ข่าว

จาบจ้วงอย่างรุนแรง ฟันเฟืองอาชีวะ ชูประชาธิปไตยที่สวยงามขอถอนตัวไม่ร่วม #ม็อบ25พฤศจิกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาชีวะ ฟันเฟืองประชาธิปไตย - อาชีวะเพื่อนประชาธิปไตย ยกเหตุ #ม็อบ18พฤศจิกา จาบจ้วงอย่างรุนแรง ขอถอนตัวไม่ร่วมม็อบ 25 พฤศจิกา

19 พฤศจิกายน 2563 ม็อบ 25 พฤศจิกา ส่อขาดแนวร่วมอาชีวะ หลัง หมูครับ แต่ไม่หมู หนึ่งในแกนนำกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ระบุว่า ผมและเพื่อนพี่น้องฟันเฟืองขอประกาศจุดยืน ผมจะเรียกร้องประชาธิปไตยตามแนวทางแบบอาชีวะเท่านั้น ม็อบที่แกนนำไปยุ่งเกี่ยวกับสถาบันเบื้องสูงจนเลยขอบเขตมากเกินไป ไม่ได้ไล่ประยุทธ์และรัฐบาลเพียงอย่างเดียว ผมและเพื่อนพี่น้องฟันเฟืองอาชีวะจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับม็อบที่ชุมนุมนั้นอย่างเด็ดขาด การชุมนมวันที่ 25 นี้ ผมและเพื่อนพี่น้องอาชีวะฟันเฟืองส่วนใหญ่ขอถอนตัวครับ ใครจะไปสนับสนุนใครจะไปก็ไปเราไม่บังคับ แต่ขอให้ไปในนามมวลชนอย่าแสดงสัญลักษณ์ปลอกแขนฟันเฟือง ฟันเฟืองลงมติขอเรียกร้องประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่สนับสนุนยุ่งเกี่ยวกับการจาบจ้วงใดๆ ทั้งสิ้น วันที่ 22 มีการชุมนุมย่อยที่ถนนอักษะ ขอให้เพื่อนพี่น้องฟันเฟืองไปร่วมชุมนุมแสดงพลังและจุดยืนกันที่นั่น ส่วนวันที่ 25 ผมและเพื่อนพี่น้องฟันเฟืองใหญ่ลงมติขอถอนตัว ใครจะไปขอย้ำให้ไปแบบมวลชน อย่าใช้คำว่าฟันเฟือง

 

เราสู้เราลุยตามแบบวิถีอาชีวะบนถนนประชาธิปไตยเป็นแนวหน้าและแนวหลังให้มวลชน ไม่ได้เป็นแนวป้องกันหรือสนับสนุนให้แกนนำคนใดที่กระทำเกินขอบเขตในระบอบประชาธิปไตย เราเอา 1. ไล่ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี 2. ไม่เอารัฐประหารซ้อน ไม่เอาเผด็จการ คอยปกป้องดูแลประชาชนที่เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างถูกต้องในขอบเขตที่อยู่ในที่ชุมนุม ลงโพสต์วันที่ 19/11/63 หมูฟันเฟือง

 

ม็อบ 25 พฤศจิกา

 

ม็อบ 25 พฤศจิกา

 

ขณะที่ ฟันเฟืองธนบุรี - Gear Of Red Thonburi แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ระบุว่า มีคำถามเข้ามามากมายว่า เราจะหยุดสู้จริงรึไม่? เราไม่มีวันหยุดสู้ ไม่มีวันที่จะหยุดเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตย ไม่มีวันที่จะหยุดเคียงข้างประชาชน เพื่อน นักเรียน นิสิต นักศึกษา แต่ในวันนี้มันมีเรื่องราวมากมายที่เราต้องการคำตอบจากขบวน ที่เราสอบถามมาเนิ่นนานตั้งแต่วันแรกๆ ที่ออกมา มันไม่ใช่คำถามที่คาใจของเพียงแค่เราตัวแทน แต่มันคือคำถามที่คาใจของเพื่อนพี่น้องอาชีวะหลายๆ ท่านที่ร่วมเดินทางกันมา เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงคำถามเดียว มันมีคำถามอีกมากมายที่เราไม่เคยได้รับคำตอบ ส่วนเรื่องการรับบริจาคเรายังคงยืนยัน ไม่รับบริจาค แต่เรากำลังคิดช่องทางที่อยากให้พวกท่านได้เป็นส่วนร่วมส่วนหนึ่งกับเราโดยที่ไม่ได้ให้เปล่ากลับไป เพราะพวกเราคิดว่าเงินทุกบาททุกสตางค์หรือข้าวของอาหารน้ำดื่มและน้ำใจของทุกท่านมีค่าอย่างยิ่ง ดังนั้นโปรดจงให้เวลาเรา ด้วยความเคารพพี่น้องประชาชนทุกท่าน ฟันเฟืองธนบุรี

 

ม็อบ 25 พฤศจิกา

 

"ตามนี้คือความจริงในขณะนี้ เราหวังว่าจะได้คำตอบจากขบวนอย่างตรงไปตรงมา รวมถึงคำถามที่เราเคยถามไปอื่นๆ อีกมากมายที่ยังไม่เคยได้คำตอบ"

 

ม็อบ 25 พฤศจิกา

 

ฟันเฟืองธนบุรี - Gear Of Red Thonburi ยังระบุอีกว่า ไม่ใช่เราไม่รับข้อ 3 แต่พวกเราขอให้เบาลงแล้วสู้ด้วยเหตุผล การทำอะไรมากเกินไปความสูญเสียจะกลับมา แล้ววังวนเดิมๆ ก็จะกลับมา เราขอแค่นี้พวกคุณว่าพวกเละ ว่าไม่รับก็ให้ถอน อยากให้พวกคุณมารองรับแรงกระแทก การข้อเรียกร้องที่แกนนำไม่เคยให้เราเลย หลายคนพิมพ์มาว่าม็อบเริ่มมา 3 ข้อ เราไม่เถียง การแสดงออกบางอย่างเราชื่นชม แต่เราอยากถามว่าที่เรียกร้องให้ทำกันตอนนี้ คือ ทั้ง 3 ข้อ แต่ข้อ 1 ไม่ทำ 2 - 3 จะมีผลได้อย่างไร? หากการพ่นสีด่าแล้วทำให้ ส่งกระป๋องสเปรย์มาเลย ผมทำเองจะได้ชนะไวๆ พี่น้องเราจะได้ไม่เจ็บอีก และสำหรับผู้อื่นที่เราคิดว่ามีการทะเลาะกัน ขอยืนยันว่า ไม่มี แต่นี้คือวิธีทางประชาธิปไตยที่สวยงาม มันมีอีกหลากหลายเรื่องที่เราไม่อยากพูดถึงในที่สาธารณะ ถ้าเขาคิดว่าเราคือส่วนหนึ่งเราก็อยากให้จบภายในการพูดคุยกันแบบจริงจังเสียที เพราะการพูดคุยหลายครั้งไม่มีคำตอบ และไม่ใช่เพียงเรื่องที่หลายท่านสอบถามมาเพียงเรื่องเดียวหากแต่มีอีกหลายเรื่องครับ

 

ม็อบ 25 พฤศจิกา

 

ทั้งนี้ ท่าทีของกลุ่มอาชีวะเพื่อนประชาธิปไตยและฟันเฟืองประชาธิปไตยที่จะไม่เข้าร่วม ม็อบ 25 พฤศจิกา ดังกล่าว สืบเนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่ แยกราชประสงค์ #ม็อบ18พฤศจิกา ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการจาบจ้วงอย่างรุนแรง

ด้านคอมเมนต์ชาวเน็ต อาทิ ตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าออกมาสู้เพื่ออะไร แล้วค่อยออกมาใหม่เพราะพวกเรายืนที่ 3 ข้อเรียกร้องตั้งแต่แรก พวกคุณออกมาเป็นการ์ดน่าจะรู้อยู่แล้ว มาวันนี้ถอนตัวเพราะบอกไม่เอาข้อปฏิรูปสถาบันมันไม่ make sense ค่ะ , จริงๆ มันเอาไว้คัดคนที่จะเดินร่วมทาง ถ้าไม่รู้ว่าทรัพย์สิน​ส่วนพระมหากษัตริย์​ที่แท้จริงนั้นคืออะไร ก็ไม่เป็นไรครับ ผมอันฟอล และอันไลก์ อุดมการณ์ไม่ตรงกัน ก็คงไม่ต้องติดตามครับ ที่ผ่านมาขอบคุณมาก เราก็เคยปะทะแนวหน้าร่วมกัน ต่อไปนี้ก็ให้เหลือแต่ผู้หญิงกับเด็กๆ ละกันครับ , ง่ายๆ เลย คือ ทางกลุ่มเค้ายอมรับใน 3 ข้อเรียกร้อง แต่เค้าไม่อยากให้พูดจาหยาบคาย ล้อเลียน จาบจ้วงจนเกินไป เวลาใครปราศรัยก็อยากให้ใช้หลักเหตุผลขึ้นพูด พูดด้วยเหตุและผล ให้ประชาชนฟังว่าเพราะเหตุใดจึงต้องปฏิรูป และปฏิรูปแล้วจะเป็นยังไง มีผลดีอย่างไร ประมาณนี้หรือเปล่าคะ , ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน คำนี้ยังใช้ได้เสมอ

 

ม็อบ 25 พฤศจิกา

 

ทั้งนี้ ปรากฏว่า นายสตีเว่น เบรนท์วู้ด หรือ นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ แดงฮาร์ดคอร์ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ลี้ภัยที่ประเทศนิวซีแลนด์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวต่อกรณีดังกล่าว ระบุว่า ขอบอกตรงนี้เลยนะครับ ในฐานะที่ผม ก่อตั้ง “ฟันเฟืองประชาธิปไตย” แห่งประเทศไทยขึ้นมา 10 ปีเต็ม จะไม่มีการถอนตัวใดๆ ออกจากแนวหน้าในการดูแลมวลราษฎรแน่นอน ถึงแม้ตัวผมจะ ลี้ภัย แต่ก็มีแกนรุ่นใหม่รับไม้ต่อไปแล้ว และในขณะเดียวกัน ผมเองก็ไม่ได้ละทิ้งอุดมการณ์ วันนี้ผมก็มีไปโฟนอินที่ชัยนาท และอีกหลายๆ จังหวัดที่เชิญผมไปปราศรัยโดยผ่านการโฟนอินเข้าไปที่เวที ฟันเฟืองประชาธิปไตยมีความเข้มแข็งพอที่จะไม่เก็บเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้มาทำให้เราถอดใจแน่นอนนะครับ และกลุ่มที่อ้างว่าจะถอนตัวหรือนู่นนี่นั่น อันนั้นไม่ใช่กลุ่มนี้แน่นอน แปลกที่ทำมาเป็นรับไม่ได้ที่คำว่า I hear ... บอกว่า หยาบคายจ้าบจ้วง แต่มึงรับกันได้กับคำว่า I here too อะไรวะ จะไม่มีการลดเพดานใดๆ การต่อสู้ครั้งนี้มันต้องไปพร้อมๆ กันกับนักเรียนคนรุ่นใหม่ในทุกระดับการศึกษา อย่าให้ใครเขามาดูถูกเด็กอาชีวะได้ว่าไม่เข้าใจโครงสร้างของปัญหาที่แท้จริงของประเทศ แต่ถ้าใครจะถอนตัวก็เป็นสิทธิ์ของเขาครับ บังคับกันไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนภาพความรุนแรงนู่นครับไปดูฝั่งนู้น สับเราเละเลย “ฟันเฟืองประชาธิปไตย มันจะต้องเกรียงไกรไปพร้อมกับราษฎร” ขอบคุณครับ

 

อ่านข่าว - ในฐานะเด็กรุ่นใหม่ โฟกัส จีระกุล ไม่อยากใช้ชีวิตในประเทศแบบนี้ที่เป็นได้แค่ฝุ่นใต้เท้า

 

ม็อบ 25 พฤศจิกา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ