ข่าว

แห่ชื่นชมนักเรียน ม.2 วาดภาพอาหารลงจานกระดาษเหมือนจริงมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนโรงเรียนศรีราชา จังหวัดชลบุรี วาดภาพงานศิลปะจากสีโปสเตอร์ลงจานกระดาษด้วยเมนูอาหารที่ชอบ

เป็นอีกหนึ่งผลงาน ศิลปะ ของเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาที่โซเชียลต่างชื่นชมหลังจาก เพจ ศิลปะ4.0 byครูบัวคนสวยอิอิได้โพสต์ภาพงานศิลปะของเด็กนักเรียน ม.2 โรงเรียนศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นการ วาดภาพเมนูอาหารที่ชอบด้วยสีโปสเตอร์ลงจานกระดาษ
 

ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้ติดต่อไปยัง คุณครูผู้ฝึกสอนนักเรียน ม.2  นางสาวนันทรัตน์ ความชอบ ครูผู้ฝึกสอน  และนางสาววรรษมล แก้วกา นิสิตฝึกสอน ถึงจุดประสงค์หลักที่ให้เด็กๆนักเรียนได้วาดภาพเมนูอาหารลงจานกระดาษพร้อมด้วยเทคนิคต่างๆในการฝึกสอนเด็กๆให้วาดภาพออกมาสวยงามและดูมีมิติเหมือนอาหารจริงๆ 

"ทางโรงเรียนก็ได้เห็นถึงผลงานของคนอื่นตามเพจต่างๆมาบ้างก็ได้นำผลงานเหล่านั้นมาพัฒนาให้กับนักเรียนของตนเองแรกเริ่มเลยให้นักเรียนวาดด้วยสีไม้ลงกระดาษทั่วไปก่อนและนำมาวาดใส่จานกระดาษ ด้วยการใช้สีโปสเตอร์
ปกติแล้วๆเด็กจะถนัดสีไม้กัน แต่เราให้เด็กฝึกใส่กระดาษ เริ่มการผสมสีให้รู้จักโทนสีก่อน พอเด็กๆเริ่มรู้จักโทนสีเริ่มคล่องแล้วก็พัฒนามาใช้สีโปสเตอร์เป็นสีระบายน้ำ ซึ่งการวาดลงบนจานกระดาษจะทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ครูเองก็มีหน้าที่ช่วยแนะนำเด็กๆให้ภาพดูมีมิติเราก็จะสอนว่าอันไหนที่ควรเติม ควรแรงเงาเพิ่ม ซึ่งเด็กๆนักเรียนกลุ่มนี้จะเป็นเด็กนักเรียนห้องศิลปะโดยตรงอยู่แล้ว จึงทำให้มีความถนัดหลังจากนี้ก็จะนำภาพเมนูอาหารในจานกระดาษของนักเรียนนำไปติดเป็นเมนูอาหารในโรงอาหารของโรงเรียนได้อีกด้วย"

เด็กนักเรียนวาดอาหารจาหสีโปสเตอร์

เด็กนักเรียนวาดอาหารจากสีโปสเตอร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ