ข่าว

"คนละครึ่งเฟส 3"คุณสมบัติแบบไหนถึงไม่ได้รับสิทธิ เช็กให้ดีก่อนพลาด 3,000

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กคุณสมบัติให้ชัวร์ "คนละครึ่งเฟส 3" คุณสมบัติแบบไหนได้รับสิทธิ แบบไหนไม่ได้รับสิทธิ เพราะอะไร ก่อนพลาดสิทธิ 3,000 บาท

สำหรับความคืบหน้าโครงการ “คนละครึ่งเฟส 3” เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย เตรียมเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นวันแรก ผ่าน 2  ช่องทางคือ www.คนละครึ่ง.com และแอปฯ “เป๋าตัง” เชื่อว่าหลายคนน่าจะทราบในเรื่องของคุณสมบัติของคนที่จะได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส3 กันไปแล้ว วันนี้เราจะมาดูกันถึงคุณสมบัติแบบไหน ที่จะไม่ได้รับสิทธิ คนะลครึ่งเฟส 3 กันบ้าง

 
อ่านข่าว : มาแล้วหลักเกณฑ์ "คนละครึ่งเฟส3" ใครได้รับสิทธิ 3,000 บาท เช็กคุณสมบัติด่วน

ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ คนละครึ่งเฟส 3 คือ 

1.ไม่เป็นบุคคลสัญชาติไทย
2.ไม่มีบัตรประชาชน
3.อายุน้อยกว่า 18 ปี 
4.ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
5.ผู้ที่เลือกรับสิทธิโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" 

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้ลงทะเบียนคนละครึ่งมาก่อน และต้องการที่จะ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 จะต้องทำอย่างไรบ้าง เพื่อจะได้ไม่พลาดสิทธิ  1.ผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วม สามารถลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com  2.เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะได้รับ SMS แจ้งสิทธิภายใน 3 วัน 3.ขอให้ท่านยืนยันตัวตนผ่านช่องทาง  ได้แก่ (1) ผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) แล้ว สามารถสแกนใบหน้าเพื่อใช้งานแอปพลิเคชันได้เลย  หรือ (2) ผู้ที่มีแอปพลิเคชัน KrungthaiNext สามารถยืนยันตัวตนผ่าน KrungthaiNext  ได้  หรือ (3) ผู้ที่ไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยฯและสแกนใบหน้าอีกครั้งหนึ่งก็จะเสร็จสมบูรณ์ 4. เมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในเวลา 06.00 น. – 23.00 น. 

 

แต่สำหรับผู้ที่เคยรับสิทธิโครงการของรัฐ อาทิ ชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เราชนะ ม.33เรารักกัน  หรือที่เคยใช้บริการกระเป๋าตังสุขภาพ หรือ วอลเล็ต สบม. สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งเป็นการยืนยันเข้าร่วมโครงการ หรือจะลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com ก็ได้  โดยประชาชนที่ได้รับสิทธิแล้วนั้น จะได้เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในเวลา 06.00 น. – 23.00 น.

ขณะเดียวกัน สำหรับประชาชนที่มีคุณสมบัติดังกล่าวนี้ จะได้ รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 อย่างแน่นอนคือ
1.ประชาชนสัญชาติไทยที่มีบัตรประจำตัวประชาชน 
2.อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
3.ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ 
4.ไม่ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ 
5.สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. - 22.00 น. จนกว่าจะครบจำนวนไม่เกิน 31 ล้านคน 

อ่านข่าว : ไม่เคยลงทะเบียน "คนละครึ่ง" หากอยากลง "คนละครึ่งเฟส3" ต้องทำอย่างไรไม่ให้พลาดสิทธิ

ขอบคุณ : คนละครึ่งเฟส 3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ