ข่าว

"โฆษกศาลยุติธรรม"แจง ผู้พิพากษา-จนท.ศาล งดเดินทาง-กักตัวเอง สังเกตอาการ หลังราชทัณฑ์ แจ้ง "ไผ่ ดาวดิน" เสี่ยงติดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกศาลยุติธรรม" แจง ผู้พิพากษา-จนท.ศาล งดเดินทาง-กักตัวเองเพื่อสังเกตอาการตามหลักสาธารณสุข หลังราชทัณฑ์ประสานเบื้องต้น "ไผ่" อาจเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงโควิด รอลุ้นผลตรวจไผ่ชัดเจนอีกครั้ง

จากกรณีปรากฏการรายงานข่าว นายชูเกียรติ หรือ จัสติน แสงวงค์ ผู้ต้องหา คดีความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  ติดเชื้อโควิด-19 (COVID-19) ในเรือนจำ ซึ่งนายชูเกียรตินอนห้องเดียวกับนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์, นายจตุภัทร์ หรือไผ่ ดาวดิน บุญภัทรรักษา และนายไชยอมร  แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ โดยวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญา ได้เบิกตัว นายจตุภัทร์ เพื่อมาไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ที่ห้องพิจารณาคดี 912 นั้น

ล่าสุด นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า วันนี้ศาลอาญาได้รับการประสานงานจากราชทัณฑ์ และทนายความจำเลยถึงกรณีข่าวดังกล่าวแล้ว   

ในเบื้องต้นศาลอาญาได้ประสานให้ผู้พิพากษา เจ้าหน้าที่หน้าบัลลังก์ ตำรวจศาลซึ่งประจำอยู่ที่ศาลอาญาที่เกี่ยวข้องในคดีซึ่งอยู่ในห้องพิจารณาดังกล่าวในช่วงเวลาไต่สวนคำร้องเมื่อวานนี้ เพื่อแจ้งข้อมูลและให้งดการเดินทางเพื่อสังเกตอาการทำตามที่สาธารณสุขให้คำแนะนำ

โดยกลุ่มบุคลากรเหล่านี้ถือว่าความเสี่ยงอยู่ในระดับไม่สูง เหตุที่งดการเดินทางหรือกักตัวเองก่อนก็เพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อของนายจตุภัทร์เสียก่อน เนื่องจากตามที่มีการรายงานข่าวแจ้งว่านายจตุภัทร์  มีความใกล้ชิดกับผู้ที่ถูกระบุว่าตรวจพบเชื้อโควิด และศาลอาญาได้รับแจ้งจากทนายความของนายจตุภัทร์ว่าวันนี้นายจตุภัทร์ได้ไปตรวจหาเชื้อแล้ว จะทราบผลวันพรุ่งนี้
 



 

โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการป้องกันความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ของศาลอาญา นั้น ศาลอาญาดำเนินการคัดกรองผู้ที่เข้ามาในบริเวณศาลอย่างเคร่งครัดตลอดมา อีกทั้งยังประสานสำนักการแพทย์ สำนักงานศาลยุติธรรม ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในห้องพิจารณาคดี   ทุกห้องเป็นประจำทุกวันศุกร์หลังการพิจารณาคดีเสร็จสิ้น นอกจากนี้บุคลากรศาลอาญาจำนวน 350 คน ได้ผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ผลเป็นลบทุกคน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ