ข่าว

"นายกฯ" เชื่อมั่น ไทยจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม ชี้ คนกลัวฉีดวัคซีนเพราะมีการบิดเบือนความจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เยี่ยมจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล เชื่อมั่นไทยจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย​ ชี้ หลายคนยังกลัวฉีดวัคซีน เหตุเพราะ มีการบิดเบือนข้อเท็จจริง ย้ำ อย่าทำผิดกฎหมาย

12 พ.ค.64 เวลา 13.30 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ที่บริเวณชั้น 3 sky Hall ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยระบุว่า 

 "นายกฯ" เชื่อมั่น ไทยจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม ชี้ คนกลัวฉีดวัคซีนเพราะมีการบิดเบือนความจริง

วันนี้เป็นร่วมมือจากภาครัฐ​และเอกชน​ โดย รพ.พระมงกุฎ​เกล้า​และรพ.รามาธิบดี รวมกับเอกชนในการจัดสถานที่ ซึ่งต้องทำลายความหวั่นวิตกและความกลัวในการฉีดวัคซีนให้ได้ ที่จะต้องมีความเชื่อมั่น โดยยืนยันว่า วัคซีนที่นำเข้ามาได้มีการตรวจสอบมาตรฐาน ที่อาจจะมากกว่าต่างประเทศด้วยซ้ำ และจำเป็นต้องมีวัคซีนทยอยมา ต้องดูสถิติผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นน้อยมาก รัฐบาลต้องขอบคุณเอกชน วันนี้ต้องเดินหน้าไปให้ได้การจัดหาว่าการฉีดวัคซีนและการดูแลในทุกมิติเป็นวาระแห่งชาติ ชาติไทยประเทศไทยของเราทุกคน ต้องร่วมมือกันและฟังในสิ่งที่เป็นประโยชน์ หากแพร่มาไม่เป็นความจริงดูก็รู้ และไม่ควรแพร่ต่อ เพราะรู้มันไม่จริง ด้วยเซ้นของเรา โดยขอให้ฟังช่องทางของรัฐบาลและกระทรวง​สาธารณะ​สุข​ให้มาก วันนี้ต้องทำงานเป็นทีมให้ได้ เพราะนี่คือทีมประเทศไทย ที่ทำเพื่อประเทศไทยที่รักยิ่งของพวกเราทุกคน

 "นายกฯ" เชื่อมั่น ไทยจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม ชี้ คนกลัวฉีดวัคซีนเพราะมีการบิดเบือนความจริง

นายก​รัฐมนตรี​ ขอชวนให้คนมาฉีดวัคซีน​ให้มากขึ้น แม้ในเดือนนี้จะมีวัคซีนจำกัด แต่ในช่วงของเดือนหน้าจะมีวัคซีนทยอยเข้ามาเป็นจำนวนมาก และจะเริ่มมีกลุ่มต่างๆ เข้ามาเพิ่มเติมอีก จึงขอให้เห็นใจในการบริหารคนที่มีจำนวนเป็นล้านๆ คนในประเทศที่ถือเป็นเรื่องยาก หาก walk in เข้ามาก็รับไม่ไหว และคนที่มาอาจต้องผิดหวัง จึงจะต้องมีการปรับแผนการฉีดวัคซีนตามหน้างาน และตามจำนวนวัคซีนที่เรามีอยู่ ทั้งนี้ต้อง ชื่นชมกระทรวงสาธารณสุขในการจัดหาวัคซีน เข้ามา และจะมีวัคซีนยี่ห้ออื่นเข้ามาเพิ่มเติมอีกในช่วงปลายปี ซึ่งเรื่องนี้จะต้องร่วมมือกับโรงพยาบาลเอกชนด้วย

วันนี้รัฐบาลได้มีการทำทุกอย่างแล้ว ทั้งการบริหารจัดเตียงให้มีการโยกย้ายสับเปลี่ยนเพื่อให้มีจำนวนเตียงว่างสำหรับผู้ป่วยโควิดร้ายแรง ที่ต้องพิจารณา​ตามอาการ จึงขอให้เห็นใจแพทย์ พยาบาลที่ทุ่มเทการทำงาน หลายคนไม่ได้กลับบ้าน หลายคนมีอันตราย เพราะอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยจำนวนมาก และบางคนก็ตั้งครรภ์อยู่ด้วย ก็ยังมาทำงานหน้าที่ เพราะมีจิตสำนึก

 "นายกฯ" เชื่อมั่น ไทยจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม ชี้ คนกลัวฉีดวัคซีนเพราะมีการบิดเบือนความจริง

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย​ เพราะรัฐบาลไม่ได้ทำเพียงแค่เรื่องโควิดเท่านั้น อยากได้มีการเตรียมการด้านโครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ การลงทุน เพื่อหารายได้​เข้าประเทศ​ ซึ่งสิ่งที่ต้องการในวันนี้คือความเป็นหนึ่งเดียว ในการเดินหน้าไปกับรัฐบาล พร้อมยืนยันด้วยใจบริสุทธิ์ของตนเอง ว่าจะทำให้ดีที่สุดในทุกๆ เรื่อง แต่จะทำคนเดียวไม่ได้ จะต้องฟังแพทย์​ ภาคธุรกิจ หอการค้า​ อุตสาหกรรม​ ซึ่งวันหน้าจะเกิดอะไรขึ้นอีกเยอะในประเทศไทย แต่อาจจะต้องขออภัยที่มีหลายคนได้รับผลกระทบจากมาตรการของ ศบค. ที่ต้องปรับแก้ตามสถานการณ์​ ซึ่งทราบดีอยู่แล้วว่าสถานที่แพร่เชื้อมีที่ใดบ้าง โทษกันไปกันมาไม่เกิดประโยชน์ เราต้องช่วยตัวเอง ร้านค้าจะต้องทำอย่างไร และถึงเวลาก็จะปลดล็อก​ให้ เพราะทราบดีว่าเดือดร้อน โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้ทางกระทรวงแรงงาน ดูมาตรการช่วยเหลือ แรงงาน ม. 33 ในส่วนของลูกจ้างแม้จะเป็นเงินไม่มากนัก แต่เป็นเงินที่รัฐบาลได้มาจากภาษีของประชาชน เพื่อจัดสรรปันส่วนมาดูแล พร้อมย้ำว่า รัฐบาล​มีงบประมาณ​เพียงพอ ไม่ต้องกลัว

 "นายกฯ" เชื่อมั่น ไทยจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม ชี้ คนกลัวฉีดวัคซีนเพราะมีการบิดเบือนความจริง

ทั้งนี้ ในระดับท้องถิ่น ได้ให้กระทรวงสาธารณสุข ประสานกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อเชิญชวนให้ประชาชน มาฉีดวัคซีน ให้มากขึ้น เพราะหลายคน ยังกลัวเนื่องจากมีการบิดเบือนข้อเท็จจริง และขอให้จำไว้ว่าใครบิดเบือน พร้อมย้ำว่า "อย่าทำผิดกฎหมาย ซึ่งไม่ได้ขู่ใครทั้งสิ้น อันตราย​ ตนไม่ได้อยากไปทำร้ายใครซักคน"

 

 

 

ขอบคุณภาพ  เพจ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ