ข่าว

อำลา รพ.สนาม มช. หลังรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 นาน 30 วัน เพราะ "ศรัทธา" ที่มีร่วมกัน ทำให้ทุกคนผ่านวิกฤตมาได้ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดรพ. สนาม เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีจำนวนมาก เป็นเวลานาน 30 วัน กระทั่งจำนวนผู้ป่วยลดลง และสามารถปิดรพ.สนามลงได้ แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความ"ศรัทธา" ที่นำพาให้ทุกคนผ่านวิกฤตครั้งนี้มาได้

เพจเฟซบุ๊ก "คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่" โพสต์คลิปภารกิจของทีมแพทย์ พยาบาล รวมถึงบุคลากรทางแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19  ที่ โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 หอหญิง 5 เป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็ม จนกระทั่งผู้ป่วยลดลง และ ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ประกาศ ปิดโรงพยาบาลสนามเมื่อ วันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา  ซึ่งคลิปวิดิโอดังกล่าว ทางชมรมขับร้องประสานเสียง MedCMU Chorus วิทยาลัยดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ ได้รวบรวมภาพการทำงานของบุคลากรทางแพทย์ ความรู้สึก และคำขอบคุณของผู้ติดเชื้อ ประกอบเพลง เพื่อเป็นการขอบคุณและแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความ "ศรัทธา" ที่ทุกคนมีทำให้สามารถร่วมฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ ..

“ศรัทธาที่เรามีร่วมกัน”
อำลาโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 หอหญิง 5 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ภารกิจ 30 วันในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 395 คน ของทีมแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นับตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน - 10 พฤษภาคม 2564 จนสามารถรักษาผู้ป่วยโควิค-19 หายเป็นปกติ กลับบ้านได้ครบทุกคน เสร็จสิ้นภารกิจและมีประกาศปิดโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 โดยระดมทีมบุคลากรทางการแพทย์กลับมาปฎิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยหนักที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ต่อไป

ขอขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่ได้ทุ่มเทดูแลรักษาและร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ “โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2” จนเสร็จสิ้นภารกิจลุล่วงเป็นผลสำเร็จด้วยดี

ขอขอบคุณ 
ชมรมขับร้องประสานเสียง MedCMU Chorus 
วิทยาลัยดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ 

ติดตามผ่าน
Facebook : https://bit.ly/3o4cg37
Youtube : https://bit.ly/3eAYmm9
Website : https://bit.ly/3o4dlYJ
Instagram : https://bit.ly/3eZV5vm
Twitter : https://bit.ly/3tz23gc
Blockdit : https://bit.ly/3uz5a9e
Telegram : https://t.me/medcmu/413

#เราผ่านวิกฤตมาเพราะศรัทธาที่มีร่วมกัน
#MedCMU
#คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
#สื่อสารองค์กรMedCMU
#COVID19
#รพ.สนามเชียงใหม่2หอหญิง5มช.
#ใส่Mask #เว้นระยะห่าง #ล้างมือ

 

ขอบคุณ เพจเฟซบุ๊ก "คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ