ข่าว

เอาแล้ว...ผบ.ทบ. กักตัว 14 วัน ผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด หลังนายพลสำนักงานฯ ติดโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอาแล้ว...ผบ.ทบ. กักตัว 14 วัน ผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด หลังนายพลสำนักงานฯ ติดโควิด คนเสี่ยงสูง-ครอบครัวนายทหารตรวจ-กักตัวหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 มีรายงานว่า พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้กักตัวที่บ้านพักภายใน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.-23 เม.ย. 64 เนื่องจากสัมผัสใกล้ชิดกับนายทหารชั้นนายพล ภายในสำนักงานผู้บังคับบัญชา (สำนักงาน ผบ.ทบ.) ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 12 เม.ย. โดยพลเอก ณรงค์พันธ์ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19แล้ว ผลเป็นลบ แต่ยังคงกักตัวต่อไปจนกว่าจะครบกำหนด 
 

สำหรับทหารทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานฯ ช่วงก่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีความเสี่ยงสูง รวมถึง ครอบครัว คนที่ใกล้ชิด ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อทั้งหมด และได้กักตัวตามมาตรการอย่างเคร่งครัดแล้ว

ทั้งนี้ ระหว่างที่ ผบ.ทบ. กักตัวและทำงานเวิร์คฟอร์มโฮม ยังคงสั่งการหน่วยขึ้นตรงทหารบก ให้สนับสนุนภารกิจการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของรัฐในหลายจังหวัด และเร่งรัดจัดตั้งโรงพยาบาลสนามกองทัพบก 2 แห่ง   ที่ค่ายธนะรัชต์ และอาคารรับรองกองทัพบก (เกียกกาย) โดยเฉพาะที่เกียกกาย ได้จัดไว้รองรับผู้ป่วยที่เป็นกำลังพลและครอบครัวที่ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ ตั้งแต่กรณีของกลุ่มทหารม้า  ร่วมกิจกรรมเตะฟุตบอล และร่วมรับประทานอาหาร งานวันสถาปนาหน่วย กองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ ( ม.พัน 3 รอ.) ซึ่งมีนายทหารระดับผู้บังคับบัญชา ของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม. 2 รอ.) ติดเชื้อ รวมถึงกรณีอื่นๆด้วย โดยจุดประสงค์ของการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามกองทัพบก เพื่อต้องการจะแบ่งเบาภาระด้านสาธารณสุขของประเทศที่กำลังรับมือกับจำนวนผู้ป่วยรายวันที่เพิ่มขึ้นหลักพันคน

ขณะที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กองทัพบก ยังได้แจ้งหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกจัดกำลังพลปฎิบัติงาน  ที่ตั้งหน่วยน้อยที่สุด ในอัตราส่วนแค่ 1 ใน 4 ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. เป็นต้นไป และผู้ที่เข้ามาปฏิบัติงานต้องไม่ใช่กำลังพลที่เดินทางกลับต่างจังหวัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ