ข่าว

อช.ทองผาภูมิ ประกาศเปิดขึ้น "เขาช้างเผือก" รอบแรก 24 พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ประกาศเปิดขึ้น "เขาช้างเผือก" แล้ว เริ่มรอบแรก 24 พ.ย.นี้ จำกัดวันละ 60 คนเท่านั้น

เมื่อวันที่(21 พ.ย.2563) ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ หมู่ที่ 1 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ประกาศเปิดบริการท่องเที่ยว กิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกล เส้นทางเขาช้างเผือก ในฤดูการท่องเที่ยวใหม่ที่จะมาถึงนี้ (ปี พ.ศ.2563-2564) แล้ว

 

อช.ทองผาภูมิ ประกาศเปิดขึ้น "เขาช้างเผือก" รอบแรก 24 พ.ย.นี้

 

 

ภายหลังจากที่ได้ปิดกิจกรรมท่องเที่ยวเส้นทางเขาช้างเผือกเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู โดยก่อนหน้านี้ทางนายเจริญ ใจชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางและตรวจสอบพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อม จนนำมาสู่การประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมและซักซ้อมทำความเข้าใจร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ต.ปิล๊อก ผู้นำชุมชน ชาวบ้านและลูกหาบ เพื่อซักซ้อมเตรียมความพร้อมก่อนทำการเปิดให้นักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบการผจญภัย ได้ขึ้นไปสัมผัสความงดงามของธรรมชาติบนเขาช้องเผือกอีกครั้งในปีนี้

 

เขาช้างเผือก

 

โดยกำหนดเริ่มเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวที่สนใจขึ้นเขาช้างเผือกรอบแรก ในวันที่ 24 พ.ย.2563 - 31 ม.ค. 2564 นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและร่วมกิจกรรมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-510 979 หรือ 098-252 0359 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือที่ facebook.com/อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ –Thongphaphum-National-park-660455174044774/

 

เขาช้างเผือก

 

โดยสามารถจองได้ครั้งละ 1-5 คน และจองได้ล่วงหน้าไม่เกิน 7 วัน พร้อมจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นเขาช้างเผือกไว้ไม่เกิน 60 คนต่อวัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯคอยดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว 1 คนต่อจำนวนนักท่องเที่ยว 12 คน

 

เขาช้างเผือก

 

 

ทั้งนี้ เขาช้างเผือก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงที่ 1,249 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง สำหรับเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาช้างเผือก มีระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมง เป็นการท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ด้วยการพักค้างคืนบนเขา

 

เขาช้างเผือก

 

การเดินทางขึ้นยอดเขาช้างเผือก นับเป็นเส้นทางเดินป่าที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ จนทำให้นักเดินป่าทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าต่างปรารถนาจะได้มาพิชิตยอดเขาช้างเผือกสักครั้งในชีวิต โดยระหว่างทางจะผ่านป่าโปร่งและท้องทุ่งหญ้าสลับกับป่าโปร่ง มีจุดไฮไลต์ของการเดินทางอยู่ที่ "สันคมมีด" สันเขาที่สวยงามและน่าหวาดเสียว เมื่อขึ้นไปถึงบนยอดเขาจะสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา

 

เขาช้างเผือก

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวควรมีการเตรียมร่างกายให้พร้อม และปฏิบัติตามกฎ ข้อห้ามต่างๆของทางอุทยานฯอย่างเคร่งครัด เพื่อความสนุกและความปลอดภัย

 

เขาช้างเผือก

 

เขาช้างเผือก

 

วุฒิเดช ก้อนทองคำ / จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ