ข่าว

"สิระ" นำ ตร.-ป.ป.ส.ลุยจับผับย่านหลักสี่ พบเยาวชนต่ำกว่า 20 ปีเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ"  นำ ตร. และ ป.ป.ส. กทม. เข้าตรวจค้นผับดังย่านหลักสี่ พบเยาวชนต่ำกว่า 20 ปี 50 ราย ปัสสาวะสีม่วง 1 ราย ก่อนส่งโรงพักทุ่งสองห้องดำเนินคดี

เมื่อกลางดึก วันนี้  ( 22 กันยายน 2563 ) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ พร้อม นายรัชพล ปาละกูล ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ป.ป.ส. กทม. พันตำรวจเอก อำนาจ อินทรศวร ผู้กำกับการตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ร่วมกันนำกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป.ป.ส. กทม. ลงพื้นที่ตรวจค้นสถานบันเทิงพีค (peak) ในซอยงามวงศ์วาน 47 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ หลังได้รับการร้องเรียนว่าปล่อยให้มีการมั่วสุมของกลุ่มเยาวชน

 

 

 


เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้เป็นอาคารสูงเพียงชั้นเดียว บนเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา อยู่ริมถนนดังกล่าว ยังคงมีแสดงคอนเสิร์ต แสงสีเสียงครบครัน โดยมีนักเที่ยวกลุ่มวัยรุ่นทั้งชาย และหญิงจำนวนมาก กำลังเต้นรำอย่างสนุกสนานตามเสียงเพลง ทั้งนี้เมื่อกลุ่มวัยรุ่นพบเห็นมีบางส่วนพยายามหลบหนีไปในช่องทางหนีไฟที่มีผ้าม่านลักษณะทึบปิดบังไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการปิดล้อม จากนั้นได้สั่งให้ทางร้านปิดเครื่องเสียง พร้อมทั้งเปิดไฟส่องสว่าง ก่อนให้นักเที่ยววัยรุ่นที่คาดว่าจะเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่พยายามหลบหนี ออกมาด้านนอก เพื่อทำการขอตรวจบัตร และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด


จากการตรวจปัสสาวะพบว่า มีนักท่องเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วงจากการเสพไอซ์ เป็นชาย จำนวน 1 ราย อีกทั้งยังมีเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการอีกจำนวน 50 ราย เป็นชาย 23 ราย และเป็นหญิง 27 ราย จึงคุมตัวส่งสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องดำเนินคดี


พันตำรวจเอกอำนาจ อินทรศวร ผู้กำกับการ ตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบ เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี กว่า 50 คน และไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจะพิจารณาสั่งปิดให้บริการ เพราะปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ


ด้าน นายสิระ กล่าวว่า ตนเองในฐานะ ส.ส.จึงต้องการมุ่งเน้นไปในประเด็นสังคมและเยาวชน เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้ามามั่วสุมตามสถานบันเทิง ส่วนผู้ประกอบการสถานบันเทิง ตนขอย้ำว่า หากมีที่ไหนยังเปิดให้บริการเกินเวลาที่กำหนด และปล่อยให้เป็นแหล่งมั่วสุมแก่เยาวชน ตนจะไม่ปล่อยไว้เด็ดขาด


"โดยหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ก็ได้ประสาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยกัน ซึ่งหลังจากมาตรวจจึงพบเป็นร้านของคนรู้จัก แต่ถึงรู้ว่าเป็นคนรู้จักก็จะมาตรวจสอบ ไม่มีการละเว้นให้พรรคพวกอย่างเด็ดขาด" นายสิระ ระบุย้ำ

 

ขณะที่ นายรัชพล ระบุด้วยว่า จากการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกาย 1 คน เป็นไอซ์ ซึ่งจะส่งไปบำบัดต่อไป และจะเดินหน้าตรวจสอบสถานบันเทิงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ