ข่าว

ร้านขายเครื่องเขียนเล่านาทีพาแม่วัย 80 หนีเอาชีวิตรอด จากเหตุรถน้ำมันระเบิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านขายเครื่องเขียนเล่าระทึก ระหว่างรถน้ำมันระเบิด เกือบเอาชีวิตไม่รอด พาเมียกับแม่ ปีนกำแพงหลังบ้านหนีเอาชีวิตรอด ร้านเสียหายทั้งหมด คนขับรถน้ำมันเผย ประคองตัวไปบอกคนขับรถที่ถูกชนหนีน้ำมัน ขณะผู้การฯลงตรวจสอบ เบื้องต้นให้จิตอาสาลงพื้นที่ช่วยเหลือ

วันที่ 29 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำรถเครน ไปยกซากรถเทรนเลอร์บรรทุกน้ำมัน และรถพ่วงบรรทุกจักรยาน ออกจากถนนแล้วเพื่อคืนผิวจราจรให้กลับมาใช้ได้ตามปกติ โดยมีการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงถังน้ำมันระหว่างเคลื่อนย้ายตลอดเวลา เพราะเกรงจะเป็นอันตราย หลังจากรถน้ำมันชนรถรถพ่วงกลางสี่แยก อ.หนองกี่ มีน้ำมันไหลไปตามท่อระบายน้ำ แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้เป็นบริเวณกว้าง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะชาวบ้านที่ประสพเหตุ ยังอยู่ในอาการผวา

นายวุฒิพันธุ์ แซ่ปึง อายุ 59 ปี เลขที่ 108 ม.2 ต.ทุ่งกระเต็น เจ้าของร้านขายเครื่องเขียน ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด เล่านาทีระทึกว่า ช่วงเกิดเหตุ ได้ยินเสียงรถชนกัน บ้านอยู่ใกล้จุดสี่แยกมากที่สุด จึงเปิดประตูเหล็กออกมาหวังจะออกไปช่วยเหลือ

ทันใดนั้นได้เกิดประกายไฟขึ้นมา รู้สึกไม่ปลอดภัย จึงดึงประตูเหล็กลง เพียงเสี้ยววินาที ได้ยินเสียงระเบิดเสียงดัง แล้วมีเปลวไฟพุ่งใส่ประตูเหล็กอย่างจัง จากนั้นเสียงระเบิดและเปลวไฟพุ่งใส่ประตะเหล็กซ้ำอีก 2-3 ครั้ง ทำให้ประตูเหล็กพังลง

จึงตั้งสติ ไปเรียกภรรยา และแม่ซึ่งอยู่ห้องติดกัน หนีออกไปด้านหลัง แต่เป็นกำแพงสูง ตนจึงให้แม่วัย 80 ปี กับภรรยาปีนหลังตัวเองขึ้นกำแพง ด้วยความตื่นตระหนก แม่กับภรรยาหล่นลงไปกำแพงด้านนอก ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวเองก็หาสิ่งของมายืนปีนออกไป ก่อนไฟจะไหม้ร้านวอดไปทั้งหลัง โชคดีที่เอาชีวิตรอดมาได้

ร้านขายเครื่องเขียนเล่านาทีพาแม่วัย 80 หนีเอาชีวิตรอด จากเหตุรถน้ำมันระเบิด

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า เบื้องต้นจะทางฝ่ายกฎหมายตรวจสอบข้อมูลหลักฐานอย่างละเอียด ส่วนความเดือดร้อนของชาวบ้าน เบื้องต้นจะให้ตำรวจจิตอาสา เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านด้านการทำความสะอาด และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมว่าชาวบ้านขาดเหลือส่วนใดบ้าง

ขณะนายอภินันท์ ภูบาล อายุ 34 ปี คนขับรถน้ำมันชาวจังหวัดศรีสะเกษ เล่านาทีที่เกิดเหตุว่า หลังจากรถชนท้ายคันนห้า หัวไปกระแทกของแข็ง รู้สึกมึน และได้กลิ่นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ที่บรรทุกมา

จึงรีบออกจากรถ และรีบไปบอกคนขับรถคันหน้า เพื่อให้รีบออกจากตัวรถเพราะมีน้ำมันรั่ว เพียงไม่นานก็เกิดประกายไฟและไหม้ลุกลามดังกล่าว

ร้านขายเครื่องเขียนเล่านาทีพาแม่วัย 80 หนีเอาชีวิตรอด จากเหตุรถน้ำมันระเบิด

ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ ชำนาญกอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ