ข่าว

"สำราญ" โพสต์ย้ำ"ลุงตู่"ห่วงดิจิตัลซ้ำเติมความเหลื่อมล้ำหากคนเข้าไม่ถึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำราญ รอดเพชร ผู้ช่วย รมว.อว. โพสต์ชื่นชมนายกฯ หลังห่วงปชช.ที่ต้องปรับตัวรับชีวิตวิถีใหม่ หลังโควิด จึงต้องปรับตัว ห่วงดิจิตัล ซ้ำเติมความเหลื่อมล้ำหากคนเข้าไม่ถึง

วันที่ 21 ก.ย.2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสำราญ  รอดเพชร  ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว (เย็นวันนี้ 21 ก.ย.) จากที่ได้รับมอบหมายจากศ.(พิเศษ)ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อว.ให้ไปร่วมประชุมประจำปีของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เรื่อง “ชีวิตวิถีใหม่ ประเทศไทยหลังโควิด” ที่เมืองทองธานี...งานนี้การรปภ.เข้ม สแกนบัตรประชาชนทุกคน

 

"สำราญ" โพสต์ย้ำ"ลุงตู่"ห่วงดิจิตัลซ้ำเติมความเหลื่อมล้ำหากคนเข้าไม่ถึง

โดยได้กล่าวชื่นชมการปาฐกถาของพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี เรื่อง “ชีวิตวิถีใหม่ ประเทศไทยหลังโควิด” ที่จัดโดยสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)ว่า นายกฯ พูดได้อย่างรื่นไหลและรอบรู้เข้าใจปัญหา    แต่ที่ตนอยากขีดเส้นใต้มากๆคือการที่นายกฯ ย้ำว่า  การพัฒนา ดิจิตัลหากคนส่วนใหญ่เข้าไม่ถึงจะเป็นการซ้ำเติมความเหลื่อมล้ำที่มีอยู่แล้วให้หนักหน่วงยิ่งขึ้น  ขอให้ช่วยกันเต็มที่

 

เนื้อหาที่นายกฯพูดครอบคลุมสถานการณ์ประเทศไทยหลังโควิด 19 ที่จะต้องลดความสี่ยง เตรียมการเผชิญกับเหตุที่อาจคาดไม่ถึง ความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งแผนพัฒนาฯฉบับที่12 (2560-2565) เราเดินมาได้ครึ่งทาง และเป็นก้าวย่างแรกของยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี..ภายใต้จุดแข็งของประเทศไทยคือ มีความซื่อสัตย์ ส่วนลึกแล้วคนไทยเป็นคนรักชาติ มีความสามัคคี มีจิตใจที่งดงาม ซึ่งเราจะต้องช่วยกันรักษาเติมเต็มสร้างให้เข่้มแข็งมากขึ้น ทำให้สังคมปรองดอง สมานฉันท์ ทุกคนมีที่ยืนกันต่อไป..

"สำราญ" โพสต์ย้ำ"ลุงตู่"ห่วงดิจิตัลซ้ำเติมความเหลื่อมล้ำหากคนเข้าไม่ถึง

ที่ผมต้องขอขีดเส้นใต้สิ่งที่นายกฯพูดสัก 5 เส้น ก็คือ ระหว่างการบรรยายนายกฯได้แสดงความเป็นห่วงโดยตอกย้ำฝากฝังถึงสองรอบว่า..ในสถานการณ์ #ดิสรับชั่น #โลกดิจิตัล และภาคส่วนต่างๆ พยายามต่อสู้ สร้างแพลตฟอร์มใหม่ๆ ออนไลน์ขึ้นมามากมายเพื่อต่อสู้ปัญหานั้น #ทำอย่างไรที่จะให้ประชาชนเข้าใจ และเข้าถึงให้มากที่สุด..เพราะหาไม่แล้วหากเข้าถึงกันแค่ไม่กี่กลุ่มจะยิ่งซ้ำเติม #ความเหลื่อมล้ำให้หนักหน่วงยิ่งขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ