ข่าว

จับตา 7 มิ.ย.นี้ วัคซีนโควิด-19 พร้อมฉีดทุกจังหวัด⁣

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กเปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กำลังจัดส่งวัคซีนโควิด-19 ไปทั่วประเทศประมาณ 2 ล้านโดส 

(4 มิ.ย.2564) ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กเปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กำลังจัดส่งวัคซีนโควิด-19 ไปทั่วประเทศประมาณ 2 ล้านโดส 

 

โดยทาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขกำลังจัดส่งวัคซีนไปทั่วประเทศ ประมาณ 2 ล้านโดส และจะทยอยส่งเพิ่มอีกตลอดเดือนมิถุนายน ยืนยันว่า ทุกจังหวัดจะมีวัคซีนโควิด-19 ฉีดในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 พร้อมกันทุกพื้นที่อย่างแน่นอน⁣

 

จับตา 7 มิ.ย.นี้ วัคซีนโควิด-19 พร้อมฉีดทุกจังหวัด⁣

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ เรื่องของการกระจายวัคซีนโควิด-19 นั้นค่อนข้างที่จะถูกวิพากษ์วิจารณอยู่พอสมควร เช่น ที่ จ.อุดรธานี ได้รับจัดสรรวัคซีนเพียง 3,006 โดส แต่จำนวนที่ประชาชนจองฉีดวัคซีน 2 วัน 8-9 มิถุนายน 2564 นั้นอยู่ที่จำนวน 23,433 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่แตกต่างจากที่ต้องการฉีดจริงหลายเท่าตัว

 

หรืออย่างที่ จ.ลำปาง ก็เจอปัญหาในเรื่องของจำนวนวัคซีนด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากมีการระบาดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จึงทำให้ จ.ลำปาง ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาได้น้อยกว่าที่คาดหวังไว้ 

 

ในขณะที่จังหวัดนนทบุรี เป็นจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่สีแดง ที่มีการคาดกันว่าน่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีนในสัดส่วนที่เยอะเพื่อหยุดการระบาดของโควิด-19 ให้เร็วที่สุด แต่พบว่าล่าสุดยอดจองวัคซีนประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2564 จำนวน 565,190 คนโดยจะได้รับการจัดสรรเป็นรายสัปดาห์สำหรับการฉีดในวันที่ 7-13 มิถุนายน 2564 นี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ