ข่าว

นักข่าวเล่านาทีถูก จนท.รวบ ขณะไลฟ์รายงานสถานการณ์ม็อบปทุมวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกิตติ พันธภาค นักข่าวประชาไท เปิดใจเล่านาทีถูก จนท.รวบ ขณะไลฟ์รายงานสถานการณ์ม็อบปทุมวัน โดนจับขึ้นรถผู้ต้องขังพร้อมผู้ชุมนุมอีก 2 คน

นายกิตติ พันธภาค นักข่าวประชาไท เปิดใจเล่าถึงนาทีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวขณะไลฟ์สดรายงานข่าวจากเหตุการณ์ที่ผู้ชุมนุมมารวมตัวกันที่สี่แยกปทุมวัน จนนำไปสู่การปฏิบัติการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ ด้วยการฉีดน้ำแรงดันสูงเพื่อสลายการชุมนุม

 

 

โดยนายกิตติ พันธภาค นักข่าวประชาไท ซึ่งหลังจากที่ถูกตำรวจควบคุมตัว ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวออกมา โดยที่หน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ต่างมีเพื่อนๆ นักข่าวหลายคนมารอรับ

 

เจ้าตัวได้เล่าถึงนาทีที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวบอกว่า ตนเองโดนแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน มาตรา 368 ถูกปรับเงิน 300 บาท ซึ่งในตอนนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ทั้งผู้ชุมนุมและสื่อมวลชนออกจากพื้นที่ ตนจึงถอยออกมา

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เดินเท้าเคลื่อนเข้ามา ตนจึงเดินออกไป แล้วทำการเสนอข่าวด้วยการไลฟ์ เมื่อตนเห็นเจ้าหน้าที่เดินเข้ามา พร้อมกับบอกไม่ให้ถ่าย ตนจึงถามว่า แล้วจะให้ไปถ่ายได้ตรงจุดไหนบ้าง ก่อนจะถูกควบคุมตัวและถูกจับขึ้นรถผู้ต้องขัง โดยได้มัดสายรัดข้อมือพลาสติกหรือสายเคเบิ้ล เอามือไขว้หลัง และนั่งอยู่บนรถประมาณ 2 ชั่วโมง

 

โดยในรถนักข่าวประชาไทบอกว่า ในรถมีกลุ่มผู้ชุมนุมถูกควบคุมตัวมาด้วยอีก 2 คนรวมตนเป็น 3 คน ตนไม่ทราบว่าชื่ออะไร แต่เป็นชายวัยรุ่น อีกคนประมาณวัยทำงาน ก่อนจะถูกนำตัวมาที่ ตชด.ภ.1 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการสอบสวนและถูกแจ้งข้อหาดังกล่าว

 

ดูคลิป

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ