ข่าว

หมอสุภัทร ตอบคำถาม มีโอกาสรัฐประหารไหม - กองทัพจะไม่ทนไหม เชื่อ น่าจะฉลาดพอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีโอกาสรัฐประหารไหม - กองทัพจะไม่ทนไหม ประเด็นคุยประเมินในหลายวง หมอสุภัทร ตอบคำถาม เชื่อ น่าจะฉลาดพอ - ครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม

19 กันยายน 2563 หมอสุภัทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา รองประธานชมรมแพทย์ชนบทภาคใต้ โพสต์ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ภาพข้อความ ไม่เอารัฐทหาร ไม่เอารัฐประหาร ตอบคำถาม มีโอกาสรัฐประหารไหม - กองทัพจะไม่ทนไหม เชื่อ หากรัฐสร้างสถานการณ์เลยเถิดถึงขั้นก่อรัฐประหาร​ ครั้งนี้จะเป็นรัฐประหารที่ไม่เหมือนเดิม ประชาชนจะไม่ทนอีกต่อไป

"กองทัพน่าจะฉลาดพอที่จะยังไม่ทำรัฐประหาร​ เพราะครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม คำถามตัวโตๆ ว่า​ มีโอกาสรัฐประหารไหม กองทัพจะไม่ทนไหม เป็นประเด็นคุยประเมินในหลายวงในสองสามวันนี้​ ยิ่งประกอบกับข่าวลือที่ว่า​ มวลชนจะเดินมุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาลหรืออาจจะเป็นที่อื่น​หากถูกสกัด กองทัพอาจฉวยโอกาสทำรัฐประหาร​ ถอดเอาบิ๊กตู่ที่รูปมวยหมดสภาพสะบักสะบอมเต็มทีออก​ เปลี่ยน​ตัวนายกฯ และรัฐบาลเพื่อรักษาโครงข่ายอำนาจชนชั้นนำเอาไว้​

 

ผมคิดว่า​ รัฐประหารเป็นไปได้​ แต่... ไม่ใช่วันสองวันนี้ สองวันนี้คือช่วงเวลาแห่งการทดสอบ​ของทั้งสองฝ่าย​ ว่ารัฐและกองทัพอดทนและนิ่งพอไหม​ ฝ่ายประชาธิปไตยจัดการมวลชนและขยายกระแสได้ดีมากแค่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ผมมั่นใจ​ หากรัฐสร้างสถานการณ์​ จงใจให้เกิดจลาจล สร้างเงื่อนไขการใช้กำลังเข้าควบคุมฝูงชน​ หรือเลยเถิดถึงขั้นก่อรัฐประหาร​ ครั้งนี้จะเป็นรัฐประหารที่ไม่เหมือนเดิม และจะเป็นรัฐประหารที่ประชาชนจะไม่ทนอีกต่อไป"

 

อ่านข่าว - ครบรอบรัฐประหาร 19 กันยา ทักษิณ โผล่ถามคนไทย 14 ปีมานี้ ชีวิตเป็นไงบ้าง

 

หมอสุภัทร, รัฐประหาร​

 

หมอสุภัทร, รัฐประหาร​

 

 

CR : นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ