ข่าว

หนุ่มรีวิวกักตัวโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ สิ่งที่ต้องเจอ ของที่ต้องเตรียม ก่อนเข้ากักตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากสถานการณ์การติดเชื้อโควิดที่เพิ่มสูงขึ้น จังหวัดเชียงเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดพบผู้ใช้เฟซบุ๊กรีวิวการกักตัวที่ รพ.สนาม เชียงใหม่ อะไรที่ต้องเตรียมบ้าง

เรียกได้ว่าสถานการณ์โควิดในประเทศไทย ยังคงต้องเฝ้าจับตากันแบบรายวันหลังมีการแพร่ระบาดจากสถานบันเทิง กระจายไปหลายจังหวัด ทำให้พบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว 
 

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกันเมื่อวานนี้ (11 เมษายน 2564) สำนักงานาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด วันเดียวพบผู้ติดเชื้อถึง 281 ราย ทำให้จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ถึง 662 รายแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้รายงานสถานการณ์เบื้องต้นพบว่าเตียงที่ใช้ในการรองรับผู้ป่วยโควิดมีจำนวนไม่เพียงพอ
และเจ้าหน้าที่ได้มีการดำเนินการเพิ่มเตียงอีก 1,000 เตียงเพื่อรองรับผู้ป่วย ขณะที่โรงพยาบาลสนาม บริเวณที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเจ็ดรอบพระชนมพรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของโรงพยาบาลสนามของจังหวัดเชียงใหม่ 
พบว่ายังคงมีประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างเนืองแน่น  ทั้งที่เข้ารับการตรวจเชื้อ และที่เดินทางมารักษาและกักตัวหลังพบผลการตรวจสอบโรคว่าตนเองมีการติดเชื้อโควิด-19

ล่าสุดในโลกโซเชียลมีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกมารีวิว หลังจากที่ต้องเข้าไปกักตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม บรรยากาศเป็นอย่างไร รวมทั้ง หากใครติดเชื้อและมากักตัวที่โรงพยาบาลสนาม ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง 

สำหรับใครที่รู้ว่าผลตัวเองเป็น positive แล้วต้องได้มา #โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ นะครับ สำหรับรุ่นพี่ของค่ายกักกันนี้ (มาก่อน 1 วัน) อยากให้ทุกคนเตรียมของมาให้พร้อม สิ่งไหนคิดว่าจำเป็นให้นำมา

1. ปลั๊กไฟ เอามาเหอะ บางจุดมันไม่มีจริงๆ
2.ของใช้ส่วนตัว แปรงฟัน ยาสีฟัน ครีมอาบน้ำ แชมพู ครีมทาตัว ครีมทาหน้า แม้แต่ผ้าเช็ดตัว
 อะไรก็แล้วแต่ เอามาได้เลย เหมือนมาเข้าค่ายพักแรม (ไดร์เป่าผมเพื่อนที่เป็นก็ยังเอามา) ใช้ของตัวเองดีที่สุดครับ 
3. แบตสำรอง เอามาก่อน เผื่อฉุกเฉิน
4.ห้องน้ำเป็นแบบไม่มีสายฉีด เตรียมทิชชูเปียกมาเองก็จะดีมาก (ทิชชูตอนนี้มีบริจาคมาเยอะแล้วครับ)
5. อะไรที่คิดว่าแก้เหงาได้เอามาเหอะ เหงาจริงแบบเหงา
6. หมอน ผ้าห่ม ที่รองนอน (ถ้าคิดว่าตัวเองนอนยากให้เอามา เพราะหมอนแข็ง ที่นอนแข็งใช้ได้)
7.ที่คาดปิดตาตอนนอน ก็น่าใช้ เพราะแสงเข้าตาตลอดเวลา 
8. อาหารเสริม ไม่รู้ว่าช่วยอะไรอะ วิตามินซีแต่เอามาเหอะ อุ่นใจ

 

9. อยากกินน้ำอุ่น ก็พกกาน้ำร้อนแบบพกพามา เพราะที่นี่ตอนนี้ยังไม่มี (มีแล้วแต่ก็น้อย แต่ก็มีอยู่)
10. ถ้าคิดว่ากินอะไรยาก ขนมต่าง ๆ อาหารแบบพกพาง่าย อยากพกก็พกมา (ตอนนี้เห็นมีบริจาคมาเยอะครับ แต่ก็ไม่น่าพอ 
เพราะไม่ค่อยมีใครหยิบเป็นชิ้น เค้าหยิบกันเป็นแพ็ค หยิบกันเป็นกล่อง) 
11. อย่าเตรียมชุดเยอะเหมือนเรา (ก็ สสจบอกว่า เตรียมมาเลยฟีลเข้าค่าย 14 วัน) ไม่ได้มาใส่โชว์หรอก ใส่ยูนิฟอร์มเหมือนกันหมด เตรียมชุดมาชุดกลับพอ 
12. ชุดชั้นใน กางเกงในเตรียมมาให้พอ 14 ตัว เพราะที่นี่ไม่มีเครื่องซักผ้าให้นะ แนะนำสำหรับผู้ชายคือ กางเกงในกระดาษ ใส่แล้วทิ้งไปเลย ลดเชื้อโรคด้วย 

เหมือนมาค่าย เหมือนย้ายบ้าน แต่ไม่ค่อยเหมือนบ้าน เหมือนสถานกักกันคนเอวหวาน (ไม่เชื่อมาดูเอง) ไม่รู้คืนรู้วันรู้ตะวันอะไรซักอย่างถ้าไม่เดินออกไปเข้าห้องน้ำ ดูแสงไฟลอดออกมาหรือออกไปอาบน้ำเหมือนอารมณ์มาถ่าย mv  ฝนตกไหม ของ three man down ฟีลนั้นเลย ปล.ขับรถมาเองได้ขับมาเลยนะ รอรถไปรับ คงไม่ได้รักษาง่ายๆ เพราะคิวน่าจะเยอะ และรีบมาจับจองพื้นที่
เรามาก่อนเราได้มุมที่ดีกว่า (แม่งเป็น positive ไม่พอ ที่พัก ก็ต้องมาจับจองเองอีก ความเท่าเทียมของรัฐสวัสดิการอยู่ตรงไหนวะ โมโห) และตอนนี้โรงนอนเรียกว่าโรงนอนที่อยู่เต็มแล้วนะครับ ไม่ต้องมากันแล้ว! อย่าเป็นเลย!

รีวิวการกักตัวโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่

ขอบคุณ : Noi Parichart Rugmark

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ