ข่าว

"ไทยร่วมใจ" แจ้งเลื่อนนัดฉีดวัคซีน ตั้งแต่ 15 มิ.ย. 64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊ก ไทยร่วมใจ ประกาศแจ้งประชาชนที่ลงทะเบียน ตั้งแต่ 15 มิถุนายน ให้เลื่อนนัดฉีดวัคซีนออกไปก่อน

อีกหนึ่งประเด็นใหญ่ที่ต้องตามต่อกันอย่างใกล้ชิด สำหรับเรื่องของการจัดสรรวัคซีนโควิด หลังจาก รพ.เอกชนหลายแห่งต้องประกาศเลื่อนคิวฉีดวัคซีนออกไปก่อน เพราะไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนที่เพียงพอ ทำใหประชาชนที่ลงทะเบัยนผ่านกมอพร้อมรวมไปถึง ไทยร่วมใจ ต้องพลาดโอกาสในการฉีดวัคซีนตามวันที่ได้ลงทะเบียนไว้

ซึ่งเมื่อวานนี้ นพ.โอภาส  การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ออกมาเผยว่า "ประเด็นที่มีการสื่อสารในสังคมออนไลน์ของโรงพยาบาลในพื้นที่กทม. ที่ระบุว่าเลื่อนฉีดวัคซีนต้องไปสอบถามทาง กรุงเทพมหานครเนื่องจากเป็นผู้บริหารจัดการวัคซีนโดยตรง ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการจัดสรรให้ตาม ศบค. ทุกอย่างเป็นไปตามกฎกติกาแล้ว ส่วนในเรื่องการบริหารของแต่ละพื้นที่ ต้องอยู่ที่พื้นที่เป็นผู้สื่อสาร"

เรียกได้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ และสร้างความสับสนให้ประชาชนอยู่ไม่น้อย จนกระทั่งทาง กทม.ต้องออกมาชี้แจงทันที เรื่องของการจัดสรรวัคซีน ตามแผนการจัดสรรวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุข กทม. ได้รับการแจ้งว่าจะได้รับการจัดสรร AstraZeneca 2.5 ล้านโดส ซึ่งให้ กทม.ไปทำแผนการฉีดให้สอดคล้องสำหรับวัคซีนที่ใช้ในวันที่ 7-14 มิ.ย 64 กทม.ได้รับวัคซีน AstraZeneca จำนวน 350,000 โดส Sinovac 150,000 โดส แบ่งการใช้วัคซีน AstraZeneca รวมทั้งได้แจกแจงรายละเอียดชัดเจนถึงจำนวนโดสที่ทางกทม.ได้รับมา ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้า อีกทั้ง กทม.ยังยืนยันว่า กทม.พร้อม สถานที่พร้อม บุคลากรพร้อม และหาก "วัคซีนพร้อม" ตามแผน กทม.พร้อมจะดำเนินการฉีดให้กับประชาชนทัน

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์" ได้โพสต์ข้อความ ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน สำหรับผู้ลงทะเบียนในโครงการ "ไทยร่วมใจ" ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป จากการตรวจสอบคอมเมนต์พบว่าประชาชนต่างผิดหวัง เพราะบางคนยกเลิกคิวที่จะฉีดกับทางประกันสังคม มาฉีดกับทางไทยร่วมใจ แต่ผลปรากฎง่าโดนยกเลิกคิงฉีดวัคซีน อีกทั้งยังพบว่าประชาชนหลายท่าน พบข้อความแจ้งผ่านทางเว็บไซต์ไทยร่วมใจว่า ข้อมูลของท่านอยู่ระหว่างการจัดสรรวัคซีน ทั้งนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปในเรื่องของการจัดสรรวัคซีนของทาง ศบค.ว่าจะมีการจัดสรรวัคซีนให้ครอบคลุมและเพียงพอให้แก่ประชนหรือไม่ หรือต้องมีการเลื่อนนัดแบบนี้ออกไปเรื่อย ๆ

"ไทยร่วมใจ" แจ้งเลื่อนนัดฉีดวัคซีน ตั้งแต่ 15 มิ.ย. 64

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ