ข่าว

นพ.โอภาส เผยแผนที่สีแต่ละจังหวัดกับการระบาดโควิดระลอกใหม่ แบ่งเป็น 5 สี 5 ระดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยถึง แผนที่การระบาดระลอกใหม่ทั้งหมด 5 สี 5 ระดับ เพื่อให้เห็นความแตกต่างของการระบาด

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค  รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 12 เมษายน 2564 พบผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ 985 คน   จากการ ค้นหาเชิงรุก 346 คน  รักษาหายเพิ่ม 34 คน   อยู่ใน รพ.สนาม และ อื่นๆ 582 คน ไม่พบผู้เสียชีวิต 

อ่านข่าว : ด่วน ไทยพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นต่อเนื่อง วันนี้เพิ่มอีกเกือบพันราย อาการหนักอีก9ราย 

นพ.โอภาส เผยแผนที่สีแต่ละจังหวัดกับการระบาดโควิดระลอกใหม่ แบ่งเป็น 5 สี 5 ระดับ

ขณะเดียวกัน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ยังได้เผยถึง แผนที่การระบาดระลอกใหม่ทั้งหมด 5 สี เพื่อให้เห็นความแตกต่าง โดยแผนที่สีดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับมาตรการของทาง ศบค. แต่อย่างใด 

นพ.โอภาส เผยแผนที่สีแต่ละจังหวัดกับการระบาดโควิดระลอกใหม่ แบ่งเป็น 5 สี 5 ระดับ

แผนที่การระบาดระลอกใหม่ รูปแบบการระบาดจะแตกต่างจากที่ผ่านมาค่อนข้างเยอะ เพราะการระบาดในครั้งนี้ เกิดขึ้นกับ คนหนุ่ม คนสาว คนวัยทำงาน นักศึกษา รวมทั้งผู้ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง โดยได้มีการแบ่งสถานการณ์การระบาดเป็น 5 ระดับ 

1.จังหวัดที่เป็นสีขาว หมายถึง ไม่พบผู้ติดเชื้อ เช่น  ปัตตานี พังงา กระบี่ ระนอง

2.จังหวัดที่เป็นสีเขียว เป็นผู้ที่มีผู้ติดเชื้อ จาก กทม . ปริมณฑล หรือ อื่นๆ  แล้วกระจายไปกลับไปยังจังหวัดบ้านเกิด พอไปถึงระบบการตรวจจับที่จังหวัดนั้นๆ เข้มแข็งสามารถตรวจจับได้โดยเร็ว ในรายจังหวัดสีเขียวก็คือ ยังไม่มีการกระจาย ไปยังจังหวัดของตนเอง ส่วนใหญ่เป็นเคสที่นำเข้าจากจังหวัดอื่นๆ 

3.จังหวัดสีเหลือง มีผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นเดินทางไปจังหวัดของท่าน และมีการติดเชื้อเฉพาะในครอบครัวพ่อ แม่ ลูก สามี ภรรยา เป็นต้น 

4.จังหวัดสีส้ม มีการระบาดในจังหวัดขอตนเอง  กลุ่มก้อนการะบาดไม่มากนัก น้อยกว่า 50 คน 

5.จังหวัดสีแดง มีการระบาดในจังหวัดตนเองและมีกลุ่มก้อนการระบาดในจังหวัด มากกว่า 100 คน 

แผนที่นี้เพื่อแสดงให้เห็นสถานการณ์การระบาด ไม่เกี่ยวกับแผนที่มาตรการต่างๆของทาง ศบคถ้าสังเกตดู จะเห็นว่าจังหวัดที่เป็นสีแดง มีการระบาดในจังหวัดของตนเอง เป็นกลุ่มก้อน  ได้แก่ กทม. เชียงใหม่ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สระแก้ว 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ