ข่าว

เตือนภัย "หลอกทานฟรี" ภายนอกดูดีหาเรื่องท้าแจ้งความทิ้งท้ายประโยคสุดจี๊ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านชาบูโพสต์เตือนภัยมิจฉาชีพ "หลอกทานฟรี" ภายนอกดูดีหาเรื่องท้าแจ้งความทิ้งท้ายประโยคสุดจี๊ด วิกฤติบ้านเมืองแบบนี้ขอให้โดนเป็นร้านสุดท้าย

อีกเรื่องราวเตือนภัยในโลกออนไลน์เมื่อร้านอาหารถูกมิจฉาชีพ "หลอกทานฟรี" เจ้าของร้านบอกเล่า เผยภาพจากกล้องวงจรปิด ขับรถทะเบียนเลขสวย กินไป 1,085 บาท กลับโวยจัดอาหารมามั่ว อ้างลูกชาย อายุ 14 ปี สั่ง อยากได้เงินก็ให้ไปแจ้งความจับเด็ก สุดท้ายบอกพกเงินสดมา 200 บาท ถ้าอยากได้ให้ไปแจ้งความเอา ตัดปัญหารบกวนลูกค้าท่านอื่นเลยไม่คิดเงิน กลับโดนประโยคทิ้งท้าย "ขอบคุณนะที่ให้กินฟรี"

เจ้าของร้านชาบู ระบุ เตือนภัยครับอ่านซักนิด มิจฉาชีพหลอกทานฟรี ครับ ขับรถก็ดีนะครับ ทะเบียนก็เลขสวย ... ทาน 1,085 บาท แล้วหาเรื่องน้องๆ ในร้าน บอกว่า ทางร้านจัดอาหารมามั่ว เค้าไม่ได้สั่ง อ้างว่าลูกชายอายุ 14 สั่ง ถ้าอยากได้เงินก็ให้ไปแจ้งความจับเด็กละกัน "อยากจะเอาเรื่องกับเด็กรึไง" แม่เด็กพูดนะครับ แต่ดูจากกล้องวงจร พ่อกับแม่สั่งตลอดนะครับ

เตือนภัย, มิจฉาชีพ, หลอกทานฟรี, มิจฉาชีพหลอกทานฟรี

เจ้าของร้านชาบู ระบุเรื่องราว มิจฉาชีพหลอกทานฟรี อีกว่า สุดท้ายตอนจบบอกว่าพกเงินสดมาแค่ 200 บาท ไม่มีเงินแล้ว ถ้าอยากได้ให้ไปแจ้งความเอา ผมงงว่ามาทานชาบู 4 คน นะครับ ไม่ใช่ทานก๋วยเตี๋ยว แล้วสั่งเยอะมาก เค้าเริ่มโวยวายหนักแล้วเดินหนีครับ ซึ่งเวลาที่เกิดเรื่องตัวผมอยู่กรุงเทพฯ ครับและทำยังไงเค้าก็ไม่ยอมคุยทางโทรศัพท์กับผมอีก "ฉันไม่คุยทางโทรศัพท์ จะคุยก็ขับรถมาคุยที่ร้าน ถ้าไม่มาก็ช่วยไม่ได้" แม่เด็กพูด

"ผมเลยตัดปัญหาให้น้องพนักงานไปบอกว่าให้ทานฟรีไปเลยครับ เผื่อเค้าจะสำนึกได้บ้าง เพราะลด 10% และ 20% แล้วก็ไม่ยอมครับ ที่ต้องตัดสินใจแบบนี้เป็นเพราะลูกค้าท่านอื่นนั่งไม่ได้เลยครับ ร้านเราเป็นร้านเล็กมากครับ รับลูกค้าได้เต็มที่ได้แค่ 25 คน/รอบ บางท่านกำลังจะทานก็ต้องเดินออกเลย น้องพนักงานก็มีแต่เด็กๆ โดนตะคอกใส่จนร้องไห้ไปแล้วด้วยครับ"

เตือนภัย, มิจฉาชีพ, หลอกทานฟรี, มิจฉาชีพหลอกทานฟรี

เตือนภัย, มิจฉาชีพ, หลอกทานฟรี, มิจฉาชีพหลอกทานฟรี

เตือนภัย, มิจฉาชีพ, หลอกทานฟรี, มิจฉาชีพหลอกทานฟรี

แต่พอบอกให้ทานฟรี เค้าก็ยังใจดีที่เดินกลับมาทานต่อ แต่ไม่หมดนะครับ แล้วไล่ให้น้องพนักงานเอาส่วนที่ทานไม่หมดไปเก็บซะ จบด้วยประโยค "ขอบคุณนะที่ให้กินฟรี" ฝากเตือนคนทำมาค้าขายด้วยกันเลยนะครับ วิกฤติบ้านเมืองแบบนี้ เจออะไรแบบนี้อีก ขอให้ร้านผมเป็นร้านสุดท้ายที่เจอแบบนี้นะครับ อย่าให้ร้านอื่นๆ โดนแบบนี้เลย

เตือนภัย, มิจฉาชีพ, หลอกทานฟรี, มิจฉาชีพหลอกทานฟรี

ล่าสุด ทางร้านได้กำลังดำเนินการแจ้งความแล้วครับ ขอบคุณทุกๆ ท่านที่แนะนำนะครับ เพราะร้านเพิ่งเปิดมาได้ 4 เดือนเองนะครับ ก็เลยยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยนะครับ

อ่านข่าว - เมนูเด็ดวันหยุด "ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหมู" เอาสูตรไปทำเองได้กินยกก๊วน 10 คน

เตือนภัย, มิจฉาชีพ, หลอกทานฟรี, มิจฉาชีพหลอกทานฟรี

CR : เฟซบุ๊ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ