ข่าว

รู้จัก 'พระมหาเทวีเจ้า' แห่งเมืองทิพย์ ผู้ที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์หัวลำโพงแตกเมื่อวาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก 'พระมหาเทวีเจ้า' แห่งเมืองทิพย์ ผู้ที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์หัวลำโพงแตกเมื่อวานนี้ หลังเดินทางเข้า กทม.ครั้งแรก

เมื่อวานนี้ (5 มนาคม 2564) ต้องบอกว่าเล่นเอาหัวลำโพงแทบแตก เมื่อครั้งการมาเยือน กทม. ครั้งแรกของ "พระมหาเทวีเจ้า" ผู้เป็นที่รักของพสกนิกรและเยาวรุ่นเมืองทิพย์ ทำเอาแฮชแท็ก #VeenLiveinBangkok #พระมหาเทวีเจ้า ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยแลนด์ และมีคนพูดถึงกันเป็นอย่างมาก


 

 

สำหรับวันนี้ทีมข่าวจะพาไปรู้จักกับ "พระมหาเทวีเจ้า" ว่าทำไมเธอถึงโด่งดังชนิดพลุแตกเร็วขนาดนี้ ซึ่งเธอเริ่มเปิดเพจชื่อ VEEN เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วนี่เอง ปรากฏว่ามีกลุ่มคน หรือที่เขาเรียกเป็นศัพท์เฉพาะว่า พสกนิกรและเยาวรุ่น มาติดตามเขามากกว่า 4 แสนคน

 

สำหรับ พระมหาเทวีเจ้า มีชื่อจริงว่า บุหงาวลัย คงขวัญ ชื่อเล่น ชาติ เป็นชาวจังหวัดปัตตานี อายุ 37 ปี ซึ่งเธอเริ่มทำคลิปมาตั้งแต่ปี พ.ศ2558 จนเริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่ม LGBTQ+ 

 

จุดกำเนิดที่ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง คือคลิปที่เขาไปหนีบผมที่ร้านเสริมสวยแถวบ้านซึ่งน้องที่ทำผมชื่อ ทิพย์ ทันใดนั้นเขาไม่พอใจนั่นนี่ จึงวีนแตก ถือเป็นจุดที่เขาได้รับการอวยยศเป็นครั้งแรกนามว่า แม่หญิงลี เจ๊อย่าวีน

 

ที่มา พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ ต้องบอกว่าเจ้าตัวมีความชอบส่วนตัวคือละคร เพลิงพระนาง และชื่นชอบตัวละคร พระมหาเทวีเจ้าเสกขรเทวี ที่นำแสดงโดย ยุ้ย จีรนันท์ ในตอนนั้น เธอทำคลิปเลียนแบบตัวละครอยู่บ่อยๆ จนกลายเป็นที่จดจำของคนติดตามซึ่งแฟนคลับก็เลยอวยยศหรือตั้งชื่อเธอให้เป็น พระมหาเทวีเจ้า ผู้ปกครองเมืองทิพย์ซึ่งก็คือชื่อเมืองในละคร (เมืองทิพย์ คือเมืองที่สมมุติขึ้นโดยไม่มีอยู่จริง)

 

หลังจากนั้น พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ก็กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ และบ่อยครั้งมีภาพมีมของเธอที่ปรากฏในโลกโซเชียลและถูกแชร์ต่อๆ กันไป และทำให้เธอกลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ 

 

รู้จัก 'พระมหาเทวีเจ้า' แห่งเมืองทิพย์ ผู้ที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์หัวลำโพงแตกเมื่อวาน

 

 

 

 

และล่าสุดเมื่อวานนี้ พระมหาเทวีเจ้า เดินทางเข้า กทม.เป็นครั้งแรกโดยรถไฟ ซึ่งเมื่อถึงหัวลำโพงปรากฏว่า พสกนิกรและเยาวรุ่นชาวเมืองทิพย์ต่างรอต้อนรับกันอย่างล้นหลามชนิดที่ต้องบอกว่า หัวลำโพงแทบแตก และ #VeenLiveinBangkok #พระมหาเทวีเจ้า มีการพูดถึงการรับเสด็จ ถ่ายรูป อัดคลิปนาทีที่เธอมาถึง กทม. จนขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์

 

 

ขอบคุณข้อมูลประกอบจากทวิตเตอร์ #VeenLiveinBangkok #พระมหาเทวีเจ้า เพจ Poetry of Bitch , VEEN

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ