ข่าว

รู้จักครูพี่โอ๊ะ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ.ผู้นำทัพเคลียร์ปมสารสาสน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักครูพี่โอ๊ะ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ผู้นำทัพเคลียร์ปมสารสาสน์ และเป็นความหวังของผู้ปกครองและเด็กๆ

กรณีดราม่าโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี หลังจากที่ผู้ปกครองต่างออกมาแฉคลิปคุณครูทำร้ายนักเรียนอนุบาลสารพัดจนทาง ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) สั่งการด่วนต่อหน้าผู้ปกครองว่าจะเเจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงเรียนและเอาผิดครูที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพทั้งหมด

 

 

ขณะเดียวกันยังสอบถามผู้บริหารถึงใบประกอบสถานศึกษาและสั่งให้ไปนำใบอนุญาตมาแสดง รวมถึงให้นำหนังสือแต่งตั้งผู้บริหารที่มาเจรจาว่าได้รับการแต่งตั้งอย่างถูกต้องหรือไม่ ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้ปกครองในความเด็ดขาดของ รมช.ศธ. อย่าง ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ซึ่งวันนี้ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์จะพาไปทำความรู้จักกับ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ หรือ ครูพี่โอ๊ะ ให้มากขึ้น 

อ่านข่าว : รมช.ศธ.ฉุน สั่งเเจ้งความเอาผิดผู้บริหาร รร.สารสาสน์

 

สำหรับ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ หรือ โอ๊ะ เกิดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2509 ปัจจุบันอายุ 54 ปี เป็นบุตรสาวของ นายสุนทร วิลาวัลย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดปราจีนบุรีหลายสมัย และ นางสุภาภร วิลาวัลย์

 

การศึกษา

 

- ปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

- ปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

- ปริญญาเอก คณะสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก

 

การทำงาน

 

- ปี 2547 ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ได้รับตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี

 

- ปี 2548 ได้ลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี เขต 1 สังกัดพรรคไทยรักไทย และได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรกในตอนนั้น

 

- ปี 2550 - 2560 ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ เป็นอาจารย์พิเศษ วิชาการเมืองการปกครองไทย (Thai Politics Government) คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

- ปี 2562 ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ได้เข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย และได้รับแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย รวมทั้งได้ลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 16 สังกัดพรรคภูมิใจไทย ต่อมาได้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการในปัจจุบัน 

 

สำหรับที่มาของคำว่า ครูพี่โอ๊ะ นั้นมาจากครั้งเมื่อ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ เป็นอาจารย์พิเศษ วิชาการเมืองการปกครองไทย (Thai Politics Government) คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงนั่นเอง และตอนนี้ ดร.กนกวรรณ เรียกได้ว่าเป็นความหวังของบรรดาผู้ปกครองที่ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูก ๆ ที่ถูกครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้าย 

 

ด้วยความเด็ดขาด เด็ดเดี่ยว ตรงไปตรงมาของ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ทำให้ผู้ปกครองต่างออกมาชื่นชมและรู้สึกมีความหวังว่า ครูพี่โอ๊ะ จะนำทัพในการจัดการปัญหาเคลียร์ปมร้อนดังกล่าวให้ได้ข้อสรุปโดยเร็ว

อ่านข่าว : เปิดมาตรฐานในการรับครู-พี่เลี้ยงเด็กจากปากประธานอำนวยการ รร.สารสาสน์

 

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก wikipedia

 

 


#โปรฮอตลาซาด้าลดสูงสุด80%คลิกเลย

 

รู้จักครูพี่โอ๊ะ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ.ผู้นำทัพเคลียร์ปมสารสาสน์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ