ข่าว

"รองโฆษกตร." พาสื่อสำรวจความเสียหายรอบตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์" รองโฆษกตำรวจ พาสื่อมวลชนสำรวจความเสียหายรอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบกล้องวงจรปิด 13 ตัวถูกสีสเปรย์พ้นทับ ด้านตร.เจ็บเล็กน้อย 3 ราย ล่าสุดตำรวจสันติบาลเข้าแจ้งความเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว

   
19 พ.ย.2563 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ และ พันตำรวจเอก หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกตร. นำสื่อมวลชนลงสำรวจความเสียหายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมสาดสีใส่ป้ายด้านหน้าและบริเวณโดยรอบ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

"รองโฆษกตร." พาสื่อสำรวจความเสียหายรอบตร.

 

    
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น รอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่ามีกล้องวงจรปิดถูกพ่นสีทับเพื่อป้องกันการหาพยานหลักฐานเอาผิดรวม 13 ตัว ยังมีป้ายชื่อ ตร. กำแพง และโคมไฟที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งตร.มอบหมายให้ตำรวจสันติบาลแจ้งความเอาผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาด ที่ สน.ปทุมวัน และยังมี ตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)ที่ปฏิบัติหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกขว้างปาสิ่งของจากข้างนอก 3 ราย ซึ่งแจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวัน เช่นกัน สำหรับตอนนี้ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งความเสียหาย ซึ่งเมื่อวานนี้ ยังมีรถตำรวจของ สน.สุวินทวงศ์ ถูกพ่นสเปรย์และเจาะยางเสียหาย 1 คัน ด้วย

 

"รองโฆษกตร." พาสื่อสำรวจความเสียหายรอบตร.

    
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีรถตำรวจ สน.สุวินทวงศ์ ถูกพ่นสเปรย์และเจาะยางเสียหาย 1 คัน ส่วนรถของสื่อมวลชนนั้นยังไม่มีรายงานว่าได้รับความเสียหายด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ขอฝากเตือนว่าการชุมนุมเป็นสิทธิตามกฎหมายแต่ขอให้ชุมนุมโดยสันติไม่ใช่การทำลายทรัพย์สินราชการที่มาจากภาษีประชาชนทั่วประเทศ

     "รองโฆษกตร." พาสื่อสำรวจความเสียหายรอบตร.

 


รองโฆษก ตร. ยังฝากเตือนว่าการชุมนุมเป็นสิทธิตามกฎหมายแต่ขอให้ชุมนุมโดยสันติไม่ใช่การทำลายทรัพย์สินราชการที่มาจากภาษีประชาชนทั่วประเทศ

    

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร พบว่าบุคลากรของวัดได้มาทาสีซ่อมแซมป้ายหน้าวัดเพิ่มเติม ภายหลังเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ได้ทาสีทับร่องรอยความเสียหายตามกำแพงวัดและพื้นถนนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนบรรยากาศที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝั่งถนนพระราม 1 หลังกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ปิดล้อมและขว้างปาสิ่งของเมื่อวานนี้ แม้เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จะพยายามทำความสะอาดแล้ว แต่ตามป้าย ถนนรั้ว ศาลพระภูมิ ฯลฯ ซึ่งเป็นทรัพย์สินราชการ ยังมีร่องรอยโดยเฉพาะรอยเปื้อนสีน้ำ และ สีน้ำมัน 
    

 

"รองโฆษกตร." พาสื่อสำรวจความเสียหายรอบตร.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ