ข่าว

จุกอก เปิดแชตนักเรียนไลน์หาครูขอเรียนออนไลน์วันสุดท้าย พรุ่งนี้เรียนไม่ได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุกอก เปิดแชตนักเรียนไลน์หาครูขอเรียนออนไลน์วันสุดท้าย พรุ่งนี้เรียนไม่ได้แล้ว ซึ่งเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าการเรียนออนไลน์ยังคงมีปัญหาอยู่มาก นักเรียนไม่ได้เข้าถึงการเรียนในรูปแบบนี้ 100%

สถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด-19 ส่งผลให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ มีการสั่งปิดสถานที่ต่างๆ รวมไปถึงสถานศึกษา และเด็กๆ น้องๆ นักเรียน นักศึกษาต้องใช้วิธีการเรียนออนไลน์แทน 

ขณะเดียวกันโลกออนไลน์มีการแชร์บทสนทนาระหว่างคุณครูกับนักเรียน ซึ่งนักเรียนได้ไลน์หาคุณครู บอกว่าวันนี้เป็นวันที่จะเรียนออนไลน์กับคุณครูได้เป็นวันสุดท้าย เพราะพรุ่งนี้เรียนไม่ได้แล้ว เนื่องจากเน็ตหมด ทำเอาคุณครูที่เห็นข้อความดังกล่าวรวมไปถึงชาวเน็ตต่างรู้สึกจุกอก เพราะการเรียนออนไลน์ยังคงมีปัญหาอยู่มาก นักเรียนไม่ได้เข้าถึงการเรียนในรูปแบบนี้ 100%

 

จากแชตที่เห็น คุณครูได้สอบถามนักเรียนว่านักเรียนสามารถเรียนออนไลน์ได้ตามปกติหรือเปล่า เรียนได้ทุกวิชาไหม ถ้าไม่ได้ช่วยแจ้งมาด้วย และบอกเหตุผลมาว่าเป็นเพราะอะไร ซึ่งนักเรียนก็ได้ตอบกลับคุณครูบอกว่า วันนี้หนูเรียนได้ แต่พรุ่งนี้ไม่ได้แล้ว เนื่องจากเน็ตไม่พอ ถ้าหากมีการบ้าน หนูจะให้เพื่อนส่งให้แทน

 

โดยคุณครูท่านนี้ก็ได้เอาบทสนทนาดังกล่าวมาแชร์พร้อมกับโพสต์ระบุว่า "สามารถเป็นไปได้มั้ยที่กระทรวงจะดีลกับสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์ ให้นักเรียนได้ใช้ internet unlimited ในช่วงนี้ มันน่าจะเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของกระทรวงที่ต้องออกมารับผิดชอบอนาคตของผู้เรียน แล้วไม่ต้องกังวลว่านักเรียนจะนำไปใช้ในผิดทาง ผมเชื่อว่าเด็กๆ สามารถรับผิดชอบหน้าที่อนาคตของเขาได้ดีพอ"

 

จุกอก เปิดแชตนักเรียนไลน์หาครูขอเรียนออนไลน์วันสุดท้าย พรุ่งนี้เรียนไม่ได้แล้ว

 

จุกอก เปิดแชตนักเรียนไลน์หาครูขอเรียนออนไลน์วันสุดท้าย พรุ่งนี้เรียนไม่ได้แล้ว

 

CR เฟซบุ๊ก Kammalat Seansano

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ