ข่าว

ญาติๆร่วมเฮ หลานบอกเลข พ่อตุ่ย ชาวบ้าน จ.ศรีสะเกษ ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติๆร่วมเฮ พ่อตุ่ย ชาวบ้านบ้านสร้างเรือ อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ ดวงเฮงหลานบอกเลข 083 จากการที่ดูท้องคางคง แล้วหลานมองเห็นเลขบอกตาซื้อก่อนจะถูกรางวัลที่ 1 

ที่บ้านเลขที่ 4 บ้านสร้างเรือง หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยทับทัน อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของพ่อตุ่ย หรือ นายสำลี สนองคุณ อายุ 59 ปี และนางลำไย สนองคุณ อายุ 59 ปี สองสามีภรรยาภายหลังกลับมาจากการนำลอตเตอรี่หมายเลข 244083 งวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2563 ซึ่งตรงกับกองสลากฯ หมุนเลขรางวัลที่ 1 แต่เพื่อความแน่ใจจึงได้นำไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.ห้วยทับทัน ได้ช่วยทำการตรวจสอบ

 

ซึ่งภายหลังจากที่เจ้าที่ตำรวจได้ช่วยตรวจสอบก็พบว่า พ่อตุ่ย ถูกรางวัลที่ 1 จริงๆ เงินรางวัลไป 6 ล้านบาท จึงได้ทำการลงบันทึกประจำวัน ถ่ายเอกสารใบลอตเตอรี่ ประกอบไว้เป็นหลักฐาน ก่อนทางกลับมาพักผ่อนที่บ้าน รอการแจ้งจองคิวรับเงินจากกองสลาก นัดหมายรับเงินรางวัล ขณะเดียวกันที่บ้านพ่อตุ่ยก็ได้มีบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านที่ทราบข่าว ได้มาแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ญาติๆร่วมเฮ หลานบอกเลข พ่อตุ่ย ชาวบ้าน จ.ศรีสะเกษ ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน

 

 

ญาติๆร่วมเฮ หลานบอกเลข พ่อตุ่ย ชาวบ้าน จ.ศรีสะเกษ ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน

 

 

 

ญาติๆร่วมเฮ หลานบอกเลข พ่อตุ่ย ชาวบ้าน จ.ศรีสะเกษ ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน

 

 

พ่อตุ่ย เล่าให้ฟังว่า งวดที่แล้วหลานน้อยซึ่งก็คือ น้องใหญ่ อายุ 8 ขวบ ได้เดินมาเล่นที่บ้าน พบคางคกตัวหนึ่ง อยู่หน้าบ้านก็เลยเอาเท้าไปเขี่ยดูพบว่าที่ท้องคางคก มีตัวเลข จึงบอกตน ซึ่งก็ถูกเลขท้าย 2 ตัวล่างในงวดที่ผ่านมา

 

พอมางวดนี้ น้องใหญ่ ก็เดินมาเล่นที่บ้านอีกเหมือนเช่นเคยทุกวันและพบกับคางคกอีกครั้ง หลานน้อยก็เอาเท้าไปเขี่ยดูที่ใต้ท้องอีก ซึ่งก็พบเป็นเลข 083 จึงได้มาบอกตนอีก ขณะเดียวกันเป็นเวลาที่ ยายน้อย หาญเสมอ เป็นแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ถือแผงสลากเดินมาเร่ขายพอดี ในแผงลอตเตอรี่มีเลขที่ตรงกับที่หลานบอก คือเลข 083 และคงเหลืออยู่เพียงใบเดียว ตนก็เลยซื้อเอาไว้ตามที่หลานบอก

 

ซึ่งตนเองก็พึ่งเคยซื้อลอตเตอรี่เป็นครั้งแรก และก็เลยซื้อเพียงใบเดียวแค่นั้น เมื่อกองสลากหมุนรางวัล เลขที่ออกเป็นรางวัลที่ 1 ปรากฎว่าตรงกับลอตเตอรี่ที่ตนมี ดีใจสุดๆ ว่าตนถูกรางวัลที่ 1 แต่ก็ไม่แน่ใจ จนได้นำลอตเตอรี่ ไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยตรวจสอบ ลงบันทึกประจำวันจึงมั่นในมากว่าถูกจริงๆ หากกองสลากจ่ายเงินมาก็วางแผนเอาไว้ว่าจะนำเงินไปใช้หนี้ ทั้งหนี้นอกระบบและหนี้ธนาคารมีรวมกันราว 200,000 บาท นอกนั้นจะเก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัว ทำบุญ และส่งลูกหลานเรียนต่อไป ขอบคุณเทวดา ฟ้าดินที่ให้คนจนอย่างตนถูกรางวัลบที่ 1 อันที่จริงเงินที่ได้ก็จะยกให้เมียนั้นแหละเป็นคนเก็บคนใช้ ส่วนตนก็จะขอนิดหน่อยก็พอ เพราะรักเมียคนเดียว

 

 

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ / ศรีสะเกษ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ