ข่าว

คุณตาสแกนใบหน้าไม่ผ่านสักที พนักงานรวมตัวกันเอามือถือส่องหน้าทำทุกวิถีทาง งานนี้คุณตาต้องสแกนหน้าผ่านให้ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก็บตกสุดฮา เมื่อคุณตาสแกนใบหน้าไม่ผ่านสักที พนักงานรวมตัวกันเอาไฟโทรศัพท์มาส่องทำทุกวิถีทาง งานนี้คุณตาต้องสแกนหน้าผ่านให้ได้

เรียกได้ว่าวันนี้ชุลมุนวุ่นวายกันทั้งวันเลยทีเดียว สำหรับประชาชนที่ได้รับสิทธิเราชนะ เนื่องจากในวันนี้ (18 ก.พ.64) 
เป็นวันที่ประชาชนกลุ่มที่ 2 และ กลุ่มที่ 3 จะได้รับเงินเข้างวดแรก 2,000 บาท จึงทำให้ประชาชนจำนวนมากต่างเข้าไปเช็กยอดเงินในแอปเป๋าตังจนทำให้ระบบล่มแต่เช้า 

ซึ่งพบว่าประชาชนหลายคนยังคงติดปัญหา ในเรื่องของการยืนยันตัวตนเข้าสู่แอปเป๋าตังไม่ได้จึงทำให้ไม่สามารถเข้าไปกดยืนยันสิทธิเราชนะได้ ทั้งนี้ทำให้ประชาชนเกิดความกังวลว่าตนเองจะถูกตัดสิทธิ จนกระทั่งล่าสุด ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล ได้ตอบคำถามคาใจประชาชน ประชาชนที่ได้รับสิทธิเราชนะแล้ว
แต่ยังไม่สามารยืนยันตัวตนทันวันที่ 18 ก.พ. 64 ไม่ต้องกังวล ยืนยันว่าไม่ถูกตัดสิทธิ จะได้วงเงินครั้งแรกเท่ากับวงเงินที่สะสมมาตั้งแต่ 18.ก.พ.64รับวงเงินทุกวันพฤหัส 1,000 บาท/สัปดาห์ จนครบสิทธิของโครงการ ใช้ได้ถึง 31 พ.ค.64

ขณะเดียวกันทางธนาคารกรุงไทย ก็ยังคงให้บริการสำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้เข้ามาลงทะเบียนเราชนะด้วยเช่นกันซึ่งก็พบว่ามีผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อยที่ไปต่อคิวรอลงทะเบียน ล่าสุดพบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นเจ้าหน้าที่ของกรมการปกครองได้โฟสต์เฟซบุ๊กเล่าถึงเหตุการณ์คุณตาท่านหนึ่ง ไม่สามารถใช้บัตรประชาชนสแกนได้ เนื่องจากบัตรประชาชนชำรุจ  โดยเจ้าหน้ที่ได้สแตนบายพาไปถ่ายบัตรเพราะคุณลุงมาคนเดียว แต่แล้วปัญหาก็เกิดอีก หลังจากไปถ่ายบัตรมาใหม่

 

ใบหน้าของคุณลุงไม่สามารถสแกนได้ เพราะในบัตรประชาชนภาพที่ได้ขาวมากก็เนื่องจากผมและหนวดของลุงทำให้ภาพมันดึงแสงไปเยอะ  หน้าจริงที่สแกนจึงไม่ผ่านสักที  #สแกนหลายรอบมากเปลี่ยนเครื่องก็แล้วก็ไม่ได้  สแกนในที่ที่แดดจ้าก็ไม่ผ่าน  เลยตัดสินใจลองเอาไฟโทรศัพท์มาส่องให้ตอนที่สแกนขาวเหมือนบัตร  (ภาพคือแบบภาพนี้) ชุลมุนลุ้นกันทั้งหอประชุม แต่ก็ยังไม่ได้อยู่ดี จนต้องหาพื้นหลังสีขาวและแสงเงาธรรมชาติช่วยจึงสามารถสแกนสำเร็จได้ภายหลังสแกนได้ทุกคนในหอประชุม เฮ ลั่นยินดีกับคุณลุงมาก   คืออยากให้ได้มาก จนท.ช่วยกันเต็มที่ทุกวิถีทางไม่ปล่อยผ่านใครที่มีปัญหา  #บริการอย่างเต็มที่ ประชาชนที่อยู่กันทั้งวัน วันนี้สุดยอดมาก 
#เราชนะ  #1ความประทับใจ ขออนุญาตนำภาพคุณลุงท่านนี้มาเผยแพร่ 

คุณตาสแกนใบหน้าไม่ผ่านสักที  พนักงานรวมตัวกันเอามือถือส่องหน้าทำทุกวิถีทาง งานนี้คุณตาต้องสแกนหน้าผ่านให้ได้

คุณตาสแกนใบหน้าไม่ผ่านสักที  พนักงานรวมตัวกันเอามือถือส่องหน้าทำทุกวิถีทาง งานนี้คุณตาต้องสแกนหน้าผ่านให้ได้

CR.Onanong Khamkanha

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ