ข่าว

สาวโพสต์ทวงเงิน วอร์มอัพ ติดโควิดจ่าย1แสน เจอปัดรับผิดชอบ โยนให้ไปเรียกร้องกับผู้ว่าฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไหนบอกว่าจะให้ สาวทวงเงิน "วอร์มอัพ" บอกมาเที่ยวร้านติดโควิดจ่าย 1 แสน หลังแฟนหนุ่มติดเชื้อในคืนวันเคาท์ดาวน์ ด้าน รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ ยันไม่เกี่ยวกับจังหวัด ชี้เจ้าของร้านต้องรับผิดชอบเอง

วันที่ 11 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ค "Shanunphat Chaowchaiyut" ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ว่า ตนได้โทรศัพท์ไปแจ้งทางร้านวอร์มอัพเรื่องมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจากที่นั่น และถามถึงเรื่องที่ทางร้านเคยโพสต์เฟซบุ๊กว่า "ใครมาเที่ยวที่ร้านติดโควิดได้ 1 แสน ถ้าตายได้ 1 ล้าน" โดยทางร้านได้ตอบกลับมาว่าเป็นเพียงแค่การประชาสัมพันธ์ของร้านเท่านั้น ไม่ได้ให้จริง

พร้อมระบุว่า "ถ้าอยากเรียกร้องให้ไปเรียกร้องกับผู้ว่าฯเชียงใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการโฆษณาชวนเชื่อให้รู้สึกว่าปลอดภัยในการเข้าไปใช้บริการ ถึงแม้ว่าคนอื่นจะบอกว่าเราเอาตัวเข้าไปเสี่ยงเอง แต่ทางร้านตอบมาน้ำเสียง การพูดจา คือปัดความรับผิดชอบ ไม่มีแม้คำขอโทษ"

อ่านข่าว "หมอมนูญ" ยอมรับไทยกำลังแย่หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด แนะรัฐยึดโมเดลสิงคโปร์

 

 

จากการสอบถามผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ให้ข้อมูลผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ได้เดินทางจากกรุงเทพฯเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2563 พร้อมกับแฟน และเพื่อนรวม 6 คน เข้าที่พัก ก่อนจะเดินทางไปร้านวอร์มอัพช่วง 20.00 น. ซึ่งได้จองโต๊ะอยู่หน้าห้องน้ำไม่ได้ติดกับผู้ป่วยรายที่ 50 หลังจากช่วงเวลาร้านปิดราว 00.30 น.ได้เช็คบิลจ่ายเงินและเดินทางกลับที่พัก ช่วงเวลาที่เหลือได้เดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆของ จ.เชียงใหม่ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2564 เข้าพักที่คอนโดมิเนียม

หลังจากทราบข่าวได้กักตัวกับแฟนไปขอตรวจเมื่อวันที่ 6 ม.ค.2564 ผลตรวจออกมาวันที่ 7 ม.ค.2564 แฟนผลเป็นบวก เข้าทำการรักษา ส่วนตนเองพร้อมเพื่อนผลเป็นลบก็ทำการกักตัวมาจนถึงวันนี้ หลังจากเห็นโพสต์ของทางร้านที่จะจ่ายเงินให้หามาเที่ยวติดโควิด-19 แต่หลังโทรศัพท์สอบถามไปเมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ม.ค.2564 แต่การพูดจาของผู้ชายคนที่รับสายไม่ค่อยดี จึงตัดสินใจอัดคลิปเขียนข้อความดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศจ่าย 1 แสนบาท สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ และติดโควิด-19 แคมเปญดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเกิดกรณีพบผู้ป่วยที่ไปทำงานที่โรงแรม 1G1 จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา และนำเชื้อเข้ามา ซึ่งภาคเอกชนได้เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และมีความเห็นร่วมกันที่ต้องการจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในกรณีดังกล่าว

อ่านข่าว "หมอธีระ" เตือนเลือกทางผิดระวังเดินตกเหว แยกทัพสู้เสี่ยงเผชิญโควิดระบาดรุนแรง

สาวโพสต์ทวงเงิน วอร์มอัพ ติดโควิดจ่าย1แสน เจอปัดรับผิดชอบ โยนให้ไปเรียกร้องกับผู้ว่าฯ

 

เนื่องจากมั่นใจว่าควบคุมสถานการณ์การแพร่เชื้อได้และเชียงใหม่ปลอดภัย ซึ่งประกอบด้วย กรรมการร่วมองค์กรเอกชน หรือ กกร. สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และ 7 สมาคม ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมส่งเสริมท่องเที่ยวเชียงใหม่ 2015 สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือเชียงใหม่ สมาคมไทยล้านนาสปา สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง สมาคมผู้ประกอบธุรกิจสินค้าหัตถกรรมบ้านถวาย และสมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดเชียงใหม่ มีมติร่วมกันที่จะสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน จ.เชียงใหม่ ในห้วงเดือนธันวาคม 2563 นี้ ซึ่งถือว่าเป็นเดือนแห่งการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ โดยร่วมกันที่จะมอบเงินเป็นค่าทำขวัญให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเชียงใหม่แล้วเกิดข้อผิดพลาดสัมผัสและติดโควิด-19 ที่เชียงใหม่ เท่านั้น

ด้านนายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับสิ่งที่ร้านวอร์มอัพคาเฟ่ โพสต์ "ติดโควิดจ่าย 1 แสน" เป็นในส่วนของร้านไม่ได้เกี่ยวกับจังหวัดเชียงใหม่ ร้านต้องรับผิดชอบสิ่งที่ตนเองโพสต์ไป เนื่องจากเริ่มต้นโครงการนี้ทางประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตั้งขึ้นในช่วงพบผู้ป่วยที่มาจากโรงแรม 1G1 พอสามารถควบคุมได้โครงการนี้ก็หมดไป เพราะสถานการณ์กลับสู่ปกติ

สาวโพสต์ทวงเงิน วอร์มอัพ ติดโควิดจ่าย1แสน เจอปัดรับผิดชอบ โยนให้ไปเรียกร้องกับผู้ว่าฯ

แต่ในส่วนของคืนวันเคาท์ดาวน์ทางวอร์มอัพ คาเฟ ได้มีการกระทำความผิดจริงเพราะทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ มีทั้งพยานหลักฐานจากผู้ติดเชื้อและพยานหลักฐานจากส่วนอื่นๆ ว่าร้านมีการเปิดเกินเวลาและมีผู้ใช้บริการเกินกว่าที่มีการจำกัด

กระนั้นตาม แม้ว่าร้านจะมีการโพสต์ทางเพจของร้านและลบไป จากการติดตามข่าวสารมีภาพว่าทางร้านได้โพสต์จริงทั้งเรื่องของการติดโควิด-19 จ่าย 1 แสนบาท หรือภาพบรรยากาศในคืนวันเคาท์ดาวน์ ในเรื่องนี้ทางผู้เสียหายสามารถนำหลักฐานไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพราะอาจมีความผิดฐานนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนการดำเนินคดีร้านวอร์มอัพคาเฟ่ ทางจังหวัดเชียงใหม่กำลังดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าว อย่างหลอน จับตุ๊กตาผีถ่ายทั่วเมืองพัทยา ชาวเน็ตเห็นแล้วถึงกับลั่นเมืองร้างชัดๆ

อ่านข่าว เชียงใหม่เข้มคนเดินทางเข้าจังหวัดต้องลงทะเบียน CM-Chana กลุ่มควบคุมสูงสุดกักตัว 14 วัน

อ่านข่าว "หมอลักษณ์" ฟันธง ราศีใดในช่วงนี้การงานเจริญรุ่งเรือง - มีเสน่ห์เนื้อหอม

 

--------------------------------------------

ข่าวโดย เกรียงไกร รัตนา จ.เชียงใหม่

 

#ช้อปปลอดภัยช้อปถูกใจที่ลาซาด้า

 

สาวโพสต์ทวงเงิน วอร์มอัพ ติดโควิดจ่าย1แสน เจอปัดรับผิดชอบ โยนให้ไปเรียกร้องกับผู้ว่าฯ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ