ข่าว

แม่ใจจะขาดติดโควิด ต้องทิ้งลูก 2 คน อยู่บ้านเพียงลำพัง กทม.ลุยช่วยทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ 2 หนูน้อย หลังต้องใช้ชีวิต อยู่ในบ้านเพียงลำพัง 2 คน เพราะแม่ติดโควิด

ยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิด สำหรับตัวเลขการติดเชื้อโควิด-19 ในแต่ละวันที่ยังมีตัวเลขติดเชื้อหลักพันต่อเนื่องกันมาหลายวันแล้ว และต้องจับตามากไปกว่านั้น นั้นก็คือจำนวนผู้ป่วยหนัก ที่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจที่มีถึง 270 ราย 

อ่านข่าว : ผู้ติดเชื้อรายใหม่ของไทยวันนี้ เพิ่มขึ้น 1,940 ราย ยอดเสียชีวิตวันนี้ 21 ราย

และอีกหนึ่งปัญหาที่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน กรณีพบคนในครอบครัวติดเชื้อโควิด-19ต้องนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ปัญหาที่ตามมาคือ เด็กที่อายุยังน้อย หรือ ผู้สูงอายุ ที่ต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง จึงต้องมีการเข้าช่วยเหลือและดูแล 

ล่าสุดวันนี้ (2 พฤษถาคม 2564)   ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เผยการลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ 2 หนูน้อย หลังต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเพียงลำพัง 2 คน เมื่อแม่นั้นติดเชื้อโควิด-19 

ผมได้รับการร้องขอความช่วยเหลือว่า มีเด็กชายสองคนพี่น้อง วัย 8 ขวบและ 10 ขวบ อยู่กันเพียงลำพัง 2 คน ในบ้านหลังเล็ก ๆ ชุมชนบ่อนไก่ เพราะแม่พึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาล และด้วยความเป็นห่วงลูกชายทั้งสองคน แม่ได้ขอให้ช่วยดูแลลูกให้ด้วยผมและพี่ๆเจ้าหน้าที่ กทม. จึงรีบเข้าไปหาเด็กสองคนทันที น้องๆ ได้รับคิวไปตรวจหาเชื้อ covid-19 ในวันนี้ หลังจากทราบผลว่า แม่ติดเมื่อวาน  โดยในระหว่างรอ น้องก็ต้องกักตัวอยู่บ้านสองคน บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกันสามแม่ลูก ยายก็เสียชีวิตไปนานมากแล้ว แม่ก็เพิ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล  เลยอยู่ด้วยสองคนในบ้าน แต่ได้รับความช่วยเหลือจากพี่ประธานชุมชนคอยส่งข้าวส่งน้ำให้ พวกเรา เลยได้ไปช่วยพาน้องไป swab ตามนัด โดยเด็กทั้งสองคนได้รับการตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว และได้รับการดูแลเป็นอย่างดีพักอาศัยอยู่ที่สถานที่กักตัว (SQ) ระหว่างรอผล และจะดูแลจนกว่าแม่ของเด็กจะรักษาหาย หากเด็กติดเชื้อก็จะเข้าสู่ระบบการรักษาต่อไปครับ เจ้าหน้าที่ กทม. ทุกเขต คอยดูแลความเป็นอยู่ประชาชนในทุกชุมชนอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ทำงานหนักอย่างเต็มที่เพื่อให้ กทม.  เป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ให้ได้เร็วที่สุดครับ

แม่ใจจะขาดติดโควิด ต้องทิ้งลูก 2 คน อยู่บ้านเพียงลำพัง กทม.ลุยช่วยทันที

แม่ใจจะขาดติดโควิด ต้องทิ้งลูก 2 คน อยู่บ้านเพียงลำพัง กทม.ลุยช่วยทันที

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ