ข่าว

"เพนกวิน" ลั่นพร้อมลุยแล้ว ย้ำหลีกเลี่ยงความรุนแรงทุกวิถีทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์" แกนนำกลุ่มราษฎร63 ลั่นอุปกรณ์พร้อมลุยแล้ว ย้ำหลีกเลี่ยงความรุนแรงทุกวิถีทาง

วันนี้ 25 พ.ย. 2020 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร63 ได้โพสต์ภาพของตัวเองใส่หมวกเป็ดเหลืองพร้อมระบุข้อความว่า "อุปกรณ์พร้อมแล้ว #ม็อบ25พฤศจิกา #25พฤศจิกาไปSCB ถ้าวันนี้มีความรุนแรงก็ขอให้รู้ว่าความรุนแรงนั้นมาจากฝ่ายรัฐ ไม่ใช่ฝ่ายประชาชน เราต้องหลีกเลี่ยงความรุนแรงทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้เป็นข้ออ้างของทรราชในการแสดงอภินิหารทางการเมืองปราบปรามเรา"

 

เพนกวิน

 

ทั้งนี้ เพนกวิน ยังได้ระบุข้อความอีกว่า "สันติวิธีไม่ได้แปลว่าให้ยื่นดอกไม้ให้คนที่ทำร้ายเรา อันนั้นสันติวิธีดัดจริต สันติวิธีคือการทำให้เราน่ารักเพื่อให้ภาพการใช้ความรุนแรงโดยรัฐออกมาแย่ที่สุดต่อสายตาประชาชนและประชาคมโลก และเพื่อให้ชัดเจนว่าถ้าเกิดความรุนแรงขึ้น มันไม่ได้มาจากฝ่ายเรา"

 

เพนกวิน

 

"อย่าลืมว่าการที่รัฐฉีดน้ำใส่เราก็เพื่อยุให้เราโกรธจนใช้ความรุนแรงโต้ และถ้าเราตกหลุมพรางนั้นแล้ว เราจะเสียความชอบธรรมและจะไม่มีใครปกป้องเราได้แม้เขาจะอยากปกป้องก็ตาม , สันติไม่ใช่การนั่งพับเพียบ เอาความกวนตีxไปสู้มัx"

 

ขณะที่เพจทวิตเตอร์ของ "ธรรมศาสตร์และการชุมนุม" โพสต์กำหนดการนัดหมายการชุมนุมในวันนี้(25 พ.ย.) ที่ สำนักงานใหญ่ SCB ระบุว่า

 

" อย่าเพิ่งรีบวางแบริเออร์นะรัฐ นี่แค่เพิ่งเริ่ม... พร้อมกัน 15.00 น. ที่สำนักงานใหญ่ SCB ทวงคืนทรัพย์สินที่ควรเป็นของชาติ ควรเป็นของราษฎรทุกคน #25พฤศจิกาไปSCB #เกาะติดชุมนุม63 "

 

25พฤศจิกาไปSCB

 

Cr. เพนกวิน - Parit Chiwarak @paritchi , ธรรมศาสตร์และการชุมนุม @ThammasatUFTD

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ