ข่าว

ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ "เราชนะ" สามารถขอทบทวนสิทธิได้ดังนี้ เริ่ม 8 ก.พ.2564

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ "เราชนะ" สามารถขอทบทวนสิทธิได้ดังนี้ เริ่ม 8 ก.พ.2564 จากการเปิดเผยของโฆษกกระทรวงการคลัง

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2564) เว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้มีการเปิดให้เช็กสิทธิเราชนะกับกลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกันมาก่อน ซึ่งกลุ่มนี้จะมีแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง อยู่ในมือถืออยู่แล้ว ซึ่งก็มีทั้งผู้ที่ผ่านและไม่ผ่านนั้น

 

อ่านข่าว : มีคำตอบ "เช็กสิทธิ์เราชนะ" แต่ไม่ผ่าน จะต้องทำอย่างไรต่อ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังได้เปิดเผยความคืบหน้าของโครงการ "เราชนะ" ในวันแรกที่เริ่มมีการโอนวงเงินสิทธิ์ให้แก่กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (กลุ่มผู้ถือบัตรฯ) จำนวน 13.8 ล้านคน

 

โดยกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน จะได้รับการจัดสรรวงเงินสิทธิ์เป็นรายสัปดาห์ทุกวันศุกร์จนครบวงเงินสิทธิ์ของโครงการ "เราชนะ"และสามารถสะสมวงเงินสิทธิ์เพื่อใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

 

ซึ่งกลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน สามารถตรวจสอบวงเงินสิทธิ์คงเหลือได้ที่เครื่องกดเงินสดอัตโนมัติ (Cash Machine หรือ ATM) และเครื่องรูดบัตร (Electronic Data Capture หรือ EDC) ที่ร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น

 

สำหรับกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ในโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่งที่ยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 27 มกราคม 2564 (กลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ) สามารถตรวจสอบการคัดกรองคุณสมบัติได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ .com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

โดยกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติจะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ครั้งแรกในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 2,000 บาท และจะได้รับวงเงินสิทธิ์เป็นรายสัปดาห์ทุกวันพฤหัสบดีจนครบวงเงินสิทธิ์ของโครงการ

 

อ่านข่าว : เช็กสิทธิเราชนะเสร็จแล้ว มาดูกันว่า "เราชนะ" ใช้สิทธิได้ที่ไหนบ้าง

 

สำหรับกลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์จากโครงการเราชนะทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com (กลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียนฯ) จะมีการทยอยประกาศผลการคัดกรองคุณสมบัติตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป
 

ทั้งนี้ ประชาชนที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ได้รับข้อความสั้น (SMS) แจ้งเตือนสถานะ “ลงทะเบียนไม่สำเร็จ” ซึ่งอาจเกิดจากความผิดพลาดในการกรอกเลขประจำตัวประชาชน เลขรหัสหลังบัตรประชาชน (Laser ID) ชื่อ ชื่อกลาง (ถ้ามี) นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด โดยประชาชนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จสามารถลงทะเบียนใหม่ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ทันทีหลังจากได้รับ SMS แจ้งเตือนจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564

 

อย่างไรก็ดี กระทรวงการคลังจะเปิดช่องทางให้กลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ และกลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียนฯ ที่ตรวจสอบสถานะแล้วพบว่า “ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ” สามารถแสดงความประสงค์ขอทบทวนสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com เท่านั้น โดยสามารถแสดงความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2564 และสามารถตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน

 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าในกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่มและร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไปที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย

 

สำหรับผู้ให้บริการรายย่อยที่มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่งและตรวจสอบได้หรือบริการขนส่งสาธารณะที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย

 

อ่านข่าว : กลุ่ม 2 "เช็กสิทธิเราชนะ" ผ่านแล้ว เตรียมกดรับรับเงิน 7,000 ผ่านแอปเป๋าตัง เช็กขั้นตอนที่นี่

 

อ่านข่าว : เช็กเลย เงื่อนไขเบื้องต้น "เรารักกัน" เยียวยามนุษย์เงินเดือนมาตรา 33

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ