ข่าว

เปิดภาพ "บอส อยู่วิทยา" ตัดลูกนิมิต ก่อนหนีไปต่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพโบสถ์วัดศรีบุญเรือง จ.สกลนคร มูลค่า 8 ล้านบาท ที่ครอบครัว "อยู่วิทยา" สร้างอุทิศให้ "ดาบวิเชียร" เหยื่อซิ่งเฟอร์รารี่ ขณะที่ "บอส" โผล่ตัดลูกนิมิต ก่อนหนีคดีไปต่างประเทศ

จากกรณีนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหาคดีขับรถชนตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตในปี 2555 กลายเป็นคดีที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นของกระบวนการยุติธรรมและการทำงานของตำรวจ ทำให้ตำรวจ และอัยการ ตกเป็นจำเลยสังคมว่ามีส่วนช่วยเหลือผู้ต้องหา จนหลายคดีหมดอายุความ

 

เปิดภาพ "บอส อยู่วิทยา" ตัดลูกนิมิต ก่อนหนีไปต่างประเทศ

 

แต่ด้านการเยียวยาครอบครัว ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้สูญเสีย ทางทนายความประจำครอบครัวอยู่วิทยา ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีการเยียวยาทุกอย่างจนญาติ ด.ต.วิเชียร พอใจ รวมถึงการสร้างอุโบสถอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตายตามความต้องการของ ด.ต.วิเชียร ที่เคยกล่าวกับญาติไว้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ เมื่อครอบครัวอยู่วิทยา ทราบจึงสานต่อจนเป็นที่มาของการก่อสร้างโบสถ์ ด้วยการเสาะหาวัดที่ต้องการสร้างโบสถ์ใหม่ ได้ที่วัดศรีบุญเรือง บ้านโมน ต.พันนา อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร หวังอุทิศให้กับ ด.ต.วิเชียร

 

เปิดภาพ "บอส อยู่วิทยา" ตัดลูกนิมิต ก่อนหนีไปต่างประเทศ

 

 

หลังมีการเปิดภาพโบสถ์มูลค่า 8 ล้านบาท ที่ทนายครอบครัวอยู่วิทยา ระบุว่า เป็นการสร้างเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ ด.ต.วิเชียร นั้น พระครูประภัศร์ ธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง และรองเจ้าคณะอำเภอสว่างแดนดิน กล่าวว่า เจตนาเจ้าภาพครอบครัวอยู่วิทยา จะอุทิศให้กับ ด.ต.วิเชียร หรือไม่ อาตมาไม่ทราบ แต่วันประกอบพิธีมีแต่การกล่าวคำอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรเท่านั้น ไม่ได้ระบุชื่อใคร

 

เปิดภาพ "บอส อยู่วิทยา" ตัดลูกนิมิต ก่อนหนีไปต่างประเทศ

 

ส่วนทางความเชื่อทางพระพุทธศาสนา การทำบุญก็เป็นจิตกุศลบริสุทธิ์ของเจ้าภาพจะส่งให้ใคร จำได้มากได้น้อย ก็อยู่ที่กรรมของคนๆนั้น ส่วนงบประมาณที่สร้างนั้นทางวัดไม่ได้รับเงิน แต่เป็นการโอนเงินผ่านผู้รับเหมาที่มาจากกรุงเทพฯ คือช่างแก้ว เป็นผู้หญิง มารับเหมางาน ทราบว่ารวมแล้วประมาณ 7 ล้านกว่าบาท สร้างเสร็จเพียงโครงสร้างโบสถ์ พระประธาน ลูกนิมิต และกำแพงแก้ว ส่วนงานปั้นหน้าโบสถ์ ลวดลายต่างๆ และภาพฝาผนัง เป็นเงินของทางวัดและชาวบ้านที่มีจิตศรัทธาสมทบต่อยอด ตอนนี้รวมทั้งหมดประมาณ 14 ล้านบาท แต่ก็ยังไม่เสร็จ เหลืองานเขียนภาพฝาผนัง ซึ่งทางวัดยังรอผู้ใจบุญมาต่อยอด

 

 

เมื่อถามถึงนายบอส วรยุทธ ทายาทครอบครัวอยู่วิทยาได้มาร่วมพิธีหรือไม่ พระครูประภัศร์ กล่าวว่า ไม่แน่ใจเพราะวันนั้นมีคนมาเยอะ ทั้งวงศาคณาญาติของครอบครัวอยู่วิทยา ผู้มีชื่อเสียง ดารา ข้าราชการ และชาวบ้านในพื้นที่มาร่วมงาน ส่วนตัวไม่ได้รู้จักครอบครัวอยู่วิทยาเป็นการส่วนตัว แต่เมื่อพระครูประภัศร์ได้เข้าไปค้นรูปถ่ายในกุฏิที่มีการบันทึกไว้ในวันงานออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู ก็พบว่ามีภาพของนายบอสที่มาร่วมงานด้วย โดยมาพร้อมหน้าทั้งครอบครัวอยู่วิทยา นายบอสสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงสีดำ และยังเป็นคนตัดลูกนิมิตเองด้วย และมีการนำป้ายหินอ่อนคำอนุโมทนาของนายวาริท อยู่วิทยา และ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ติดไว้หน้าโบสถ์

 

เปิดภาพ "บอส อยู่วิทยา" ตัดลูกนิมิต ก่อนหนีไปต่างประเทศ

 

และเมื่อสอบถามระยะเวลาของการก่อสร้างและทำพิธีตัดลูกนิมิต อยู่ในช่วงวันไหน เดือนไหน พระครูประภัศร์ กล่าวว่า มีการติดต่อมาต้นปี 2558 จนก่อสร้างเสร็จ แต่วันจัดงานไม่มั่นใจ คาดว่าน่าจะอยู่ประมาณปลายปี 2559 ทำพิธีฉลองอุโบสถและฝังลูกนิมิต

 

เปิดภาพ "บอส อยู่วิทยา" ตัดลูกนิมิต ก่อนหนีไปต่างประเทศ

 

ข่าวโดย ทวีป ศรีสุชาติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สกลนคร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ