ข่าว

แปะสัญลักษณ์เครื่องหมาย ฮาลาล ก๋วยเตี๋ยวชื่อดังดันแถม กากหมู ให้มาด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก๋วยเตี๋ยวเรือถ้วยร้อนชื่อดัง มีสัญลักษณ์รับรอง ฮาลาล บนบรรจุภัณฑ์ กลับแถม กากหมู มาด้วย สํานักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ตรวจสอบ ปลอมเครื่องหมาย

สํานักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ออกประกาศ ฉบับที่ 3/2564 ลงวันที่ 16 เมษายน 2564 เรื่อง ผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสําเร็จรูป ตรา แม่ไพจิตร์ ไม่ได้รับการรับรอง ฮาลาล จาก สกอท. ความว่า อาศัยความในมาตรา 18 (4) แห่งพระราชบัญญัติการบริหารองค์กรศาสนาอิสลาม พ.ศ. 2540 ให้คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยออกประกาศและให้คํารับรองเกี่ยวกับกิจการศาสนาอิสลาม

สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนจากผู้บริโภคเกี่ยวกับการรับรอง ฮาลาล ในผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสําเร็จรูป ตรา แม่ไพจิตร์ ทุกรสชาติบนบรรจุภัณฑ์ที่ปรากฏสัญลักษณ์เครื่องหมายรับรองฮาลาลของสํานักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยตามสื่อโฆษณาและสื่อออนไลน์ ว่าได้รับการรับรองฮาลาลจากสํานักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นั้น

สํานักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่มีการขอรับรองฮาลาลแต่อย่างใด จึงขอประกาศให้ผู้บริโภคทราบว่า ผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสําเร็จรูป ตรา แม่ไพจิตร์ ไม่ได้รับการรับรองฮาลาลและไม่อนุญาตให้ใช้เครื่องหมายรับรองฮาลาลจากสํานักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ