ข่าว

โครราช "พริกขี้หนู" ราคาสูงถึงเม็ดละ 1บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราชพริกขี้หนูราคาพุ่งสูงถึงเม็ดละ1บาทสาเหตุมาจากในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยถูกน้ำท่วมทำให้พริกขาดตลาดแต่ในพื้นที่อำเภอจักราชยังคงขายพริกในราคาปกติ

27 มกราคม 2564  จากกรณีที่มีประชาชนในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ออกมาเผยว่า พริกขี้หนูในตลาดสด มีราคาแพงขึ้น สาเหตุเนื่องจากในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ในพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศไทยได้ประสบกับอุทกภัยน้ำท่วม ทำให้เกษตรกรไม่สามารถปลูกพริกส่งขายได้   จึงส่งกระทบกับราคาพริกขี้หนูในหลายพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะราคาพริกขี้หนูในพื้นที่อำเภอพิมาย มีราคาสูงขึ้น โดยพ่อค้า-แม่ค้า ในตลาดสดพิมายเมืองใหม่ ได้จำหน่ายพริกขี้หนู ราคา เม็ดละ 1 บาท

 

โครราช "พริกขี้หนู" ราคาสูงถึงเม็ดละ 1บาท

นางบัวลอย สายคล่อง อายุ 49 ปี เกษตรกรผู้ปลูกพริกขี้หนูรายหนึ่งในตำบลหนองพลวง อำเภอจักราช เปิดเผยว่า ตนเอง ได้ลงทุนปลูกพริกขี้หนู จำนวน 5 ไร่ โดยปลูกมานานกว่า 20 ปี แล้ว โดยในปีนี้ยังคงจำหน่ายพริกสดในราคา กิโลกรัมละ 37 บาท ส่วนพริกแห้งหรือพริกแดง จำหน่ายกิโลกรัมละ 100 บาท ซึ่งเป็นราคาขายตามปกติทั่วไปมาหลายปีแล้ว 

 

โครราช "พริกขี้หนู" ราคาสูงถึงเม็ดละ 1บาท

นางบัวลอยฯ บอกว่าสาเหตุที่พริกราคาแพงขึ้น น่าจะเกิดจากพ่อค้า-แม่ค้าคนกลาง นำไปปรับราคาสูงขึ้นเอง เพราะมีการซื้อขายพริกกันหลายต่อ และอีกอย่างเกิดจากทางภาคใต้ของประเทศไทยถูกน้ำท่วม ไม่สามารถส่งพริกขึ้นมาขายในพื้นที่ทางภาคอีสานได้ จึงเป็นสาเหตุที่พริกขี้หนูมีราคาแพงขึ้นดังกล่าว

 

โครราช "พริกขี้หนู" ราคาสูงถึงเม็ดละ 1บาท

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ