยที่สุด ได้กินน้ำที่อร่อยที่สุด ผมดีใจที่ได้กลับมาในโลกนี้อีกครั้ง ผมต้องขอบคุณคุณหมอ คุณพยาบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ช่วยให้ผมมีชีวิตใหม่อีกครั้ง ขอบคุณแม่ครัวที่ทำอาหารอร่อยให้กินระหว่างที่พักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลขอนแก่น ผมทำทุกอย่างที่คุณหมอบอกให้ทำ เพราะผมอยากหาย อยากกลับมาเจอหน้าภรรยา เจอหน้าเพื่อนๆ พี่ๆ และที่สำคัญคือ บุคคลที่มีบุญคุณกับผมทุกคน ผมอาจจะไม่มีกำลังทรัพย์หรือแรงอะไรมากมาย แต่สิ่งไหนที่ผมจะทำให้โรงพยาบาลขอนแก่นได้ ผมจะกลับมาช่วยครับ
 
 
 
 
 

 

 สุดท้ายนี้ ผมขอกราบขอบพระคุณคุณหมอเป็นอย่างยิ่ง ที่ทุ่มเทดูแลรักษาทำเพื่อคนไข้ที่คิดว่าไม่น่าจะรอดชีวิต จนทำให้รอดชีวิตกลับมาได้ ขอบพระคุณพยาบาลที่ดูแลผมเป็นอย่างดี ทำให้ผมหายได้ไวขึ้น สามารถกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้ ขอบพระคุณทุกคนที่โรงพยาบาลขอนแก่นครับ พวกคุณคือฮีโร่ของผม

 

 

ผู้ป่วย "โควิด" จากภาวะวิกฤติสู่การมีชีวิตใหม่ เขียนจดหมายถึงบุคลากรการแพทย์สุดซึ้ง

 

CR เฟซบุ๊ก GiFtz Orasa Spsk , Bee To Be 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ