ข่าว

ผู้สูงอายุไม่ต้องรอคิวแห่ลงทะเบียน ธกส. ออมสิน สาขาเบตง เปิดรับลงทะเบียน 7 พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยะลา วันแรก กลุ่มประชาชนไม่มีสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เดินทางมาลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ที่ ธ.ก.ส. และธนาคารออมสิน ตั้งแต่เช้า

เมื่อเวลา 09.45  น. วันที่ 22 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาเบตง อ.เบตง จ.ยะลา บรรยากาศวันแรก ที่กระทรวงการคลังได้มีคำสั่งให้ธนาคารของรัฐ ทั้งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. และธนาคารออมสิน เปิดรับลงทะเบียนให้กับกลุ่มประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เป็นวันแรก และจะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 นั้น โดยเมื่อช่วงเช้ามีประชาชนทยอยเดินทางมาลงทะเบียนที่ธนาคาร ธกส. และ ธนาคารออมสิน กันอย่างอย่างคึกคักหลังทราบว่ามีการเปิดลงทะเบียนที่ธนาคาร ธกส.และ ธนาคารออมสิน ผู้สูงอายุไม่ต้องรอคิวแห่ลงทะเบียน ธกส. ออมสิน สาขาเบตง เปิดรับลงทะเบียน 7 พัน

อย่างที่ ธนาคารออมสิน  สาขาเบตง ได้มีประชาชนกลุ่มดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และเป็นลูกค้า ธนาคารออมสิน อยู่แล้ว เดินทางมาลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ซึ่งทางธนาคาร ออมสิน ได้อำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนให้กับคนกลุ่มนี้ โดยจัดเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะไว้บริการ  คาดว่าจะให้บริการอย่างเพียงพอ นอกจากนี้ยังจิตอาสาพระราชทานจากสภ.เบตงมาคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุด้วย ผู้สูงอายุไม่ต้องรอคิวแห่ลงทะเบียน ธกส. ออมสิน สาขาเบตง เปิดรับลงทะเบียน 7 พัน

ส่วนการเช็คสิทธิ์จะเป็นหน้าที่ของกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังจะเป็นผู้เช็คสิทธิ์อีกครั้งว่าผู้ที่มาลงทะเบียนจะเข้าเงื่อนไขหรือไม่ เช่นเดียวกับที่ธนาคาร ธกส.สาขาเบตง ก็มีประชาชนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เดินทางมาลงทะเบียนเช่นกัน แต่ยังไม่มาก เนื่องจากบางคนยังไม่ทราบว่ามีการเปิดธนาคาร ธกส.และ ธนาคารออมสิน เพิ่มอีกช่องทางในการลงทะเบียนฯ  โดยธนาคารได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนไว้ เพื่ออำนวยความสะดวก ทำให้ บรรยากาศเป็นอย่างเรียบร้อย มีเจ้าหน้าธนาคาร ให้บริการอย่างเต็มที่ ตามมาตราการเว้นระยะห่าง ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19  ท่ามกลางความดีใจของผู้สูงอายุ ที่จะได้รับเงินเยียวยาของรัฐบาล ผู้สูงอายุไม่ต้องรอคิวแห่ลงทะเบียน ธกส. ออมสิน สาขาเบตง เปิดรับลงทะเบียน 7 พัน

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ยะลา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ