ข่าว

หัวอกแม่สุดช้ำเปิดใจหมดเปลือกลูกถูกซีม่าราดทั้งตัว โรงเรียนขอไม่ให้เอาเรื่อง ให้เห็นแก่หน้าตาโรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีเด็กนักเรียนวัย 9 ขวบ จังหวัดกระบี่ ถูกรุ่นพี่เอาซีม่าโลชั่นราดทั้งตัว ล่าสุดวันนี้แม่ของเด็กชายดังกล่าวได้มาเปิดใจผ่านรายการโหนกระแส

จากกรณีนางจินตนา มาชะอุ้ม อายุ 51 ปี  ได้พาลูกชาย อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.2 โรงเรียนประจำแห่งหนึ่ง ในอ.เขาพนม จ.กระบี่  
มารักษา ตัวที่ รพ.เขาพนม หลังถูกรุ่นพี่ในโรงเรียน  ลงโทษด้วยการใช้ ซีม่า ราดตามตัว 6 ขวด ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลพุพองตามตัวตั้งแต่ช่วงขาขึ้นไปจนถึงใบหน้า โดยเฉพาะที่อวัยวะเพศ มีน้ำเหลืองไหลออกมาตลอดเวลา  แพทย์ต้องให้การรักษาด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อ ยาแก้ปวด และล้างบาดแผลตามลำตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา 

ล่าสุดวันนี้ (25 มีนาคม 2564) รายการ โหนกระแส ได้สัมภาณ์แม่ของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงพูดคุยกับทนายรณณรงค์  แก้วเพ็ชร์ และ  รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด ถึงเรื่องตัวยาซีม่าโลชั่นรวมไปถึงการดำเนินคดี โดยเรื่องนี้ทางโรงเรียนเอง ก็ไม่ได้นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลตั้งแต่แรก 

แม่มีลูกกี่คน ?

แม่มีลูกทั้งหมด 4 คน น้องภูผาเป็นลูกคนสุดท้อง 

น้องอยู่โรงเรียนประจำ ?

ใช่ค่ะ อยู่โรเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ 

อยากให้แม่เล่าให้ฟังให้ละเอียด ?

เมื่อวันจันทร์ที่ผานมา ได้รับโทรศัพท์จากช่างทำประตู ว่าลูกของดิฉันไปขอความช่วยเหลือ ด้วยการขอใช้โทรศัพท์ คนที่ขอยืมคือพี่สาวของภูผา และบอกกับแม่ว่า ให้แม่รีบมา น้องภูผาไม่ไหวแล้ว ตัวน้องดำหมดแล้วก็โทรหาพ่อ ให้พ่อมารับแม่หน่อย และรีบไปที่โรงเรียนทางบุคลากรโรงเรียนเขาประชุมอยู่ ตอนนั้นไม่มีครูเลยลูกสาวเรายืนรออยู่ แล้วบอกกับแม่ว่า จะไปตามน้องมาให้ 
ภูผาอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถเดินไหวแล้ว ต้องประคองมา

สภาพแรกที่เห็นภูผาเป็นยังไง ?

ภูผาเดินไม่ไหวแล้ว แม่ตัดสินใจอุ้ม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหน้าโรงเรียนเข้ามาช่วยนำเข้าไปในห้องก่อน และช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น
และรีบให้พาไปโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

ภูผาพูดอะไรกับแม่บ้าง ?

เขาบอกว่ารุ่นพี่ทำร้าย กระทืบที่หน้าอก หัวกระเด็นติดกับตู้เหล็กตู้ใส่เสื้อผ้า รุ่นพี่อยู่ชั้น ป.5 1 คน ม.4 1 คน หลังจากนั้นเราก็นำตัวลูก
ส่งโรงพยาบาล หมอให้เปิดเสื้อผ้าออกมาดู มีแผลทั้งร่างกายโดยเฉพาะตรงที่อวัยวะเพศ คุณหมอรับแอดมิทให้อยู่ในโรงพยาบาล
น้องเล่าให้ฟังต่อหน้าหมอว่า โดนรุ่นพี่กระทืบ เพราะว่าน้องไม่ยอมออกไปวิ่ง ส่วนเรื่องซีม่า รุ่นพี่เอามาจากสถานพยาบาล เอามา 6 ขวดแต่เขามารับสารภาพที่หลังว่า 9 ขวด ตอนนี้น้ำเหลืองไหลตลอด ทรมานมากแผลติดเชื้อไปเรื่อยๆ แม่ไปรับน้องวันจันทร์ แต่น้องบอกว่าเหตุการณ์เกิดมาตั้งแต่วันเสาร์แล้ว 

ผ่านมาหลายวันทำไมแม่เพิ่งรู้เรื่อง ?

โรงเรียนบอกว่า เด็กไม่ได้ไปแจ้งครู ถามหน่อยว่าครูไม่เห็นเลยหรอค่ะแผลขนาดนี้ ครูไม่เห็นเลยหรอ น้องก็เดินไม่ไหว 

มีโอกาสคุยกับ ผอ.โรงเรียนมั้ย ?

ผอ.บอกว่าทราบข่าวจากคุณแม่ ก็อยากนำส่ง แต่อยากทราบว่าก่อนหน้านั้นทำไมไม่ส่งน้องไปโรงพยาบาล ผอ.ไม่ทราบเลยหรอ 
เขาจะเอาเงินมาให้แม่ แม่ไม่รับค่ะ 

หนุ่ม กรรชัย : แต่ในข่าวที่ผมถืออยู่ ผอ.โรงเรียนให้ข้อมูลมาว่า รุ่นพี่ทำโทษน้องจริงเพราะน้องภูผาไม่รักษาความสะอาดจนน้องเป็นหิด รุ่นพี่จึงใช้สำลีชุบยาซีม่าแล้วก็ทาที่ตัวของน้องภูผาด้วยความหวังดี จนกระทั่งเป็นแผลพุพอง 

แม่ : ไม่จริงค่ะ เพราะน้องภูผาก่อนที่จะไปเข้าเรียนไม่มีบาดแผล จากการชันสูตรของแพทย์ ก่อนนำเข้าสู่สถานศึกษาแห่งนี้ 

ได้มีโอกาสคุยกับครูคนไหนบ้าง ?

ได้คุยกับทาง รอง ผอ. เขามาขอร้องไม่ให้เราดำเนินคดี ขอให้เห็นแก่หน้าของโรงเรียน

เรื่องของซีม่านี้มันยังไงอาจารย์อ็อด  ?

อ.อ็อด : ถ้าดูจากข่าวเอาไปทาเพื่อรักษาแผล ซึ่งเห็นทาไปทั้งตัวเลย 9 ขวด มันมีกรดที่ใช้ในการเปลี่ยนเซลล์ของผิว ยาตัวนี้จะฆ่าเชื้อในตัวจะแต้มแค่นิดเดียว และจะมีกลุ่มตัวยาอีก 2 ตัว พูดง่ายๆคือเอากรดมาทาตัวน้องจะเกิดผลข้างเคียงทันที ผิวหนังจะลอกเหมือนไหม้ เหมือนเปิดผิวหนังปวดแสบปวดร้อน ถ้าไปหาหมอไม่ทัน จะติดเชื้อในกระแสเลือดได้ ยาตัวนี้ช่วงอายุ 2-14 ปี ให้ระวัง หากมีประวัติแพ้ยา อาจมีผลกระทบต่อสมองและตับได้เพราะความเข้มข้นสูง ถึง 9 ขวด เนื้อยาจะอยู่บนตัวเรา ผิวหนังถูกเปิดตัวสารเคมีจะซึมเข้าไปในระดับเซลล์และโดนบริเวณตา ถ้าเข้าตา ตาบอดได้  แต่ต้องรอแพทย์แถลงก่อน ตอนนี้สันนิษฐานว่าแพทย์ต้องรักษาไม่ให้ติดเชื้อก่อน 

ขอบคุณ : รายการโหนกระแส 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ