ข่าว

แห่ชม หนุ่มใจหล่อยอมยืนบนรถไฟตลอดทาง หลังยกที่นั่งให้ชายชราตาบอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม หนุ่มใจหล่อยอมยืนบนรถไฟตลอดทาง หลังยกที่นั่งให้ชายชราตาบอด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่าประทับใจ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เล่าเรื่องราวที่ได้เจอะเจอมาบนรถไฟโดยบรรยายว่า คุณตาในภาพเป็นผู้พิการทางสายตา ขึ้นรถไฟจากสถานีเมืองนครราชสีมา ปลายทางของคุณตาคือสถานีรถไฟบ้านภาชี

 

คุณตาขึ้นรถไฟมาถึงสถานีปากช่อง ปรากฎว่ามีเจ้าของที่นั่งมาทวงที่นั่งคืนจากคุณตา โดยไม่สนใจเลยว่าคุณตานั้นมองไม่เห็น หลังจากนั้นคุณตาก็ลุกให้เจ้าของที่ตัวจริงเขานั่ง แล้วคุณตาก็ยืนนิ่งอยู่อย่างนั้น คงจะกลัวเดินไม่ถูกหรือกลัวล้มเป็นแน่แท้

 

 

น้องผู้ชายคนนี้เห็นเข้าจึงได้ลุกจากที่นั่ง แล้วเดินไปจับมือของคุณตา พาเดินมานั่งที่นั่งของตัวเอง แล้วน้องเค้าก็ยืนช่วยดูแลคุณตาอยู่ตรงนั้น ตั้งแต่รถไฟออกจากสถานีปากช่อง จนถึงสถานีรถไฟบ้านภาชี

 

ระหว่างทางที่สังเกตเห็นพฤติกรรมของน้องผู้ชายคนนี้ น้องน่ารักมากๆ พูดจาไพเราะ คอยหยิบรองเท้าใส่เท้าให้คุณตาอีกด้วย คุณตาก็น่ารัก บอกว่าเกรงใจ พูดขอบคุณอยู่ตลอดเวลา

 

พอน้องส่งคุณตาลงที่สถานีบ้านภาชี ก็อดไม่ได้ที่จะคุยกับน้อง น้องบอกพึ่งเรียนจบปริญญาตรี พละศึกษา กำลังจะสอบบรรจุครูผู้ช่วย

 

ด้วยความดีของน้อง พี่ขออวยพรให้น้องสอบครั้งแรกและครั้งเดียว เข้ารับราชการบรรจุเลยนะครับ ประเทศไทยจะได้มีข้าราชการดี ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกคนหนึ่ง ภูมิใจแทนพ่อแม่ของน้องเค้าจริง ๆ ใจน้องหล่อมาก

 

แห่ชม หนุ่มใจหล่อยอมยืนบนรถไฟตลอดทาง หลังยกที่นั่งให้ชายชราตาบอด

 

Cr. ก้อย สุขเกษม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ