ข่าว

อวสานอาหารเช้า ซื้อน้ำพริกปลาร้าได้แมลงสาบเป็นของแถม แม่ค้าตลาดดังยันคนขายเป็นแม่ค้าจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาเดือดร้อน แม่ค้าน้ำพริกตลาดสดหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ยันที่ร้านทำสะอาด ชี้น้ำพริกปลาร้าที่มีแมลงสาบอยู่ในถุงคนขายเป็นแม่ค้าจร

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพเป็นถุงน้ำพริกปลาร้าซึ่งมีตัวแมลงสาบอยู่ข้างในถุง ลงในกลุ่มชมรมคนรักหนองไผ่ พร้อมระบุข้อความว่า "ให้เพื่อนๆในกลุ่มช่วยดูน้ำพริกปลาร้า ที่น้องสาวซื้อมาจากตลาดหนองไผ่เมื่อตอนเช้าว่า สิ่งแปลกปลอมที่อยู่ในถุงใช่แมลงสาบหรือไม่ ซึ่งตอนแรกคิดว่าแม่ค้าตำจิ้งหรีดใส่ลงไปด้วย แต่พอดูใกล้ๆกลายเป็นแมลงสาบชัดเจนทั้งตัวเลย" ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่เข้ามาดูก็ยืนยันตรงกันว่ามันคือแมลงสาบแน่นอน พร้อมกับตำหนิแม่ค้ารายนี้ที่ไม่ดูแลเรื่องความสะอาด

 

น้ำพริกปลาร้า, แมลงสาบ

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อคือ น.ส.เอ (นามสมมติ) เล่าว่า เมื่อเช้าวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้ให้น้องสาวไปซื้อกับข้าวที่ตลาดสดแห่งหนึ่งในอำเภอหนองไผ่ และน้องสาวได้ซื้อน้ำพริกปลาร้ามา 1 ถุง พร้อมกับผักสด แต่เมื่อหยิบขึ้นมาดูก็ต้องตกใจ เพราะข้างในถุงน้ำพริกมีแมลงสาบตัวเป็นๆอยู่ 1 ตัว จึงได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปและถ่ายคลิปวิดีโอไว้และนำไปโพสต์ลงในกลุ่มชมรมคนรักหนองไผ่ ส่วนน้ำพริกถุงดังกล่าวตนได้ทิ้งไปแล้ว

 

น้ำพริกปลาร้า, แมลงสาบ

 

ด.ญ.บี (นามสมมติ) เล่าว่า ตนเป็นคนไปซื้อน้ำพริกที่ตลาดสดแห่งหนึ่งใน อ.หนองไผ่ โดยไม่ได้สังเกตว่าข้างในถุงมีตัวแมลงสาบมาด้วย จนพี่สาวถามตนว่าซื้อน้ำพริกอะไรมา ถึงได้สังเกตว่ามีตัวแมลงสาบอยู่ในถุงน้ำพริกจริงๆ จึงอยากฝากถึงคนที่มาซื้อกับข้าวว่าเวลาซื้อควรตรวจสอบให้ดีๆ

 

น้ำพริกปลาร้า, แมลงสาบ

 

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจร้านขายน้ำพริกปลาร้าที่ตลาดสดดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงจากแม่ค้าที่ขายน้ำพริกปลาร้าให้กับ ด.ญ.บี คนดังกล่าว แต่ก็ไม่พบคาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ไม่ได้มาตั้งร้าน และน่าจะเป็นแม่ค้าจรที่มาจากที่อื่น

 

น้ำพริกปลาร้า, แมลงสาบ

 

ทั้งนี้จากการสอบถามแม่ค้าขายน้ำพริกปลาร้า 2 ร้านในตลาดสด เผยว่า ตนขายน้ำพริกปลาร้ามานานกว่า 20 ปี ทั้ง 2 ร้าน ไม่เคยมีเรื่องในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้น ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นข้าราชการ เป็นหมอ เป็นพยาบาลมาซื้อเป็นประจำ ส่วนตลาดสดแห่งนี้จะเปิดขายทั้งวัน เรื่องของอาหารปรุงสำเร็จจะขายตอนเช้ากับตอนเย็น ส่วนตัวคิดว่าร้านขายน้ำพริกปลาร้าที่ลูกค้าซื้อไปน่าจะเป็นแม่ค้าจรที่มาจากที่อื่นและมาตั้งร้านวางขายในช่วงเช้าเท่านั้น เพราะดูจากวิธีการมัดปากถุงไม่ใช่แม่ค้ามืออาชีพเหมือนพวกตน และที่สำคัญร้านของพวกตนจะเปิดขายเฉพาะช่วงตลาดเย็นเท่านั้น และขอรับรองว่าได้มาตรฐานสะอาดทุกขั้นตอน

 

น้ำพริกปลาร้า, แมลงสาบ

 

น้ำพริกปลาร้า, แมลงสาบ

 

โดย บุรฉัตร ศิริวัฒนาเกษม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบูรณ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ