ข่าว

ขสมก.เข้าตรวจคัดกรองโควิด หลังพบคนขับรถและกระเป๋าติดเชื้อหลายคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปทุมธานี ขสมก.เข้าตรวจคัดกรองโควิด หลังพบคนขับรถและกระเป๋าติดเชื้อหลายคน

     วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ศูนย์อำนวยการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ได้มีเจ้าหน้าที่จากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 600 คน จากกรุงเทพฯและอีก 5 จังหวัดประกอบด้วย ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร เข้าตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยการเจาะเลือดแรปบิทเทส หลังจากที่มีเจ้าหน้าที่ภายใน ขสมก. , พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง และพนักงานเก็บค่าโดยสาร ติดเชื้อโควิด-19

ขสมก.เข้าตรวจคัดกรองโควิด หลังพบคนขับรถและกระเป๋าติดเชื้อหลายคน

     บรรยากาศมีประชาชนมารอคิวตรวจคัดกรองโควิด-19 จำนวนมาก โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้แนะนำการดูแลตัวเองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ซึ่งวันนี้ทาง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ประสานให้พนักงานขับรถและพนักงานเก็บเงินเข้าตรวจคัดกรองเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 พ.ค.64 พบว่ามีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย 1.ผู้ช่วยผู้จัดการสาย 62 เพศชาย เขตการเดินรถที่ 4 สาธุประดิษฐ์ 2.พนักงานเก็บค่าโดยสารรถปรับอากาศ สาย 62 เพศหญิง เขตการเดินรถที่ 4 (ปฏิบัติหน้าที่เก็บค่าโดยสารช่วงกะเช้า) 3.พนักงานเก็บค่าโดยสารรถธรรมดา สาย 12 เพศหญิงเขตการเดินรถที่ 4 (ปฏิบัติหน้าที่เก็บค่าโดยสารช่วงกะบ่าย) 4.พนักงานเก็บค่าโดยสารรถธรรมดา สาย 47 เพศหญิงเขตการเดินรถที่ 4 (ปฏิบัติหน้าที่เก็บค่าโดยสารช่วงกะเช้า) 5.พนักงานขับรถโดยสารปรับอากาศ สาย 510 เพศชาย เขตการเดินรถที่ 1 (ปฏิบัติหน้าที่ขับรถโดยสารช่วงกะเช้า) และวันที่ 10 พ.ย.64 พบว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย ประกอบด้วย รายแรกผู้จัดการสาย 1 ซึ่งไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสารแต่อย่างใด โดยทำงานในห้องทำงานเดียวกับผู้ช่วยผู้จัดการสาย 62 ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิดรายก่อนหน้า จึงคาดว่าจะได้รับเชื้อจากพนักงานที่ทำงานร่วมกัน ส่วนรายที่ 2 เป็นหัวหน้างานธุรการ ฝ่ายบริหาร เพศชาย อายุ 52 ปี ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สำนักงานใหญ่ ขสมก.

      จากการสอบถาม นายอำนวย อุส่าห์ดี อายุ 49 ปี กล่าวว่า ตนเองขับรถโดรสารประจำทางสาย 77 ต้นทางสาธุประดิษฐ์ ปลายทางหมอชิตใหม่ โดยหัวหน้างานได้ประสานให้มาตรวจที่ อบจ.ปทุมธานี เนื่องจากที่ ขสมก.มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยคนขัยรถและคนเก็บเงินได้เข้ามาตรวจพร้อมกันในวันนี้

     ส่วนนางวาสนา แกมสุวรรณ อายุ 40 ปี กล่าวว่า ตนเองเป็นพนักงานขับรถสาย 1 ต้นทางถนนตก ปลายทางสนามหลวง เนื่องจากที่ ขสมก.มีผู้ติดเชื้อ จึงต้องเข้ามาตรวจคัดกรอง เมื่อตรวจแล้วผลออกมาเป็นลบ เมื่อทราบผลก็สบายใจ ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดตนเองก็กังวลและกลัวว่าจะติดเชื้อโควิด-19เพราะว่าเจอคนเยอะทุกวัน จึงต้องติดสเปร์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ รวมถึงต้มน้ำขิงดื่มทุกวัน หวังว่าจะเป็นการป้องกันการติดเชื้อได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังต้องทำความสะอาดรถก่อนออกจากอู่ และทุกรอบไปกลับต้องพ่นยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อทั้งผู้โดยสารและตัวเราเองด้วย

ขสมก.เข้าตรวจคัดกรองโควิด หลังพบคนขับรถและกระเป๋าติดเชื้อหลายคน

    ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานีนั้นมีความรุนแรงขึ้นจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อถึง 160 คน ทำให้ปทุมธานีมีจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ถ้าไม่มีมาตรการอะไรเพิ่มเติม ผมว่าพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีจะอันตรายมา ผมจึงได้ประสานพลอากาศตรีนายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  เดินเชิงรุกโดยการหาวัคซีนมาฉีดให้คนปทุม และได้รับการตอบรับมาแล้ว โดยจะมีการจัดฉีดวัคซีนให้ประชาชนให้เร็วที่สุด คาดว่าภายในอาทิตย์หน้าชาวปทุมธานีจะได้ฉีดวัคซีน นอกจากนี้ยังได้ประสาน เรื่องตัวยาฟาวิพิราเวียร์ที่ กทม.สั่งซื้อ เราก็จะสั่งซื้อมาให้คนปทุม เมื่อคนปทุมธานีติดโควิด-19 มียาให้เขาทานเลย ไม่เกิน 10 วัน รักษาหาย สิ่งเหล่านี้คือการทำเชิงรุก ทุกฝ่ายต้องเดินหน้าทำไปด้วยกัน ผมเข้าใจว่าพี่น้องประชาชนตื่นตระหนกจำนวนมาก ดังนั้นจึงต้องเฝ้าระวังป้องกัน ทาง อบจ.ได้แต่ทำเต็มความสามารถของ อบจ. เราเป็นองค์กรท้องถิ่นต้องดูแลพี่น้องประชาชนในจังหวัดปทุมธานีให้ดีที่สุด ให้ผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19ครั้งนี้ไปด้วยกันทั้งจังหวัด ส่วนผู้อำนวยการเดินรถองค์การที่ 1 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ทำหนังสือขอสนับสนุนตรวจคัดกรองโควิดด้วยแรปบิทเทส ผมจึงมีความจำเป็นต้องสนับสนุนเนื่องจากรถโดยสารประจำทางเหล่านี้วิ่งในเส้นทางปทุมธานีกรุงเทพฯและปริมณฑลทั่วไปเลย ถ้าเราไม่ตรวจแล้วบุคลากรพวกนี้ ไม่ได้รับความปลอดภัยก่อน จะแพร่ระบาดไปอีกแค่ไหน แม้แต่วัคซีนที่ได้มาเราต้องฉีดให้กลุ่มแม่ค้าพ่อค้าในตลาด และ ขสมก.ก็เหมือนกัน จำเป็นต้องฉีดให้ด้วยเพราะเป็นอาชีพที่พบเจอคนจำนวนมาก รวมถึงเหล่าบุคลากรครูที่โรงเรียนใกล้เปิดเทอมก็ต้องรับการฉีดอย่างเร่งด่วน ของให้พี่น้องชาวปทุมธานีสบายใจได้ อบจ.ทำเป็นที่.

ขสมก.เข้าตรวจคัดกรองโควิด หลังพบคนขับรถและกระเป๋าติดเชื้อหลายคน

ขสมก.เข้าตรวจคัดกรองโควิด หลังพบคนขับรถและกระเป๋าติดเชื้อหลายคน

ภาพ/ข่าว : ประทีป ผ่องผุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปทุมธานี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ