ข่าว

เปิด 4 ขั้นตอน "ยืนยันตัวตน" "คนละครึ่งเฟส 3"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับประชาชนที่ลงเบียน คนละครึ่งเฟส 3 ใหม่ ที่ไม่เคยได้เข้าร่วมโครงการรัฐมาก่อนนั้น จะต้องมีการยืนยันตัวตน โดยมีวิธีดังต่อไปนี้

ติดตามความคืบหน้าการลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 3  ดีเดย์วันแรกวันนี้ 14 มิถุนายน 2564 เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่าน 2 ช่องทาง ผ่านทาง แอป เป๋าตัง และเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 22.00 น. จนกว่าจะครบจำนวนไม่เกิน 31 ล้านคน แต่แล้วก็พบปัญหาเหมือนเช่นเคย เมื่อประชาชนไม่สามารถเข้าแอปเป๋าตังเพื่อลงทะเบียนได้ 

อ่านข่าว : แอป "เป๋าตัง" ไม่ล่มแล้ว กดลงทะเบียนแบนเนอร์ "คนละครึ่งเฟส 3" 

ก่อนหน้านี้ ทางธนาคารกรุงไทย ได้ออกมาประกาศ ธนาคารกรุงไทย ได้เตรียมความพร้อมระบบไว้ทุกด้าน 
เพื่อให้การลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งจำนวน 31 ล้านคน ที่ จากการพัฒนาระบบมาอย่างต่อเนื่อง โดยนำระบบคลาวด์มาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพระบบ ทำให้ธนาคารมีโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่ง สามารถรองรับผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันระบบสามารถรองรับจำนวนผู้ลงทะเบียนพร้อมกันได้ประมาณ 1.6 ล้านรายต่อวินาที ขณะที่แอปพลิเคชันเป๋าตัง สามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 30 ล้านคนในวันที่ 14 มิ.ย. 2564 ให้กับประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และตรวจสอบได้

แต่ผลปรากฎว่า ตั้งแต่ 06.00 น. เริ่มลงทะเบียน แอปเป๋าตัง ก็ล่มทันที และล่มนานเป็นชั่วโมงซึ่งพอแอปเป๋าตังล่ม ทางธนาคารกรุงไทยจึงรีบออกมาชี้แจง ด้วยการแนะนำให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com แทน ซึ่งการลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์คนละครึ่งในรอบนี้ที่รับทั้งหมด 31 ล้านสิทธินั้น ระบบสามารถรองรับการลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดี รหัส OTP มาไม่ล้าช้าทุกเครือข่าย แต่ก็ยังพบว่าประชาชนบางรายไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องจากระบบขึ้นข้อความว่า "ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน หรือระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบ" หรือบางคนขึ้นข้อความว่า "ไม่สามารถลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส3 เนื่องจากหมายเลขบัตรประชาชนนี้ได้ลงทะเบียนแล้วอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล" 

 

ทั้งนี้สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 3 ใหม่ ที่ไม่เคยได้เข้าร่วมโครงการรัฐมาก่อนนั้น จะต้องมีการ ยืนยันตัวตน ดังขั้นตอนต่อไปนี้ 1.ผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทย แล้ว สามารถสแกนใบหน้าเพื่อใช้งานแอปพลิเคชันได้เลย 2.ผู้ที่มีแอปพลิเคชัน KrungthaiNext สามารถยืนยันตัวตนผ่าน KrungthaiNext 3.ผู้ที่ไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยฯและสแกนใบหน้าอีกครั้งหนึ่งก็จะเสร็จสมบูรณ์ 4.เมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในเวลา 06.00 น. – 23.00 น.

ขอบคุณ : คนละครึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ