ข่าว

พยาบาลสาวปิ๊งไอเดียทำขนมเปี๊ยะลูกส้มมงคลขายหารายได้เสริมช่วงตรุษจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออเดอร์เพียบ พยาบาลสาวผุดไอเดียสุดเจ๋งทำขนมเปี๊ยะส้มมงคล ที่เหมือนจริงจนแทบดูไม่ออก หวังหารายได้เสริมในช่วงเทศกาลตรุษจีน

แห่ชมไอเดียสุดเจ๋ง พยาบาลสาวทำขนมเปี๊ยะสดรูปส้มไส้ถั่วไข่เค็มขายในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทำให้มียอดสั่งในแต่ละวันเล่นเอาทำแทบไม่ทัน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 13/3 หมู่ที่ 10 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เพื่อพบกับ น.ส.เมสิรินทร์ ศิริรัตนวสัย อายุ 37 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นพยาบาลโรงพยาบาลวิเชียรบุรี

ขนมเปี๊ยะ

 

โดย น.ส.เมสิรินทร์ เปิดเผยว่า โดยปกติตนเป็นคนชอบทำเบเกอร์รี่อยู่แล้ว พอถึงช่วงเทศกาลตรุษจีนจึงได้คิดว่าหลังเลิกงานจะทำอะไรดีเพื่อเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัว ตนจึงคิดถึงส้ม เพราะส้มเป็นผลไม้มงคลยอดนิยม จึงได้ลองหาวิธีทำขนมเปี๊ยะสดรูปส้มจากอินเตอร์เน็ตดู โดยได้ทดลองทำทานเองก่อนที่บ้าน และให้เพื่อนๆช่วยกันชิม ปรากฏว่าเพื่อนชมว่ารสชาติอร่อย แป้งนุ่ม ยิ่งเป็นไส้ถั่วไข่เค็มแล้วยิ่งทำให้รสชาติอร่อยลงตัวมาก ตนจึงได้ตัดสินใจโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเปิดรับออเดอร์ และก็ไม่น่าเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก มียอดสั่งซื้อเข้ามาเยอะจนตัวเองทำไม่ทัน จำเป็นต้องรับทำแค่วันละ 30 กล่อง หรือ 120 ชิ้นเท่านั้น

สำหรับลูกค้าส่วนมากก็จะเป็นคนไทยเชื้อสายจีนในเขตอำเภอวิเชียรบุรี และอำเภอใกล้เคียง ที่โทรศัพท์เข้ามาสั่งเพื่อนำไปไหว้และเป็นของขวัญให้กับญาติผู้ใหญ่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพราะถือว่าส้มเป็นสัญลักษณ์ผลไม้มงคล โดยจำหน่ายในราคากล่องละ 120 บาท บรรจุ 4 ชิ้น

ขนมเปี๊ยะ

 

หากใครสนใจอยากลิ้มลองขนมเปี๊ยะสดแป้งนุ่มไส้ถั่วไข่เค็มรูปส้ม สามารถโทรสั่งจองได้ที่เบอร์ 095-2242351 รับรองว่ารสชาติอร่อยไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน และคิดว่าถึงหมดช่วงเทศกาลตรุษจีนตนก็จะยังคงเปิดรับออเดอร์ต่อไป เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่สามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้อีกทางนอกจากงานประจำ

ขนมเปี๊ยะ

ขนมเปี๊ยะ

ขนมเปี๊ยะ

ขนมเปี๊ยะ

ขนมเปี๊ยะ

ขนมเปี๊ยะ

ขนมเปี๊ยะ

โดย นิติพงษ์ ศรีสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบูรณ์

 

#ช้อปเลยลาซาด้าลดสูงสุด80%

 

พยาบาลสาวปิ๊งไอเดียทำขนมเปี๊ยะลูกส้มมงคลขายหารายได้เสริมช่วงตรุษจีน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ