Program Online

หาดูยาก คลิประทึกช้างป่าสีดอปะทะช้างหนุ่มตกมันกลางชุมชนหมู่บ้านคลองมะหาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หาดูยาก คลิประทึกช้างป่าพังสีดอปะทะช้างหนุ่มตกมันกลางชุมชนหมู่บ้านคลองมะหาด อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

นายปัญญา วาจาดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีช้างป่าตกมันกำลังต่อสู้กัน จึงประสานหัวหน้าชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่าเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบให้มาช่วยกันผลักดันช้างป่าทั้ง 2 ตัวให้แยกออกจากกัน

 

นายปัญญา วาจาดี ผู้ใหญ่บ้านได้นำผู้ช่วยใหญ่บ้าน ชาวบ้านอาสาชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่าทำตามยุทธวิธีจากการอบรมมา โดยการแจ้งเตือนพร้อมกันชาวบ้านไม่ให้เข้าใกล้ ช้างป่าเพศผู้ทั้ง 2 ตัวที่กำลังจะปะทะเดือด โดยช้างป่าสีดอ ฉายาเจ้าสิบล้อที่มีขนาดตัวสูงใหญ่ยืนจังก้าบนถนน กลางชุมชนบ้านคลองมะหาดเพื่อกันไม่ให้ช้างป่าวัยรุ่น ฉายาเจ้าแข็งแกร่ง ที่กำลังตกมัน และจะข้ามเขตจากป่าด้านหลังวัดบ้านคลองมะหาดมาหาตัวเมียในฝูง

 

ด้วยความห้าวของเจ้าแข็งแกร่งช้างป่าวัยรุ่นเพศผู้ ถึงแม้จะตัวเล็กกว่าทนไม่ไหวพยายามจะเดินข้ามมา แต่ถูกเจ้าสิบล้อช้างป่าสีดอ ยืนจ้องกันนานเกือบชั่วโมง และเมื่อสบโอกาสจึงเดินเข้าใส่ปะทะเดือดฝุ่นตลบจากถนนดันกันไปสู่ลานกว้าง ช่วงแนวป่าห่างจากชุมชนบ้านคลองมะหาดเพียง 150 เมตร ทั้ง 2 ตัวใช้งวง หัว ลำตัวเข้าใส่กันอยู่ประมาณ 10 นาที และดูเหมือนว่าเจ้าแข็งแกร่งช้างป่าวัยรุ่นเพศผู้ ที่ถึงแม้จะตัวเล็กกว่าแต่มีงายาวจนสามารถจัดการเจ้าสิบล้อช้างป่าสีดอถอยไปไม่เป็นท่า 

 

นายปัญญา วาจาดี เปิดเผยว่า ช้างป่าวัยรุ่นฉายาเจ้าแข็งแกร่ง ชาวบ้านจะคุ้นเคยและรู้จักดี เพราะมักจะมาอาศัยบริเวณชายป่าด้านหลังวัดบ้านคลองมะหาด ไม่ดุร้าย ไม่เข้ามาวุ่นวายในเขตชุมชน ผิดจากเจ้าสิบล้อช้างป่าสีดอที่จะเดินไปทั่วชุมชน แอบขโมยพืชสวนกิน

 

ซึ่งวันนี้ช้างทั้ง 2 ตัวมาปะทะเดือดกันในเขตชุมชน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หรืออาจจะเป็นเพราะช่วงนี้เป็นฤดูหนาว ช้างจะมีอาการติดสัตว์จึงตกมัน เตรียมหาแย่งช้างตัวเมียมาเป็นคู่ครองเพื่อผสมพันธุ์  ซึ่งพรุ่งนี้จะเตรียมประชุมหารือเพื่อวางแผนการเฝ้าระวังเหตุที่อาจเกิดขึ้นจนอาจนำพามาซึ่งความเสียหายต่อชาวบ้านได้  ส่วนช้างทั้ง 2 ตัวได้กลับเข้าป่าท้ายวัดบ้านคลองมะหาดไปแล้ว

 

หาดูยาก คลิประทึกช้างป่าสีดอปะทะช้างหนุ่มตกมันกลางชุมชนหมู่บ้านคลองมะหาด

 

หาดูยาก คลิประทึกช้างป่าสีดอปะทะช้างหนุ่มตกมันกลางชุมชนหมู่บ้านคลองมะหาด

 

ภาพ/ข่าว ก้องเกียรติ พุทธิรังสิมาภรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ