ข่าว

"เราชนะ" แจกเงิน 7,000 บาท เยียวยาโควิด จะได้รับเงินเมื่อไหร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกี่ยวกับเรื่องมาตรการเยียวยาโควิด-19 ผ่านโครงการ "เราชนะ"  จำนวน 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกี่ยวกับเรื่องมาตรการเยียวยาโควิด-19 ผ่านโครงการ "เราชนะ"  รวมถึงโครงการคนละครึ่ง ที่จะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน รอบใหม่ในวันที่ 20 มกราคมนี้ 

"เราชนะ" แจกเงิน 7,000 บาท เยียวยาโควิด จะได้รับเงินเมื่อไหร่

1.โครงการคนละครึ่ง ในวันที่ 14 มกราคม 2564 นี้ จะทราบว่า สิทธิคงเหลือในโครงการคนละครึ่งจะเหลืออยู่ประมาณกี่สิทธิ มีการคาดการณ์ว่าจะเหลืออยู่ประมาณ 5 แสนสิทธิ
และถ้ารวมระยะที่ 1 และ ระยะที่ 2 จะมีทั้งหมดประมาณ 1 ล้านสิทธิ ใน 1 ล้านสิทธิ เราจะต้องมีขั้นตอนในการนำเสนอคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารหน้า (19 มกราคม 2564) และจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 20 มกราคม 2564 เริ่มใช้สิทธิได้ในวันที่ 25 มกราคม 

2.ส่วนเรื่องการบรรเทาความเดือดร้อนโควิด-19 กับมาตรการเยียวยา ซึ่งทาง ครม.ได้เห็นชอบในการบรรเทาความเดือดร้อนครอบคลุมพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม กำหนดคุณสมบัติ 
ได้คนละ 3,500 เป็นเวลา 2 เดือน และจะนำเสนอ ครม.ในวันอังคารหน้าเช่นเดียวกัน และต้องมีการใช้ระบบเทคโนโลยีในการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กำหนดวันที่จะลงทะเบียน เราจะพยายามทำให้เร็วที่สุด ภายในสิ้นเดือนมกราคม หรืออย่างช้า สามารถกดรับเงินที่ตู้เอทีเอ็มช้าที่สุดไม่เกินสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ และจะแจ้งกำหนดวันที่ชัดเจนอีกครั้ง จะครอบคลุมทุกกลุ่ม แต่จะต้องลงทะเบียนผ่าน โครงการ “เราชนะ”

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ