ข่าว

โซเชียลเดือด จวกครูดูถูกความฝันนักเรียนอยากเป็น "ทหารอเมริกา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลเดือด จวกครูดูถูกความฝันนักเรียนอยากเป็น 'ทหารอเมริกา' บอกกลับไปแก้ให้เขียนอาชีพในอนาคตที่เป็นไปได้

ประเด็นที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล กรณีครูที่ดับฝันเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่เขามีความฝันอยากจะเป็นทหารอเมริกา ซึ่งครูคนนี้กลับบอกให้นักเรียนแก้ใหม่ บอกให้เขียนอาชีพในอนาคตที่เป็นไปได้ 

ภาพใบงานที่ให้เขียนเกี่ยวกับคณะและอาชีพที่อยากเป็นที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ โดยนักเรียนคนนี้ได้เขียนอาชีพที่สนใจ ที่อยากจะเป็นส่งครู ซึ่งนักเรียนได้เขียนไปว่า ทหารอเมริกา

 

แต่กลับโดนครูตีกลับบอกให้แก้ พร้อมกับเขียนบอกว่า "ขอเป็นอาชีพในอนาคตที่มีโอกาสเป็นไปได้" และหลังจากนั้นครูคนนี้ถูกชาวเน็ตวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับทัศนคติ และการกระทำแบบนี้เหมือนเป็นการดูถูกความฝันเด็ก รวมถึงเป็นการทพลายความมั่นใจของเด็กๆด้วย

 

ผู้โพสต์ได้เขียนข้อความเล่าเรื่องระบุว่า "อันนี้คือของเพื่อนเรานะคะ คือเพื่อนอยากเป็นทหารมากเค้าชอบพวกปืนมากๆ แบบความฝันเลยค่ะ ในรูปเเรกคือ ใบงานกรอกคณะเเละอาชีพต่างๆค่ะ เขียนที่เราชอบเลย เเล้วคือเพื่อนเราอยากเป็นทหารเเต่เค้าเองก็ไม่รู้ว่ามันต้องเรียนคณะอะไร ซึ่งคณะต้องคล้องจองกับอาชีพค่ะ เเบบจบคณะนี้เเล้วจะทำงานอะไร เพื่อนอยากเป็นทหาร แต่เค้าก็ไม่รู้ว่าจะต้องเรียนคณะอะไรซึ่งก็เลยเขียนว่าภาษาศาสตร์ไปแล้วมันก็ผิดค่ะครูก็ให้แก้

 

แต่คือเราไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องดูถูกความฝันของเพื่อนเราด้วยหรอคะ “ขอเป็นอาชีพในอนาคตที่มีโอกาสเป็นได้” คือแบบความฝันของเด็กคนหนึ่งมันจะไม่สามารถเป็นจริงได้เลยหรอคะ

 

เท่าที่เรารู้ (เเต่ไม่เเน่ใจนะคะ) ต้องเป็นทหาร แล้วทางหน่วยจะคัดเลือกคนไปเอง/สอบ เเต่ทำไมต้องดูถูกความฝันเด็กคะ ครูพูดเเบบนี้ได้หรอคะ #หยุดดูถูกความฝันคนอื่น #ครูพูดเเบบนี้ได้หรอคะ"

 

 

โซเชียลเดือด จวกครูดูถูกความฝันนักเรียนอยากเป็น "ทหารอเมริกา"

 

ขอบคุณภาพจากกลุ่มเฟซบุ๊ก

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ