ข่าว

คลิปอุทาหรณ์ Boomz Channel รีวิวเท็จ ศรีพันวา เปิดหน้าเล่าเพราะคึกคะนองต้องทุกข์ระทม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Boomz Channel รีวิวเท็จ ศรีพันวา เปิดหน้าเล่าเพราะคึกคะนองต้องทุกข์ระทม เจอเรียกค่าเสียหายหลายล้าน กราบขอโทษ อัดคลิปขอบคุณให้โอกาส หวังเป็นอุทาหรณ์เกรียนคีย์บอร์ด

ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. จัดให้อีกราย #รีวิวสนุกผลคือทุกข์ระทม "ท่าทีและน้ำเสียงนุ่มนวลอ่อนหวาน ไม่เห็นขึงขังน่ากลัวเหมือนตอนที่เก่งกันในโลกออนไลน์" เคสนี้เกิดขึ้นจากการเข้าไปรีวิวเป็นเท็จ ให้ร้ายแก่ โรงแรมศรีพันวา เมื่อปลายเดือน กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

ศชอ. ได้รับการติดต่อจากทาง โรงแรมศรีพันวา เพื่อทำการประเมิน สืบค้นข้อมูลผู้กระทำความผิด ให้การปรึกษาและประสานงาน ช่วยดำเนินการทางกฎหมาย โดยในช่วงแรก ศชอ. ได้ติดตามข้อมูลที่เพียงพอต่อการดำเนินคดี มากถึง 300 กว่าราย แต่ด้วยความเมตตาของทางผู้บริหารศรีพันวา ที่ประสงค์จะแจ้งความร้องทุกข์ เพียงหนึ่งท่าน คือ Youtuber เจ้าของช่อง "Boomz Channel" ซึ่งได้กระทำผิดในฐานะที่เป็น Influencer มีผู้ติดตาม Follower มากกว่า 34.5K subscribers โดยมีผู้เคยรับชมผลงานของเค้ามากกว่า 7M View

ขณะนี้ ขั้นตอนการดำเนินการทางกฎหมายได้เกือบสิ้นสุดแล้ว ผู้กระทำผิดได้รับการยอมความและให้อภัย แต่มีข้อแม้ว่า จะต้องเปิดเผยตัวและบอกเล่าเรื่องราวที่ได้กระทำผิด เพื่อเป็นอุทาหรณ์และให้เยาวชนตระหนักรู้ว่า ทุกการกระทำบนโลกออนไลน์ จะต้องอยู่บนพื้นฐานของความจริง มีคุณธรรม และ ศึกษาเรื่องราวต่างๆ ให้ดี ก่อนที่จะทำอะไรลงไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ