ข่าว

เจอแล้ว ต้นตอแสงสีเขียวปริศนา ไม่ใช่แสงเหนือ ไม่ใช่แสงจากเรือไดหมึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอแล้ว ต้นตอแสงสีเขียวปริศนา ไม่ใช่แสงเหนือ ไม่ใช่แสงจากเรือไดหมึก หลังจากสร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้านโดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ระนอง

เรื่องฮือฮาในโลกโซเชียลที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ระนอง กรณีที่มีการแชร์ภาพแสงสีเขียวบนท้องฟ้า จนทำให้ชาวบ้านฮือฮาและถ่ายภาพพร้อมตั้งคำถามว่าแสงสีเขียวนี้เป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติ แสงเหนือ หรืออะไรกันแน่ ขณะเดียวกันชาวเน็ตก็แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปต่างๆ นาๆ

อ่านข่าว : ชาวระนองฮือฮาพบ"แสงสีเขียว"มรกตปกคลุมท้องฟ้ายามดึก 

 

ขณะเดียวกัน เพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ของอาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้พูดถึงกรณีแสงสีเขียวที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้า จ.ระนอง คาดว่า แสงสีเขียวน่าจะเป็นแสงจากเรือไดหมึก ที่แล่นอยู่ในทะเลใช้หลอดไฟแสงสีเขียวในการล่อหมึกให้มาจับที่ข้างเรือ

 

เมื่อพิจารณาจากลักษณะของเฉดสีของท้องฟ้าสีเขียวที่เห็น ก็จะตรงกับสีเขียวจากไฟของเรือไดหมึก และการที่คืนนั้นมีเมฆมาก ก็ยิ่งที่ให้แสงสีเขียวที่ขึ้นมาจากเรือที่ผิวน้ำสะท้อนไปตามเมฆ และกระจายไปเป็นวงกว้างยิ่งขึ้นด้วย จึงเกิดภาพแสงเขียวบนท้องฟ้าขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (29 ต.ค.2563) มีรายงานแจ้งจากผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งว่า แสงสีเขียวปริศนาบนท้องฟ้า จ.ระนอง แท้จริงแล้วเป็นแสงจากการจัดงานจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านนี่เอง ไม่ใช่ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติแสงเหนือ หรือเป็นแสงที่มาจากเรือไดหมึกแต่อย่างใด

 

 

เจอแล้ว ต้นตอแสงสีเขียวปริศนา ไม่ใช่แสงเหนือ ไม่ใช่แสงจากเรือไดหมึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ